Giải Trí

Diệu Nhi: 'Cuộc đời ngắn lắm, nên sống là không chờ đợi'

Chia sẻ

Hài hước và tưng tửng, tưởng chừng Diệu Nhi sẽ trả lời tất cả những câu hỏi một cách vui nhộn như chính con người cô. Nhưng không, đằng sau nụ cười kia là cả những mảng màu khác biệt cần được khai phá.

Là một diễn viên kịch được nhiều người yêu mến, nhưng mãi sau bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế lên sóng, cái tên Diệu Nhi mới thực sự được biết đến nhiều hơn cả. Suốt một thời gian dài loay hoay trong chính đam mê của mình, bản thân Diệu Nhi đã phải nếm trải đủ dư vị, nhận về không biết bao nhiêu lời từ chối, chê bai, khóc không biết bao nhiêu lần,… để đến thời điểm hiện tại, mỗi phút giây được xuất hiện trước công chúng, là những phút giây cô nàng trân trọng, buộc phải toả sáng và sống hết mình!

dieu_nhi_dieu_nhi_01

Chào Diệu Nhi. Sau Điệp vụ chân dài và Gái già lắm chiêu thì cuộc sống hiện tại của Nhi như thế nào?

Sau khi kết thúc hai bộ phim điện ảnh đầu tay, cuộc sống của Nhi trở nên bận rộn hơn với nhiều kế hoạch như làm MC cho chương trình Vừng ơi, mở cửa, tham gia Bước nhảy hoàn vũ và bắt tay vào lựa chọn những vai diễn mới. Ngoài ra, Nhi vẫn có những xuất diễn ở sân khấu kịch như trước đây. Nhìn chung, Nhi vẫn vậy, không có gì thay đổi nhiều lắm.

Tại sao Nhi lại quyết định tham gia Bước nhảy hoàn vũ, một lĩnh vực không mấy liên quan và hoàn toàn không phải sở trường của Nhi?

Nhi đến với Bước nhảy hoàn vũ vì muốn thử sức và khám phá bản thân. Ngay từ đầu, Nhi đã không đặt nặng chuyện thắng thua, Nhi chỉ cố gắng hết sức để đi được càng sâu càng tốt chứ không hề đặt ra cho mình bất cứ mục tiêu nào.

Nhi từ một diễn viên kịch, hằng đêm chỉ diễn trên sân khấu rồi bước lên màn ảnh rộng với phim điện ảnh. Vậy thì không có lý do gì để Nhi từ chối tham gia Bước nhảy hoàn vũ cả. Biết là sẽ bị loại sớm, nhưng cơ hội để một người nghệ sĩ mới được gặp gỡ và giao lưu với khán giả không nhiều, nên nếu có Nhi sẽ nắm bắt ngay lấy thời cơ. 

dieu_nhi_dieu_nhi_03

Quyết định của Nhi có quá vội vàng không khi mà Nhi có thể để dành đến năm sau và tập luyện thêm để đi sâu hơn nữa. Biết đâu khi đó Diệu Nhi sẽ là quán quân?

Nếu như đó là một cuộc thi về diễn xuất thì Nhi sẽ chờ. Vì đơn giản, chuyên môn của Nhi là diễn. Nhi có thể trau dồi, học hỏi thêm theo thời gian. Còn nhảy nhót xưa nay vốn không phải là thế mạnh của Nhi. Vậy thì tại sao Nhi phải đợi một năm chỉ để theo đuổi một thứ mình gần như là con số không. Quán quân không hề là đích đến của Nhi. Vì cuộc đời này ngắn lắm, nên Nhi sẽ sống mà không chờ đợi. Cái gì đến thì nắm lấy và nỗ lực hết mình. Biết đâu, đợi lâu cơ hội ấy sẽ không còn là của mình nữa.

dieu_nhi_dieu_nhi_06 (1)

“Cuộc đời này ngắn lắm, nên Nhi sẽ sống mà không chờ đợi”.

Nhìn vào sự nghiệp của Nhi, nhận định “Tài năng phải đặt đúng môi trường và thời điểm mới có thể toả sáng” có vẻ đúng. Điều gì đã chôn chân Nhi suốt một thời gian dài trước đó?

Đúng là kể từ sau bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế, cái tên Diệu Nhi mới được nhiều người biết tới. Nhi chưa từng kỳ vọng rằng bộ phim đó sẽ đưa Nhi đến được gần hơn với công chúng. Thậm chí ở những tập đầu tiên, vai diễn Linh Đan của Nhi rất nhạt nhoà.

Nhi thừa nhận mình may mắn! Cái may ở đây là Nhi đã có một cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ bản thân và được làm việc với một ekip vô cùng tâm huyết. Nếu không có Chiến dịch chống ế, có lẽ giờ này Nhi vẫn đang ở trên một sân khấu nào đó, với lớp makeup dày phấn, khán giả vẫn yêu mến đó, nhưng gặp ở ngoài đời, chưa chắc đã nhận ra. Tỏa sáng hay không Nhi không dám khẳng định, chỉ là Nhi tự thấy mình đã làm tốt nhất những gì có thể mà thôi.

Thế nhưng nhiều người vẫn thấy Diệu Nhi một màu trong diễn xuất. Thậm chí có phần hơi quá. Nhi có biết rằng ranh giới giữa hài và lố mỏng manh lắm?

Dù một màu thì đó vẫn là màu diễn của Nhi. Mỗi một diễn viên cần phải định hình cho mình một phong cách diễn xuất để mỗi khi bước lên sân khấu hay trên phim, khán giả sẽ nhận ngay ra họ chứ không bị nhầm tưởng sang người nào khác. Và Nhi đang từng bước xây dựng điều đó. Nhi thừa nhận rằng, thời gian gần đây, Nhi chỉ có một kiểu diễn là hài hước, pha cười và “phá tuồng”. Nhưng Nhi đang được yêu thích vì điều đó và cái “lố” Nhi chỉ đang chiều lòng khán giả thôi. 

Nhi không phải học ở một trường hài, mà học ở trường sân khấu điện ảnh. Do đó, Nhi hoàn toàn tự tin rằng có thể đảm nhiệm tốt những vai diễn đa xúc hơn. Chỉ là Nhi đang chờ đợi một cơ hội để thể hiện điều đó thôi. Nhi nghĩ, lố hay không còn tuỳ vào cảm nhận của khán giả. Hiện tại, Nhi vẫn chưa bị khán giả phàn nàn vì lối diễn của mình. Lúc nào có, thì Nhi sẽ tự mình biết tiết chế lại.

dieu_nhi_dieu_nhi_02

Diệu Nhi tự tin rằng có thể xử lý gọn những vai diễn nhiều cảm xúc hơn. Cô nàng chỉ đang chờ cơ hội để thể hiện điều đó.

dieu_nhi_dieu_nhi_08

Tài năng như Nhi mà cũng nhiều lần bị từ chối vai sao?

Chắc tại Nhi xấu (Cười!). Trước đây Nhi mập lắm. Đến cả mình còn thất vọng về bản thân thì cũng không thể trách người khác được. Mỗi khi đi casting nhiều đạo diễn thậm chí còn không thèm xem mình diễn, chỉ chăm chăm vào bấm điện thoại. Lúc đó chỉ muốn kiếm một góc nào đó không ai thấy để khóc. Cảm giác mình đã nỗ lực hết sức mà không được tôn trọng rất ức chế và khó diễn tả. Kể từ những giờ phút đó, Nhi tự nhủ bản thân mình phải thay đổi, để một ngày nào đó, chính họ phải quay lại tìm mình. Và Nhi đã làm được!

Thế đến thời điểm hiện tại, Nhi đã nhiều cơ hội hơn để thoải mái lựa chọn. Nhưng tại sao vẫn chưa có vai diễn nào thực sự ấn tượng?

Nhi là một diễn viên mới. Cơ hội được xuất hiện trên màn hình lớn của một bộ phim điện ảnh là rất ít. Do đó, khi nhận được lời mời, Nhi chỉ xem qua kịch bản, thấy phù hợp là đồng ý ngay. Có thể Nhi chưa có nhiều kinh nghiệm nên chưa biết chọn cho mình một bộ phim ấn tượng. Nhưng Nhi còn trẻ mà, nếu may mắn sẽ có nhiều cơ hội nữa được gặp lại khán giả. Lúc đó, chắc chắn Nhi sẽ khác.

dieu_nhi_dieu_nhi_07

Gần một năm nay, Nhi đã thay đổi rất nhiều. Thế mà thấy Nhi vẫn vậy, không xe sang, hàng hiệu?

Nhi cũng mê lắm, mà chưa có đủ điều kiện để sắm sửa những thứ đó. Nhiều lần đi qua những cửa hàng thời trang, Nhi vẫn ghé vào xem những chiếc túi mà Nhi rất thích. Nhưng chỉ dám ướm thử, ngắm chán rồi thôi. Vì giá mắc quá. Có khi bằng cả casxe một bộ phim quay hàng tháng trời, bằng cả chiếc xe máy. Mà hiện tại, Nhi còn phải lo cho gia đình và cuộc sống nữa. Lúc nào ổn định hơn, Nhi mới dám nghĩ tới những điều đó.

dieu_nhi_dieu_nhi_05

Vẫn thích hàng hiệu nhưng bản thân Diệu Nhi tự ý thức được rằng thời điểm này chưa phải là lúc cô nghĩ đến những thứ đó.

Như Nhi chia sẻ giờ đây bạn đã gầy rồi, đẹp hơn rất nhiều rồi. Vậy Nhi còn giữ ý định phẫu thuật thẩm mỹ không?

Nhi đang suy nghĩ tới việc sẽ cấy tóc vì tóc của Nhi rất ít. Mỗi lần đi diễn làm tóc lại rụng đi một ít. Nhi cũng muốn sẽ bấm mí để sau này hạn chế việc phải gắn mi giả. Nhưng tất cả vẫn còn là dự định.

Kế hoạch trong thời gian tới của Nhi là gì?

Sắp tới Nhi sẽ vẫn tiếp tục những dự án đang còn dang dở. Đồng thời Nhi có nhận lời mời tham gia một vài bộ phim điện ảnh mới. Hi vọng, lần trở lại này sẽ mang đến cho khán giả những màu sắc mới mà Nhi chưa từng thử trước đây.

dieu_nhi_dieu_nhi_10

Sắp tới, Diệu Nhi sẽ trở lại trong một loạt những dự án phim điện ảnh với màu sắc hoàn toàn mới.

Cảm ơn Diệu Nhi đã dành thời gian cho Saostar. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và luôn thành công trong sự nghiệp của mình!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất