Người mẫu - Hoa hậu

Lan Khuê, Phạm Hương có làm nên chuyện tại đấu trường nhan sắc quốc tế?

Chia sẻ

Là đại diện Việt Nam lên đường tham gia hai cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh là Hoa hậu Thế Giới và Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, liệu Lan Khuê và Phạm Hương có làm nên điều kỳ tích?

Năm 2015, Việt Nam có đến hàng chục cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ được tổ chức. Không tránh khỏi những lùm xùm, tai tiếng về cách tổ chức, scandal từ các thí sinh dự thi hay kể cả việc ngôi vị hoa hậu cũng chưa nhận được sự hài lòng hoàn toàn từ công chúng. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận năm 2015 là năm các nhan sắc lên ngôi rầm rộ với chất lượng vượt trội hơn các năm trước. 

Chung kết diễn ra vào đầu năm nay.

Chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam diễn ra vào đầu năm nay.

Điển hình là ngôi vị cao nhất của hai cuộc thi sắc đẹp gần đây là Hoa khôi Áo dài Việt Nam (kết thúc vào ngày 5/1) và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (kết thúc ngày 3/10) hoàn toàn thuyết phục bởi phần lên ngôi của hai cô gái hội tụ cả tài lẫn sắc là Lan Khuê và Phạm Hương.

Sau khi đăng quang, hai người đẹp này đã ngay lập tức bước vào quá trình chuẩn bị để tiếp tục là đại diện cho Việt Nam tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế. Sẽ không ít áp lực, thử thách khó khăn cho họ bởi khi vài năm gần đây Việt Nam đã có nhiều chuyến xuất ngoại được tung hô rình rang nhưng rồi trở về theo kiểu “không kèn không trống”.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Điểm chung thú vị của hai người đẹp Lan Khuê và Phạm Hương lần này chính là các cô không phải là những gương mặt chập chững bước vào thế giới thời trang, lần đầu làm quen với các cuộc thi nhan sắc. Trước khi đăng quang ngôi vị cao nhất, hai cô gái cũng đã ghi dấu ấn bởi sự tự tin, phong cách cá nhân rõ rệt trong làng thời trang Việt.

Mỗi người đều đã chuẩn bị cho mình một sức bật ấn tượng trong đấu trường quốc tế sắp tới đây. Tuy nhiên, mỗi cuộc thi nhan sắc đều có tiêu chí chọn lựa và đánh giá rõ ràng. Liệu Lan Khuê và Phạm Hương có đáp ứng đúng, đủ tiêu chí và gây ấn tượng với khán giả toàn cầu là điều mà công chúng đang từng ngày mong đợi.

Lan Khuê - Hoa hậu Thế giới 2015

Được biết đến đầu tiên trong vai trò một người mẫu chuyên nghiệp với thành tích giải 3 cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2012Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013, Trần Ngọc Lan Khuê nhanh chóng trở thành một trong những chân dài nằm trong vị trí vedette bởi phong cách riêng biệt, gương mặt lạnh lùng.

11-1444351123_660x0

Tuy nhiên, chỉ danh hiệu siêu mẫu chưa làm Lan Khuê hài lòng. Với bản thành tích học tập khá khi là sinh viên khoa tiếng Đức, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, nổi bật cùng lý lịch sạch với gia đình nhiều thế hệ đều là giảng viên đại học, Lan Khuê tự tin đăng ký thi Hoa khôi Ái dài Việt Nam 2014.

Đăng ký dự thi người đẹp, ban đầu Lan Khuê nhận không ít ý kiến trái chiều. Công chúng cho rằng, Lan Khuê xuất thân là người mẫu, gương mặt lạnh lùng không phải là tiêu chí phù hợp với hình ảnh của một hoa khôi, hoa hậu. Sở hữu chiều cao 1m76, số đo 3 vòng 85 - 60 - 88, Lan Khuê nhanh chóng xóa tan nghi vấn hoài nghi về năng lực của cô khi giành ngôi vị cao nhất. Chính thân hình nóng bỏng, nụ cười tỏa nắng, sự tự tin và thông minh trong ứng xử đã giúp Lan Khuê tạo được chất riêng của mình.

Lan Khuê

Bước ra đấu trường quốc tế, Lan Khuê được xem là người đẹp may mắn nhất nhì từ trước đến nay. Thứ nhất, Lan Khuê bước ra từ cuộc thi sắc đẹp khác hẳn với các cuộc thi khác. Trải qua hơn 2 tháng đào tạo gắt gao ở “lò luyện hoa hậu” - Lâu dài sắc đẹp, ngay từ đầu Lan Khuê đã được đào tạo bài bản về phong thái của một người đẹp với đúng chuẩn những “bài vở” ở đấu trường quốc tế.

Thứ 2, không phải đi thi như “chạy giặc’ giống các người đẹp trước đây, đăng quang từ tháng 1 nhưng đến tháng 11 tới Lan Khuê mới ra nước ngoài “chinh chiến”. Cô có đến 10 tháng để chuẩn bị chu toàn.

Mỗi cuộc thi đều có những tiêu chí nhất định. Hoa hậu Thế giới hướng đến là vẻ đẹp thánh thiện để gửi gắm trọn thông điệp hòa bình. Một sự thay đổi khá thú vị từ Hoa hậu Thế giới là từ năm ngoái trở đi các người đẹp sẽ không trình diễn phần thi áo tắm để phô bày nét đẹp hình thể. Đánh giá cao tiêu chí vẻ đẹp tâm hồn là hơn cả, phần thi áo tắm như các năm về trước sẽ thay bằng phần thi mang tên Từ thiện Sắc đẹp. Phần thi này là thử thách rất khó với các cô gái bởi nếu không có tâm hồn đẹp, không có cống hiến cộng đồng rõ rệt trước đó thì các người đẹp khó có thể dành số điểm nhân đôi.

Lan Khuê trong các chuyến đi từ thiện.

Lan Khuê trong các chuyến đi từ thiện.

Gần 1 năm rèn luyện, Lan Khuê bên cạnh đầu tư vẻ đẹp tâm hồn, tri thức, thể chất, cô ưu tiên nhất vẫn là những dự án cộng đồng. Lan Khuê tự tin khi mang dự án “Chung tay cùng Khuê - Xoa dịu nỗi đau bệnh nhi ung thư” giới thiệu dự án tâm huyết của mình. Đây là dự án Khuê xây dựng và sẽ đồng hành cùng nó trong suốt sự nghiệp của mình không chỉ khi thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Hoa hậu Thế giới có nhiều phần thi phụ. Phần thi kỹ năng catwalk sẽ không làm khó Lan Khuê bởi cô đã có kinh nghiệm làm người mẫu. Điểm cộng đáng khen ngợi mà Lan Khuê “ăn đứt” nhiều đại diện Việt Nam đi dự thi quốc tế khác chính là ngoài vốn tiếng Đức khỏi phải bàn vì Lan Khuê là sinh viên khoa tiếng Đức. Người đẹp cũng sẽ khiến công chúng an tâm bởi khả năng sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn và lưu loát.

Clip Lan Khuê giới thiệu bằng tiếng Anh trên trang Missosology.

Khoe khả năng nói tiếng Anh vốn là điểm yếu của nhiều đại diện khác, Lan Khuê nhận được lời khen không chỉ khán giả Việt Nam mà còn chinh phục nhiều cư dân mạng từ các nước khác. Họ còn đặc biệt nhận xét rằng, “Lan Khuê xuất hiện đúng là dành cho Miss World”. 

Xét về vẻ đẹp ngoại hình, Lan Khuê không thua kém các đại diện các nước khác với chiều cao 1,76m và số đo thể hình chuẩn. Các đường nét của Lan Khuê trên khuôn mặt đều lai Tây với gò má cao, môi cong, mắt sắc sảo và nhất là là da nâu khỏe khoắn. Sở hữu nhiều thế mạnh, Lan Khuê đang là gương mặt được khán giả Việt Nam kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

Thành tích cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới của Việt Nam tính đến thời điểm này là vị trí top 25 của Nguyễn Thị Loan. Lan Khuê theo công chúng đánh giá và hy vọng, cô sẽ tiến gần hơn với ngôi vị cao nhất. Bởi hiện tại, Lan Khuê đang nằm trong top 15 người đẹp xuất sắc trên các trang bình chọn online của Hoa hậu Thế giới 2015.

Phạm Hương - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới

Cùng thời điểm Lan Khuê dự thi Hoa hậu Thế Giới thì đại diện mới của Việt Nam là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Phạm Hương cũng sẽ rục rịch lên đường dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

Phạm Hương

Phạm Hương

Nếu quay về quá khứ so sánh với các đại diễn đã từng “chinh chiến” đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới như: Thùy Lâm, Võ Hoàng Yến, Hoàng My, Diễm Hương, Trương Thị May, thì Phạm Hương được đánh giá là nổi trội và chiếm ưu thế hơn nhiều thứ so với các đàn chị.

Trước khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương hoàn toàn không phải là người mới, nhiều bỡ ngỡ. Trước đó, cô có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang và nhất là giải Á hậu Thể thao thế giới 2014. Với kinh nghiệm và thành tích này, Phạm Hương hoàn toàn đáp ứng đủ kinh nghiệm, tự tin bước ra sàn đầu quốc tế.

Pham-thi-huong-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-1-e1443918942279

Khác với tiêu chí yêu hoà bình, đẹp dịu dàng từ Hoa hậu Thế giới mà Lan Khuê dự thi, Phạm Hương gần như đáp ứng tốt tiêu chí văn minh, hiện đại. Các cô gái đến đây phải là những mỹ nhân sở hữu gương mặt sắc sảo, vóc dáng nóng bỏng, ứng xử thông minh và kỹ năng trình diễn cuốn hút. Xét về tổng thể, Phạm Hương gần như đáp ứng đủ các yếu tố đó. Ngoài gương mặt có nét lai Tây, đô mắt to tròn cùng bờ môi cong, dày, khuôn mặt sáng đã giúp Phạm Hương không thua kém gì so với đại diện khác.

Sau khi đăng quang hoa hậu, có một số điểm Phạm Hương không được đánh giá cao bởi các nhà chuyên môn. Với chiều cao gần 1m73 Phạm Hương còn hạn chế so với mặt bằng chung của các người đẹp thế giới. Dù vóc dáng không chuẩn, với vòng 1 có phần hơi bé với số đo 3 vòng: 78-63-93, Phạm Hương “vớt vát” bởi cô may mắn sở hữu khung xương đẹp, vóc dáng đồng hồ cát giống các người đẹp quốc tế.

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phạm Hương ngay lập tức đã được bà Ines Ligron, chuyên gia đào tạo hoa hậu số một thế giới để mắt tới và dành lời khen ngợi đầy ngọt ngào. Bà viết trên facebook cá nhân: “Vietnam for Miss Universe is a real stunner. A gorgeous Asian Barbie doll! Wow!”, (tạm dịch: “Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ là một cô gái thực sự quyến rũ, một cô búp bê Barbie kiểu châu Á lộng lẫy!”). Lời khen của chuyên gia đào tạo hoa hậu đình đám này sẽ tiếp thêm hy vọng cho Phạm Hương trong đấu trường sắc đẹp tới.

1

Chia sẻ của bà Ines Ligron, chuyên gia đào tạo hoa hậu số một thế giới về Phạm Hương.

Không những thế vốn là giảng viên ngành văn hóa của một cao đẳng ở TP HCM, Phạm Hương luôn giữ hình ảnh chỉn chu và gu thời trang thanh lịch khi xuất hiện tại các hoạt động của cuộc thi. Cô còn được đánh giá cao bởi có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt cùng kinh nghiệm dự thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Thiệt thòi nhất mà Phạm Hương không bằng Lan Khuê là cô có ít thời gian để học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân mình trước khi đại diện Việt Nam đi thi thế giới. Mặc dù hiện tại, Phạm Hương đã bước vào lịch trình tập luyện chuẩn bị đua sắc ở cuộc thi quốc tế cũng vào cuối năm nay.

Với nhiều sự vượt trội như hiện tại, liệu Phạm Hương đủ tự tin để tỏa sáng, vượt qua thành tích top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Thế Giới mà Thùy Lâm đạt được năm 2008?

Chia sẻ
Tin mới nhất