Giải Trí

Chuyện hy hữu: Thảm đỏ LHP Cannes 'dọn sạch người' cho Angela Phương Trinh tạo dáng

Chia sẻ

Không cầu kỳ trang phục thương hiệu quốc tế, trong bộ váy áo đậm chất truyền thống, người đẹp Việt Nam bất ngờ lọt vào ống kính quốc tế và được sắp xếp không gian tạo dáng chưa từng có đối với một nghệ sĩ Việt.

Angela Phương Trinh ngập tràn trên báo quốc tế, độc diễn trên thảm đỏ Cannes

Trưa 17/5, Angela Phương Trinh xuất hiện trong sự kiện thảm đỏ thuộc khuôn khổ LHP Cannes bên cạnh nhiều tên tuổi hạng A. Cô là một trong số ít sao Việt được Cục Điện ảnh Việt Nam mời sang dự sự kiện danh giá lần này.

angelaphuongtrinh2 (Copy)

Angela Phương Trinh nổi bật giữa thảm đỏ Cannes.

Angela Phương Trinh nổi bật giữa thảm đỏ Cannes.

angelaphuongtrinhcannes0

angelaphuongtrinhcannes1

angelaphuongtrinhcannes3

angelaphuongtrinhcannes4

Ngay khi xuất hiện trên thảm đỏ, hình ảnh nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng đã được ghi lại, phát trực tiếp qua màn hình lớn của BTC LHP Cannes 2016.

Trước ngày lên đường, nữ diễn viên khá kín tiếng về gu thời trang tại thảm đỏ. Và quả thật, cô gây ngạc nhiên khi không xuất hiện trong những bộ cánh hàng hiệu tầm quốc tế đắt tiền. Cô lạ lẫm với váy áo dài cách tân in hình tranh Đông Hồ, khăn vấn cổ truyền của một nhà thiết kế Việt. Sự khác lạ rõ ràng đã khiến Angela Phương Trinh thực sự tỏa sáng bất ngờ khi mọi ống kính đều hướng về một cách tự nhiên.

Điều đáng nói nhất là ngay cả phần tạo dáng trên thảm đỏ, BTC đã sắp xếp Angela Phương Trinh theo nhóm độc diễn tạo dáng 3 nghệ sĩ mỗi lần (đây là phần chỉ dành cho các ngôi sao tầm quốc tế hoặc các thành viên trong đoàn có phim ra mắt trong hôm đó) - có nghĩa là tất cả những người đang đứng trên thảm đỏ phải lui về để dành không gian duy nhất cho các nghệ sĩ này tạo dáng. Đây là điều chưa từng xảy ra đối với một nghệ sĩ Việt Nam!

Không cần đội ngũ ê-kíp tung hình như nhiều nghệ sĩ, toàn bộ ảnh của Angela Phương Trinh đến thời điểm này được gửi về đều là ảnh trên các trang báo quốc tế, đặc biệt là từ Getty Images - website ảnh lớn nhất thế giới. Cô có một vị trí lớn với khá nhiều ảnh trên trang này. Thậm chí, “bà mẹ nhí” còn bị ghi chú nhầm tên là Dương Tử Quỳnh. Ở một góc độ nào đó, các phóng viên quốc tế đã đánh giá cao hình ảnh của người đẹp Việt Nam.

Clip cho thấy cô độc quyền đi trên thảm đỏ, điều hiếm có nghệ sĩ nào được vinh dự này.

Củng Lợi là sao châu Á duy nhất trong thảm đỏ khai mạc LHP Cannes được đi thảm đỏ đôi.

Củng Lợi là sao châu Á duy nhất trong thảm đỏ khai mạc LHP Cannes được đi thảm đỏ đôi.

Cô độc chiếm thảm đỏ cùng minh tinh đạt giải Oscar Julianne Moore.

Cô độc chiếm thảm đỏ cùng minh tinh đạt giải Oscar Julianne Moore.

angelaphuongtrinh6 (Copy)

Một đoạn clip mới được chia sẻ cho thấy, trên sóng truyền hình trực tiếp Cannes của kênh Canal Plus, Angela Phương Trinh được bao trọn thảm đỏ danh dự. Tại châu Á, trong lễ khai mạc LHP Cannes, Củng Lợi là nghệ sĩ duy nhất có được vinh dự này khi đi cùng Julianne Moore - ngôi sao từng nhận giải Oscar.

Và bây giờ, Việt Nam có Angela Phương Trinh.

Sự hy hữu và sự thành công không khó hiểu

Có thể nói, Angela Phương Trinh được chú ý vì cô mang tới màu sắc lạ đậm chất dân tộc trên thảm đỏ quốc tế. Quay lại sự kiện Phạm Băng Băng năm xưa trong trang phục hoàng bào in hình văn hoa cổ truyền Trung Quốc. Sự việc từng khiến cô bị chỉ trích lạm dụng hình ảnh “nữ hoàng” nhưng ở góc độ báo chí quốc tế, cô đã tạo tiếng vang và góp phần phát triển văn hóa dân tộc với bạn bè quốc tế.

angelaphuongtrinh1 (Copy)

Angela Phương Trinh tạo dáng nổi bật với váy truyền thống Việt.

Phạm Băng Băng cũng từng được chú ý nhờ váy hoàng bào

Phạm Băng Băng cũng từng được chú ý nhờ váy hoàng bào in hoa văn cổ Trung Hoa.

Angela Phương Trinh nếu lộng lẫy trong những bộ cánh hàng chục nghìn USD có thể không tạo được sự chú ý lớn giữa những ngôi sao hạng A của làng điện ảnh. Cô kém tuổi nghề, còn non về danh tiếng nhưng rõ ràng một hình ảnh đậm chất Á Đông, đậm chất Việt là điều không một minh tinh hạng A quốc tế nào có.

Quản lý của Phương Trinh cho biết nữ diễn viên mang theo nhiều hành lý đến Cannes nhưng cô không có ê-kíp hùng hậu. Thậm chí người trang điểm của nữ diễn viên đã không thể đến Pháp. Cô buộc phải nhờ sự giúp đỡ của một người bạn Việt kiều. 

Nhưng sự tỏa sáng cho đến thời điểm này của cô đã chứng minh, không cần ê-kíp theo sau, càng không phải nhờ sự tốn kém tiền bạc, sự tạo ra điểm nhấn riêng đậm chất truyền thống mới là điểm nhấn giúp các sao châu Á tỏa sáng tại đấu trường quốc tế. Bởi Cannes, không chỉ là sân chơi điện ảnh dành cho các dự án bom tấn và sao hạng A mà còn là điểm đến của việc quảng bá văn hóa các nước.

>>> Xem thêm:

Hãng tin lớn Hoa ngữ khen váy hải dương và gọi Angela Phương Trinh là ‘ngôi sao châu Á đang lên’

Angela Phương Trinh ngày thứ 2 tại Cannes: Váy áo vẫn không hàng hiệu, nói tiếng Anh bảo vệ môi trường

Trở thành huyền thoại màn ảnh nhờ đi thảm đỏ, chỉ có Phạm Băng Băng!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất