Người mẫu - Hoa hậu

Cuộc thi 'Ngôi sao điện ảnh' đối diện án phạt vì giải hoa hậu

Chia sẻ

Tuy là cuộc thi về diễn xuất nhưng ban tổ chức lại trao các danh hiệu hoa hậu, á hậu, á vương như một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia.

Chung kết Ngôi sao điện ảnh 2015 diễn ra tại TP HCM vào tối 27/12 với chiến thắng thuộc về thí sinh Huỳnh Yến Trinh. Người đẹp 25 tuổi được nhận vương miện kèm dải băng như một hoa hậu. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao giải á hậu 1, á hậu 2, á vương 2 cho những thí sinh khác. Việc trao danh hiệu tùy tiện và không đúng với tiêu chí cuộc thi khiến nhiều khán giả bức xúc. 

Trao đổi với Zing.vn vào sáng 30/12, ông Trọng Nam - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM - cho biết ông đang giao cho cơ quan chức năng xử lý vụ việc này nên chưa thể trả lời cụ thể mức phạt như thế nào.

Hình ảnh chung kết cuộc thi Ngôi sao điện ảnh 2015. Ảnh: Thanh Tùng

Hình ảnh chung kết cuộc thi Ngôi sao điện ảnh 2015. Ảnh: Thanh Tùng

Tương tự, vào đầu tháng 11, ban tổ chức cuộc thi Người đẹp Du lịch Huế bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế quyết định xử phạt số tiền 15 triệu đồng vì tự ý phong tặng các danh xưng hoa hậu, á hậu. Với những cuộc thi như thế này, những cá nhân đoạt giải chỉ được nhận danh hiệu Người đẹp thứ nhất, Người đẹp thứ hai…Tuy nhiên, theo Nghị định 158/2013/ND-CP về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VHTTDL và quảng cáo, việc ban tổ chức cuộc thi Ngôi sao điện ảnh phải nhận án phạt là khó tránh khỏi. 

Trả lời báo Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thanh Thảo - giám đốc đơn vị tổ chức - cho rằng ban giám khảo chấm điểm thí sinh dựa vào 50% diễn xuất và 50% về nhan sắc. Về danh hiệu, bà Thảo cho biết các cuộc thi khác gọi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp nên phía ban tổ chức cũng gọi các tên gọi tương tự và đeo vương miện để “khích lệ cho các em, nó như là món quà, một bó hoa vậy”.

Trong đêm chung kết hôm 27/12, thay vì thể hiện năng khiếu diễn xuất, 30 thí sinh lần lượt trình diễn trang phục áo dài và trang phục dạ hội. Sau phần thi thời trang là tiết mục kịch Tình sử Âu Lạc, kể về chuyện tình của Mỵ Châu - Trọng Thủy nhưng chỉ vài thí sinh được đảm nhiệm vai chính, còn lại là vai phụ. Tổng số giải thưởng chính và giải phụ được trao lên đến 17 giải. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất