Giải Trí

Vợ con Trần Lập khóc hết nước mắt trong lễ tang

Chia sẻ

Tất cả đều không giấu được sự đau buồn, tiếc thương vô hạn khi đến chào tạm biệt và tiễn anh về với đất mẹ.

Sáng 23/3, lễ tang Trần Lập được tổ chức trang trọng tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng Hà Nội (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).

Ngay từ sáng sớm, đông đảo sao Việt, bạn bè đồng nghiệp cùng những người từng tiếp xúc, làm việc hay yêu mến âm nhạc của cố ca nhạc sĩ đã tranh thủ đến để xếp hàng vào viếng, nhìn mặt anh lần cuối. Đồng thời, chia sẻ nỗi đau, sự mất mát quá lớn với gia đình thủ lĩnh nhóm Bức Tường.

damtangtranlap (15)

Bảo Anh có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng từ rất sớm. Vẻ mặt thất thần của nữ ca sĩ, cô không thể tin thầy giáo cũ ở sân chơi Giọng hát Việt mùa đầu tiên lại ra đi quá sớm. Chia sẻ cùng Saostar.vn, giọng ca sinh năm 1992 cho biết: “Trần Lập là người thầy tuyệt vời, luôn hết mình vì học trò, bạn bè. Tất cả vô cùng bàng hoàng khi biết tin anh bị bạo bệnh và không qua khỏi”.

damtangtranlap (6)

MC Anh Tuấn (bìa phải) và các thành viên nhóm Bức Tường cũng có mặt để phụ gia đình trưởng nhóm năm nào lo tang lễ cho anh.

damtangtranlap (7)

Vợ con Trần Lập khóc nất trong lễ tang. Từ nay, họ sẽ mất đi người chồng, người cha hết mực yêu thương gia đình.

Vợ con Trần Lập khóc nấc trong lễ tang. Từ nay, họ sẽ mất đi người chồng, người cha hết mực yêu thương gia đình.

Bảo Anh bên cạnh vợ và hai con của cố ca nhạc sĩ.

Bảo Anh bên cạnh vợ và hai con của cố ca nhạc sĩ.

damtangtranlap (11)

Vòng hoa chia buồn của ca sĩ Mỹ Tâm.

Các fan của thủ lĩnh nhóm Bức Tường cũng có mặt.

Các fan của thủ lĩnh nhóm Bức Tường cũng lần lượt có mặt.

VanHugo

damtangtranlap (3)

TanMinh

MC Thanh Vân Hugo, Quang Minh, ca sĩ Tấn Minh và NTK Đức Hùng đều không giấu được nỗi buồn khi xuất hiện tại địa đỉa tổ chức tang lễ.

MC Thanh Vân Hugo, Quang Minh, ca sĩ Tấn Minh và NTK Đức Hùng đều không giấu được nỗi buồn khi xuất hiện tại địa điểmtổ chức tang lễ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi vòng hoa viếng tượng đài của rock Việt.

Bí thư thành ủy TP HCM kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng gửi vòng hoa viếng tượng đài của rock Việt.

votranlap1

Chị Mai Hoa không thể kìm được những giọt nước mắt trước nỗi đau quá lớn mà bản thân và các con đang đón nhận.

votranlap2

Nhìn khoảnh khác này, tất cả đều cảm thấy chạnh lòng và thương cho người vợ mà Trần Lập lúc còn sống đã gọi bằng hai tiếng: “chiến binh”.

IMG_6079

Người hâm mộ cũng rất đau buồn trước sự ra đi đột ngột của thần tượng. Với họ, anh là người luôn truyền cảm hứng và lửa sống cho tất cả qua những bài hát đầy ý nghĩa.

toancanhdamtangtranlap

Toàn cảnh lễ tang Trần Lập bên trong Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Toàn cảnh lễ tang Trần Lập bên trong Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

damtangtranlap33 (1)

MC Thảo Vân bật khóc và ngậm ngùi đứng ở một góc theo dõi dòng người đến viếng trưởng nhóm Bức Tường.

DinhLaThang

Sau khi gửi vòng hoa, Bí thư thành ủy TP HCM kiêm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tranh thủ đến nhìn mặt Trần Lập lần cuối và chia sẻ nỗi đau lớn cùng gia đình anh.

dinhlathang2

Ông cũng dành thời gian viết những điều mình muốn nhắn gửi vào sổ tang.

Ca sĩ Minh Quân, nhạc sĩ Tú Dưa cùng thành tâm trước linh cữu của người đồng nghiệp.

Ca sĩ Minh Quân, nhạc sĩ Tú Dưa cùng thành tâm trước linh cữu của người đồng nghiệp.

damtangtranlapkhoc

damtangtranlapkhoc1

damtangtranlap2

Rất nhiều người có mặt trong lễ tang đã rơi nước mặt vì mất mát này của làng nhạc Việt.

damtangtranlapkhoc5

Một phóng viên nữ tay cầm máy ảnh, đứng dựa tường khóc thương cho vị nhạc sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam.

Con trai Trần Lập ngơ ngác nhìn dòng người đến viếng.

Con trai Trần Lập ngơ ngác nhìn dòng người đến viếng.

Mặc dù bệnh tình khá nặng, song ca sĩ Kim Loan - thành viên team Trần Lập ở The Voice mùa 1 vẫn tranh thủ ra Hà Nội tiễn thầy giáo cũ. Chị òa khóc bên vợ và các con của cố ca nhạc sĩ.

Mặc dù bệnh tình khá nặng, song ca sĩ Kim Loan - thành viên team Trần Lập ở The Voice mùa 1 vẫn tranh thủ ra Hà Nội tiễn thầy giáo cũ. Chị òa khóc bên vợ và các con của cố ca nhạc sĩ.

Khoảnh khắc chị Mai Hoa gục xuống vì khóc quá nhiều.

Khoảnh khắc chị Mai Hoa gục xuống vì khóc quá nhiều.

Vòng hoa chia buồn của ca sĩ Thu Minh - người đồng nghiệp cùng giữ vai trò "cầm cân nảy mực" với anh ở Giọng hát Việt 2012.

Vòng hoa chia buồn của ca sĩ Thu Minh - người đồng nghiệp cùng giữ vai trò “cầm cân nảy mực” với anh ở Giọng hát Việt 2012.

nhatangle

Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng không còn một chỗ trống vào thời điểm 8h30.

MC Anh Tuấn trong phần đọc điếu văn.

Đúng 9h, MC Anh Tuấn bắt đầu đọc điếu văn.

Ở phần này, anh nói: “Chúng ta ở đây, để vĩnh biệt một tâm hồn nhạy cảm, nhưng ý chí ngoan cường. Trần Lập, người anh em của chúng ta dù trong đau đớn của bệnh tật, bên bờ vực sinh tử của số phận vẫn vững chãi biến mình thành ngọn lửa để truyền cảm hứng, an ủi, khởi dậy ý chí và niềm tin cho những người kém may mắn và chỉ mới đây thôi trong cuộc chiến với ung thư anh đã thực sự hiểu họ và đứng cùng họ, nói tiếng nói khát khao được sống và sống đàng hoàng.

Chúng ta ở đây, để tiễn biệt một người đàn ông tình cảm, mẫu mực của gia đình. Muốn bữa tối ấm áp bên mẹ hiền sau những chặng đường xa. Muốn được kề vai em ngồi bên thềm băng qua những cám dỗ tầm thường nhỏ nhặt. Và muốn những đứa con mình đừng đi trên đường thép gai của cha, muốn con mình được sống hơn cha, sống một thời gian khó. Chúng ta ở đây để tiễn biệt Trần Lập, kết thúc hành trình đẹp nhất nơi trở về. Anh đã khắc tên mình trên đời nhưng không chỉ trong âm nhạc mà còn ở mọi nơi và khát khao sống, cống hiến mãnh liệt.

Chúng ta ở đây, lúc này, để tiễn biệt và cầu chúc cho anh tiếp thêm cảm xúc trên những con đường dài thênh thanh đẹp nhất mà anh muốn đi. Dù với những người bạn, thế gian này từ nay sẽ bớt đi phần rực rỡ, và cây đại sẽ không còn tỏa bóng. Anh ra đi, dù bao ước mơ thành dang dở, nhưng ở nơi ấy, anh phần nào được an ủi lớn có một người vợ bản lĩnh và yêu mình hết mực sẽ vững trãi nuôi lớn hai con nhỏ thành người, Minh - Tú sẽ bước trên “con đường thênh thang” cùng niềm tự hào lớn lao mà cha đã khởi tạo, các cháu sẽ lớn cùng ngọn lửa đầu tiên cha thắp và xã hội tiếp nối thổi bùng lên. Ngọn lửa của lòng quả cảm và sự khoan dung.

Anh ra đi, nhưng âm nhạc, tâm hồn và nguồn cảm hứng mang tên Trần Lập sẽ mãi trong trái tim chúng ta: tinh khiết, trường tồn. Giây phút này, chúng ta lần cuối tiễn đưa Trần Lập bằng việc cùng hoà vào hơi thở mãnh liệt và tiếng hát hào sảng mà lúc sinh thời anh đã cùng những người anh em mình viết, chơi và hát cháy bỏng, bởi chúng ta biết rằng, linh hồn Trần Lập đang hiện diện đâu đó quanh đây, đang dõi theo chúng ta, vẫn bằng ánh mắt và nụ cười hiền hoà ấy… “.

mcanhtuan2

Anh òa khóc trong lúc phát biểu.

duatang1

duatang2

duatang3

Sau đó, linh cữu Trần Lập được đưa ra xe để về nhà.

duatang6

Tất cả vòng hoa viếng đưa gia đình sắp xếp lên những chiếc xe nhằm đưa đi cùng linh cữu của cố ca nhạc sĩ.

duatang4

Dòng người đứng trật kín đứng tiễn Trần Lập trước Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

duatang5

Một người hâm mộ giơ cao băng rôn có dòng chữ: “Bức tường - Đôi bàn tay thắp lửa”.

MC Anh Tuấn cầm lái chiếc xe mô-tô của Trần Lập dẫn đầu đoàn đưa tang.

MC Anh Tuấn cầm lái chiếc xe mô-tô của Trần Lập dẫn đầu đoàn đưa tang.

duatien2

duatierntranlap

duatientranlap2

votranla10

venha1

venha4

venha5

Một số hình ảnh đoàn đưa tang trên đường di chuyển về nhà riêng của Trần Lập, trước khi anh về an nghỉ tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức.

duatien

baconhangxomtranlap

Rất đông hàng xóm đã đứng đợi sẵn trước cửa nhà riêng của Trần Lập.

Người thân chấp tay cảm ơn hàng xóm và người hâm mộ khi về đến nhà riêng.

Người thân chấp tay cảm ơn hàng xóm và người hâm mộ khi đoàn tang về đến nhà.

Người thân chấp tay cảm ơn hàng xóm và người hâm mộ khi đoàn tang về đến nhà.

nhatranlap

Căn nhà nhỏ của gia đình Trần Lập.

anhtranlaptrongnha

anhtranlaptrongnha2

anhtranlaptrongnha3

Rất nhiều hình ảnh của anh lúc còn sống được treo trên vách tường.

Trước đó, vào trưa ngày 17/3, Trần Lập đột ngột ra đi ở tuổi 42 sau 5 tháng kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng quái ác. Trong thời gian điều trị, anh luôn giữ tinh thần lạc quan cũng như nghĩ về điều tốt đẹp, tích cực.

Tác giả bản hit Bông hồng thủy tinh từng tâm sự: “Cuộc sống của mình càng trở về bình thường như trước bao nhiêu, sức khoẻ càng được cải thiện bấy nhiêu. Tôi không thể coi mình như con bệnh, bằng không khó tiến lên trong cuộc sống được”.

Chia sẻ với giới truyền thông, chị Ngô Thị Mai Hoa - vợ Trần Lập cho biết, trong những giây phút cuối đời của chồng mình, bản thân thương anh đến trào nước mắt nhưng đành bất lực nhìn bạn đời hôn mê.

Chị kể:Với anh ấy, cuộc ra đi này là điều anh ấy chưa chuẩn bị, chưa sẵn sàng. Anh còn có nhiều thứ dang dở, các con còn quá bé. Anh thương các con còn nhỏ dại để có thể đương đầu với một cuộc đời không có bố. Bản thân tôi thì quá nhỏ bé trong cuộc đời này, anh không nói gì được với tôi trong phút cuối. Chúng tôi chỉ im lặng để cảm nhận nhau, tôi cầm tay anh ấy, cảm nhận anh ấy đang rời xa cõi tạm, để đến một miền xa thẳm. Khi về nhà, anh lịm dần đi. Anh ấy là thế, ngay cả biết rằng sẽ mất, sẽ ra đi, vậy mà anh ấy cũng không nói gì với vợ về việc chôn cất. Chỉ dặn lại với bạn rằng, hãy chôn anh ấy vĩnh viễn, đừng bốc mộ hoặc di chuyển đi đâu đó khác. Và chúng tôi sẽ làm theo ước nguyện của anh”.

Vợ và con gái Trần Lập trong buổi thu âm, ghi hình ca khúc Đường tới ngày vinh quang cùng các văn nghệ sĩ để tưởng nhớ, vinh danh anh vừa qua.

Vợ và con gái Trần Lập trong buổi thu âm, ghi hình ca khúc Đường đến ngày vinh quang cùng các văn nghệ sĩ để tưởng nhớ, vinh danh anh vừa qua.

Nhận tin dữ từ đồng nghiệp, nhiều sao Việt đều cảm thấy sốc, thất thần. Trao đổi cùng Saostar.vn, Thu Minh ngậm ngùi cho biết: “Quá nhiều sự mất mát trong năm nay. Tôi thực sự bàng hoàng khi nghe tin anh Trần Lập ra đi, khi mà mới đây mình còn cảm thấy ấm lòng vì xem báo thấy anh vững vàng đứng trên sân khấu liveshow. Giờ đây, chiếc ghế bìa bên trái của The Voice năm nào đã vĩnh viễn chia tay người HLV nam tính, chững chạc và điềm tĩnh.

Cả 3 chúng tôi chắc sẽ không bao giờ quên được thời gian này - chia tay anh, người đồng hành, người đồng nghiệp đáng quý. Chúc anh ra đi thanh thản, bình yên như chính con người anh và xin chia buồn với sự mất mác quá lớn này cùng gia đình. Âm nhạc Việt Nam đang nói lời chia tay một tượng đài lớn của rock Việt”.

Với Đàm Vĩnh Hưng, ấn tượng về Trần Lập trong anh là một người rất bản lĩnh và luôn sống hết mình vì mọi người.

Giọng ca Khắc bộc bạch: “Lần cuối cùng tôi gặp Trần Lập cũng lâu lắm rồi, là trong hậu trường của một show diễn. Khi đó, Trần Lập vẫn khỏe. Lúc nghe tin Lập bị bệnh, tôi có ngỏ ý muốn giúp đỡ nhưng Lập rất kiên cường và không muốn nhận. Thay vào đó, Lập nói tôi rằng muốn dành sự giúp đỡ đấy cho sư tử Kim Loan cũng đang bị bệnh. Nghe tin Lập qua đời, xin cầu chúc cho linh hồn em sớm về nơi thánh nhàn. Tôi từng ngồi chung ghế nóng với Trần Lập ở mùa đầu tiên The Voice. Lập là người rất bản lĩnh, kiên cường và sống hết mình vì mọi người - không ganh đua, đố kỵ với bất kỳ ai”.

Trần Lập tên đầy đủ là Trần Quyết Lập, sinh ngày 12/12/1974 tại Nam Định. Nam HLV Giọng hát Việt 2012 là con út trong một gia đình nghèo, đông anh em. Từ nhỏ, anh đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc.

Trần Lập khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật bằng việc tham gia lớp Kỹ thuật Biểu diễn và Thanh nhạc của khoa Sân khấu, thuộc trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, niên khóa 1993 - 1997. Bên cạnh đó, cố ca nhạc sĩ còn theo học rồi tốt nghiệp khoa Kinh tế của ĐH Quốc gia Hà Nội vào năm 2001.

Năm 1994, Trần Lập cùng một số người bạn thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến lúc tan rã vào năm 2006. Anh cùng ban nhạc của mình đã phát hành 5 album, 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Cây bàng, Mắt đen, Đường đến đỉnh vinh quang… Các bài hát của anh hầu hết mang đậm tinh thần rock, qua đó truyền cảm hứng lẫn lửa sống đến với những thân phận nhỏ bé, những kiếp người kém may mắn trong xã hội.

Bên cạnh vai trò ca nhạc sĩ, Trần Lập còn từng đảm nhận vị trí tổng đạo diễn cho các rock show nổi tiếng gồm: Rock Storm hay Rock Concert. Cuối năm ngoái, anh phát hành cuốn tự truyện Trần Lập - Bên kia Bức Tường. Hai tháng trước khi mất, anh còn thực hiện thành công liveshow Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Clip: Tạm biệt anh, Trần Lập!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất