Giải Trí

Đằng sau sự nổi tiếng khó hiểu của bản hit 'Vợ người ta'

Chia sẻ

MV ca khúc "Vợ người ta" đang nhận được sự chú ý của dư luận với sự lan truyền chóng mặt. Tuy nhiên, khán giả đang dấy lên nghi vấn liệu con số gần 10 triệu lượt nghe có phải là thật?

Nếu hỏi điểm nổi bật của âm nhạc Việt Nam trong tuần qua là gì thì sẽ không thể không nhắc đến hiện tượng, hay nói đúng hơn là “cơn lốc”, Vợ người ta. Và tất nhiên, cái tên Phan Mạnh Quỳnh bỗng được nhắc đến kèm theo độ hot của ca khúc đang phủ sóng rộng rãi không chỉ trên mạng internet.

Phan Mạnh Quỳnh trong vài năm nay là một trong những nhạc sĩ đã góp phần đưa các tên Khởi My, Ưng Hoàng Phúc, Hồ Quang Hiếu… đến gần hơn với khán giả bằng loạt hit như Người yêu cũ, Bước qua thế giới, Nơi ấy con tìm về…

Kim Cuong (22)

Phan Mạnh Quỳnh

Khi bỗng chốc muốn chuyển sang nghiệp cầm mic, Phan Mạnh Quỳnh thẳng thắn thừa nhận lý do đó vì muốn kiếm tiền, sau đó mới là đam mê âm nhạc. Từ một nhạc sĩ thiếu may mắn sở hữu ngoại hình không bắt mắt, phong cách trình diễn sân khấu còn yếu, giọng hát thì… bình thường, vậy mà khi quyết định debut làm ca sĩ với album online Vợ người ta gồm 4 ca khúc tự sáng tác thì album nhanh chóng nhận được gần 2 triệu lượt nghe chỉ trong hơn 2 tuần. Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là ca khúc chủ đề Vợ người ta đến thời điểm hiện tại đã gần “cán đích” gần 10 triệu lượt nghe. Con số không tưởng đó đang dự đoán sẽ còn tăng lên từng ngày.

Vợ người ta, cái tên vừa nghe đã cảm thấy buồn cười bởi sự bình thường của nó. Nội dung ca khúc nói về sự thất tình đến… bất bình của một chàng trai nhà quê. Khi bị bạn gái ruồng bỏ để đi lấy chồng, chàng trai này quay ngược lại đập phá đám cưới của người yêu cũ. Chỉ nội dung đơn giản, nói đúng hơn là quá bình dân và có phần lập dị, nhưng công chúng ngỡ ngàng bởi ca khúc lại có thể “vượt mặt” hàng loạt bài hit của các ca sĩ trẻ với lượng fan hùng hậu như “thánh mưa” Trung Quân, Sơn Tùng M-TP hay nhiều nghệ sĩ lớn khác.

Với lượt nghe tăng “chóng mặt” mỗi ngày, nhiều người đặt câu hỏi về việc liệu đây có phải chỉ là con số ảo mà công ty quản lý đang mạnh tay chịu chi để “mua view”. Đại diện ca sĩ này từng chia sẻ trong buổi ra mắt MV vào ngày 6/10 rằng họ không giàu có để bỏ tiền mua view tăng hạng. Tuy nhiên, dù phủ nhận hoàn toàn việc có “bàn tay phù trợ” phía sau nhưng khán giả vẫn mông lung và khó hiểu bởi không hiểu vì sao ca khúc này tăng số lượt nghe chóng mặt trên các trang mạng online dù không được giới chuyên môn, khán giả và đặc biệt là… cư dân mạng đánh giá cao. Nhiều câu hỏi đặt ra nữa, phải chăng gu cảm thụ âm nhạc của giới trẻ ngày càng lạ?

Clip demo “Chưa thanh toán” góp phần tăng hạng ca khúc?

Ca khúc Vợ người ta sẽ không thể phủ sóng rộng rãi nếu không nhờ sức ảnh hưởng từ clip demo Vợ người ta có kèm theo dòng chữ “chưa thanh toán” được lan truyền trên mạng. Dù chỉ là clip demo nhưng ngay lập tức nó gây hot bởi sự hài hước, lém lỉnh và lập dị ở phần ý tưởng, cách dàn dựng MV.

Clip demo Vợ người ta gây sốt.

Chỉ sau đó vài ngày, khi độ hot của ca khúc đang nóng thì nam ca sĩ tổ chức buổi họp báo. Hoàn toàn bất ngờ với những gì đang xảy ra trên mạng xã hội, Phan Mạnh Quỳnh trịnh trọng tung ra MV mới toanh đậm chất Hàn Quốc và thừa nhận việc MV demo đang nóng trên mạng đã bị anh bỏ đi.

Mong muốn được hot như phiên bản “bỏ đi”, thế nhưng Phan Mạnh Quỳnh hoàn toàn thất vọng khi MV phiên bản Hàn Quốc không nhận lời khen ngợi. Nhiều khán giả nhận xét thẳng thừng rằng, MV mới của nam ca sĩ người Nghệ An không bằng 1/10 phiên bản demo cũ. Nhiều người lại cho, sự lựa chọn, cố gắng đi theo phong trào của Phan Mạnh Quỳnh đã hoàn toàn thất bại.

Ê-kíp sản xuất thất vọng về gu thẩm mỹ kém của Phan Mạnh Quỳnh

MV demo ca khúc Vợ người ta xuất hiện trên mạng và gây sốt, Phan Mạnh Quỳnh cho biết đó là sự thất bại của anh khi kết nối cùng ê-kíp quay phim tại Hà Nội. Theo lời chia sẻ từ ca - nhạc sĩ này, ê-kíp sản xuất đã làm một MV cẩu thả, “giống hệt như quay điện thoại” nên anh đã quyết định không dùng tới.

031

Ê-kíp Vợ người ta trong quá trình quay MV mới.

Giải đáp thắc mắc này, đạo diễn Nhu Đặng, người đã tạo ra nhiều MV hot cho các ca sĩ trẻ như: Có khi nào rời xa (Bùi Bích Phương), Hà Nội trà đá vỉa hè (Đinh Mạnh Ninh), Giả vờ nhưng anh yêu em (Chi Dân), Ăn gì đây (Mr T và Hòa Minzy)… cho biết: “Phía ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh đã làm việc không chuyên nghiệp. Trước khi quay MV, hai bên đã bàn bạc rất kỹ kịch bản quay - dựng. Tôi đã làm theo đúng kịch bản quay đã vạch ra cho ca sĩ, Phan Mạnh Quỳnh cũng ngồi cùng ê-kíp để dựng nhưng cuối cùng họ chê MV xấu, nội dung nhảm. Không nói lời nào, bên anh Dương (người quản lý của Phan Mạnh Quỳnh - PV) đã liên hệ các bên khác để quay MV mới khiến chúng tôi khó hiểu”.

Khi được hỏi về việc vì phía ca sĩ không thanh toán tiền và ê-kíp tung clip để “dằn mặt”, đạo diễn trẻ Nhu Đặng nói thêm: “Trước kia theo kinh nghiệm từng tạo hit cho rất nhiều ca sĩ khác tôi tự tin khi nói với anh Dương rằng clip chắc chắn sẽ hot nhưng họ không tin. Hiện tại, chúng tôi mới nhận 35 triệu để trả phần máy móc, thiết bị, địa điểm… còn hàng chục thành viên trong ê-kíp vẫn chưa nhận một đồng lương nào bởi phía Mạnh Quỳnh đã quỵt tiền”.

Nhắc đến việc clip demo tung ra vô tình góp phần tăng sự chú ý cho nam ca sĩ Vợ người ta, Nhu Đặng cho rằng anh không quan tâm nó giúp nam ca sĩ này được lợi hơn về điểm nào. Chỉ là, anh tung clip ra để mọi người thấy ê-kíp anh hoàn toàn làm việc chuyên nghiệp và sản phẩm chất lượng. Xem phần lép vế của MV mới làm lại của Mạnh Quỳnh tung ra sẽ chứng minh được các anh đã làm việc hoàn toàn tâm huyết chứ không nhạt nhòa và cẩu thả như phía nam ca sĩ khẳng định.

Chia sẻ
Tin mới nhất