Giải Trí

Dũng Taylor: ‘Tôi vẫn độc thân, kết hôn với Thu Phương là không cần thiết’

Hương Ngân
Chia sẻ

Thật bất ngờ, 13 năm chung sống, sau tất cả Thu Phương vẫn chưa kết hôn với Dũng Taylor dù đã có 2 người con chung.

Nhắc tới Dũng Taylor, khán giả nghĩ ngay đến hình ảnh ông bầu, người chồng tình cảm của nữ ca sĩ Thu Phương. Anh là người luôn âm thầm đứng đằng sau thành công của vợ. Thậm chí, Dũng Taylor còn chấp nhận làm người đàn ông nội trợ để Thu Phương có thể thoải mái tỏa sáng trên sân khấu.

Tuy nhiên, sống cùng Thu Phương hơn 13 năm, có chung 2 người nhưng Dũng Taylor lại thừa nhận mình vẫn độc thân. Cả hai cảm thấy việc đăng ký kết hôn, tổ chức đám cưới đều không cần thiết trong mối quan hệ gia đình hiện tại của họ.

“Xây dựng và gìn giữ những yếu tố đó còn quan trọng, khó khăn hơn một tờ hôn thú rất nhiều” - Dũng Taylor trải lòng.

Thu Phương và Dũng Taylor - người bạn đời gắn bó hơn 13 năm qua.

Thu Phương và Dũng Taylor - người bạn đời gắn bó hơn 13 năm qua.

“Tôi vẫn độc thân…”

- Thời gian gần đây nhiều khán giả tò mò lý do gì Dũng Taylor lại cởi mở nhiều hơn trong đời sống tình cảm với Thu Phương?

- Trước kia, chúng tôi mong muốn mọi người biết đến Dũng Taylor như một người quản lý của Thu Phương. Bây giờ công chúng tò mò nhiều hơn về con cái và người quản lý, đồng thời cũng là người chồng của cô ấy nên tôi nghĩ đã đến lúc mình sẵn sàng chia sẻ về gia đình. Có điều tôi muốn đính chính một chút, mọi người vẫn nghĩ tôi và Thu Phương là vợ chồng nhưng trên thực tế lại không phải vậy. Nếu định nghĩa theo văn hóa Việt Nam thì đúng nhưng về mặt giấy tờ pháp lý, tôi vẫn là người độc thân. Tôi chưa một lần lấy vợ và Thu Phương cũng chưa từng tái hôn.

Đối người Mỹ, chuyện hai người chưa đính hôn mà sống chung rồi có con cái với nhau là điều rất bình thường, nhất là đối với Thu Phương - người từng lập gia đình. Nên việc tôi chia sẻ hay lên tiếng cũng chỉ là muốn mọi người nghĩ đúng cho Thu Phương.

- Sống chung như vợ chồng nhưng không kết hôn, nên gọi tên tình cảm giữa anh và Thu Phương thế nào? Tình yêu, tình thương, hay chỉ đơn giản là trách nhiệm với con cái?

- Tờ giấy đăng ký kết hôn chỉ là vật chất, nó mang tính ràng buộc xong thực chất cũng rất mong manh. Có nhiều người dù đã kết hôn nhưng sau cùng vẫn chia tay, không hạnh phúc. Nói chung, vợ chồng muốn sống với nhau dài lâu thì phải có được ba yếu tố: thương nhau, cần nhau và tôn trọng nhau. Nếu một trong ba yếu tố đó không tồn tại nữa thì nền tảng hôn nhân sẽ sụp đổ. Với tôi, xây dựng và gìn giữ những yếu tố đó còn quan trọng, khó khăn hơn một tờ hôn thú rất nhiều.

13 năm qua, tôi và Thu Phương vẫn thu hút, tạo cảm hứng cho nhau. Ở cô ấy luôn có nhiều điều mới mẻ mà tôi muốn tìm hiểu. Tình cảm giữa chúng tôi hiện tại là gì ư? Đơn giản thôi, tôi - Thu Phương đang là người tình, vợ chồng và là bố mẹ của những đứa con. Dĩ nhiên, việc kết hôn với Thu Phương là không cần thiết.

160626starTHuPhuong-8

Sống chung nhưng cả hai vẫn chưa kề đăng ký kết hôn.

Sống chung ngần ấy năm nhưng cả hai vẫn chưa kề đăng ký kết hôn.

- Không chịu ràng buộc về mặt pháp lý, anh và Thu Phương liệu có giao ước “ngầm” gì với nhau?

- Ở Mỹ, họ không yêu cầu nam nữ phải kết hôn rồi mới cho phép điền tên bố mẹ vào giấy khai sinh. Họ chỉ bắt buộc người bố cam kết chịu trách nhiệm với con cái. Dù không kết hôn, tổ chức đám cưới nhưng đã chung sống hơn 2 năm, nếu chia tay người chồng vẫn phải chu cấp cho vợ con. Cá nhân tôi nghĩ một người đàn ông trách nhiệm không bao giờ cần tờ giấy đăng ký kết hôn để cam kết điều gì. Khi có con rồi người ta nghĩ cho con nhiều hơn, bản thân tôi với Thu Phương luôn ưu tiên hàng đầu việc trở thành bậc cha mẹ tốt, sau đấy là duy trì vai trò bạn đồng hành, cuối cùng mới đến người tình.

- Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn có được một người chồng, một đám cưới hoàn hảo. Anh không cảm thấy như vậy là thiệt thòi cho Thu Phương?

- Tôi và Thu Phương có làm đám cưới hay không thì trước nay mọi người vẫn coi chúng tôi như một cặp vợ chồng rồi. Thực ra, vấn đề đám cưới tôi đã đề cập nhiều lần với Thu Phương, cứ vài tháng tôi lại hỏi “em đã sẵn sàng chưa” nhưng cô ấy cảm thấy không cần thiết. Tôi cũng không muốn Thu Phương gặp áp lực vì những ràng buộc trên giấy tờ. Cô ấy đã trải qua một lần đò, không phải là thiếu nữ đôi mươi còn mộng mơ gì về đám cưới cổ tích. Tôi nghĩ, người phụ nữ thông minh, tự chủ sẽ biết cách giữ người đàn ông ở bên cạnh mình mà không cần trói buộc anh ta bằng một tờ giấy.

Dũng Taylor thừa nhận mình vẫn đang độc thân.

Dũng Taylor thừa nhận mình vẫn đang độc thân.

- Luôn ưu tiên con cái lên hàng đầu, vậy mối quan hệ giữa anh và con riêng của Thu Phương ra sao?

- Từ những ngày đầu bước vào cuộc sống của Duy Hải lúc đó 9 tuổi và Thanh Thảo 6 tuổi, tôi nhắn nhủ các con rằng: “Đừng bao giờ mặc cảm, đừng để ý khi ai nói rằng mình là những đứa trẻ bất hạnh vì bố mẹ bỏ nhau. Giờ các con có hai bố và hai mẹ, một bên là máu mủ ruột thịt, một bên là những người vô cùng thương yêu, lo lắng, sẵn sàng hy sinh tất cả vì con”.

Tuy nhiên, giữa bé Hải và bé Thảo thì tôi có phần khăng khít với con gái hơn. Ngoài đảm nhiệm việc làm bố, tôi còn là người bạn thân thiết của con. Thậm chí đến tận bây giờ bé Thảo cũng tỉ tê, tâm sự mọi chuyện vui buồn cùng tôi. Đối với tôi, đó là cái hạnh phúc lớn nhất của một người làm bố.

- Văn hóa Việt Nam luôn đề cao vai trò của người đàn ông “đầu đội trời, chân đạp đất”. Dũng Taylor cũng từng được biết đến như một ông bầu giỏi giang nhưng hiện nay dường như mọi người chú ý đến anh là người đàn ông nội trợ nhiều hơn?

- Khi bạn đọc một cuốn sách, đừng chỉ xem tựa đề mà hãy chịu khó đọc hết nội dung của nó. Tôi không để ý đến suy nghĩ của người khác, cũng chẳng đóng vai này vai nọ. Đối với tôi, người bạn đồng hành bên cạnh và những đứa con nghĩ gì về bản thân mình mới quan trọng. Tôi đảm nhiệm tốt vai trò của mình để người thân yêu luôn hạnh phúc là được.

Ngay cả Tổng thống Obama còn cầm dù che mưa cho vợ, đứng rửa bát cho các con thì có gì ngạc nhiên khi tôi là một ông bố nội trợ. Đây là hình ảnh rất bình thường của người đàn ông ở Mỹ. Khi bạn đủ tự tin, bản lĩnh sẽ hiểu người phụ nữ như một đóa hoa, muốn khoe hương khoe sắc, ngoài bản thân thì còn phụ thuộc vào chậu hoa rất nhiều, chậu phải sạch, đủ nước, hứng nắng, hứng gió… Tôi nguyện coi mình như chậu để đóa hoa Thu Phương luôn tỏa sáng.

160626starTHuPhuong-5

Dũng Taylor đảm nhận việc chăm sóc con cái thay cho Thu Phương.

Dũng Taylor đảm nhận việc chăm sóc con cái thay cho Thu Phương.

Thu Phương không sân si với đồng nghiệp!

- Thành công ngày hôm nay của Thu Phương có sự góp phần không hề nhỏ của Dũng Taylor?

- Không chỉ hai chúng tôi mà nhiều cặp vợ chồng Hollywood cũng đều phải có một người hy sinh để người kia tỏa sáng. Tôi hy sinh công việc, chỉ duy trì ở mức ổn định để Thu Phương có thể thoải mái nhất thăng hoa trên sân khấu, không phải vướng bận chuyện con cái, gia đình. Đổi lại, tôi có được những đứa con ngoan ngoãn và tổ ấm bình yên.

- Nhiều người lại nói từ khi có Dũng Taylor, Thu Phương lại sống “sân si” hơn?

Thu Phương sống trong nghề 30 năm, là người rất hòa đồng, tôi không nghĩ cô ấy là người sân si. Cô ấy chỉ cầu toàn, luôn muốn mọi thứ rõ ràng. Bản thân Thu Phương có khao khát muốn vươn lên mãnh liệt và không chịu thỏa thuận với những việc cho là sai. Điều này đôi khi làm Thu Phương chịu nhiều thiệt thòi.

Bạn có thể thấy, tất cả những người ở gần Thu Phương đều nhận xét cô ấy bình dân, vui tính, dễ gần. Giờ đây khi đã là mẹ của 4 đứa con, Thu Phương ít giao lưu và có phần khép mình hơn. Nếu Thu Phương sân si thì đã không hợp tác với ai, đằng này cô ấy vẫn tạo cơ hội nâng đỡ, giúp đàn em vì nhìn thấy được niềm đam mê, khát khao của nghệ sĩ trẻ. Mọi người nhìn từ xa nên có lẽ dễ ngộ nhận. Tôi nghĩ chỉ có ai chưa tiếp xúc mới nghĩ Thu Phương là người sân si.

160626starTHuPhuong-6

- Vậy mâu thuẫn của Thu Phương với các học trò - “không có lửa làm sao có khói”?

- Tôi không giải thích dùm Thu Phương được, vấn đề này phải để chính cô ấy lên tiếng và để thời gian trả lời. Tôi chỉ có thể nói, chúng tôi đã làm hết tất cả mọi thứ trong khả năng, thương yêu các em như con em của mình. Có một hai học trò đã đủ đau đầu chứ chưa kể đến việc có hơn 10 người, lại đến từ những vùng miền, có văn hóa, hoàn cảnh, suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Việc không chu toàn cho tất cả là khó tránh khỏi, nhưng chúng tôi không làm gì áy náy với lương tâm. Đôi khi việc thiếu kinh nghiệm sống khiến người ta không cảm nhận được lòng tốt của người khác một cách đúng đắn.

- Từng có thời gian dư luận đặt cho Dũng Taylor biệt danh “bà tám” mới của showbiz, anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi muốn phân biệt hai chữ “nhiều chuyện” và “chuyện nhiều”. Nhiều chuyện là khái niệm nói chuyện cá nhân không liên quan tới mình mà vẫn bàn tán cho hả hê, sướng mồm… Còn chuyện nhiều là những đề tài, vấn nạn xã hội xảy ra hàng ngày xung quanh mình, cần phải chia sẻ để mọi người biết thêm về sự việc. Người ta biết tôi là một bầu show, nhưng bên cạnh đó tôi còn là một bình luận viên, vậy cơ sao tôi không có quyền bình luận vấn đề nào đó? Có lẽ do văn hóa người Việt ở trong nước và hải ngoại khác nhau nên đã có những luồng ý kiến trái chiều về tôi.

Cá nhân tôi không bận tâm việc người ta gọi mình là bà tám. Thứ nhất, họ không biết về tôi. Thứ nhì, họ chỉ nghe người khác nói, không trực tiếp tìm hiểu, phân tích sâu xa ngọn nguồn sự việc. Cuối cùng, họ đã sẵn có thành kiến với tôi, nhiều khi thành kiến còn kiên cố hơn cả thành trì. Mặc dù tôi là người bộc trực, luôn mong muốn được giải thích để người khác hiểu hơn về mình nhưng có một số người, có giải thích mấy họ cũng không hiểu. Chính vì thế, tôi quan trọng những người thân thiết xung quanh nghĩ gì hơn là quan tâm điều dư luận bàn tán. Cứ sống theo thước đo dư luận thì sẽ mãi mãi phải đóng vai này, vai nọ để chiều lòng họ mất.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc anh ngày càng thành công và hạnh phúc.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất