Giải Trí

BigDaddy: 'Từ ngày Nam tiến, tôi biết chú trọng ngoại hình hơn'

Chia sẻ

BigDaddy đã có những chia sẻ thú vị xung quanh cuộc thi The Remix sắp khởi động cũng như sự thay đổi khá thú vị của anh khi rời Hà Nội vào Nam lập nghiệp gần một năm nay.

- Cùng bạn thân là JustaTee tham gia chương trình The Remix năm nay, các bạn cùng với ê-kíp của mình là Onionn, Tít, Hà Lê đã chuẩn bị cho phần xuất hiện ấn tượng trong cuộc thi như thế nào?

- Hiện giờ, team chúng tôi đã chuẩn bị các tiết mục ít nhất là đến 3 tuần rồi. Khoảng thời gian cuối trước khi bước vào “cuộc đua”, tôi cùng các thành viên miệt mài ở phòng thu để chuẩn bị cho ra những sản phẩm âm nhạc đạt chất lượng, hài lòng nhất. Ngoài ra, phần vũ đạo chúng tôi cũng được anh Hà Lê hướng dẫn và chuẩn bị khá ổn.

Càng sát đêm thi, chúng tôi càng áp lực và lo lắng cho phần mở màn mùa The Remix thứ 2 này. The Remix là cuộc thi mà tôi đã theo dõi và thích nó từ năm ngoái. Nhận được lời mời tham gia, không chỉ tôi mà các bạn trong đội cũng phấn khởi và hồi hộp. Để khán giả không thất vọng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến công chúng những màn trình diễn thu hút - độc - lạ - cuồng nhiệt.

Big Daddy (3)

- BigDaddy, JustaTee hay tất cả các thành viên còn lại đều có chất nhạc rất riêng. Tham gia cuộc thi, các bạn đặt ra cho mình những tiêu chí gì?

- Chúng tôi chú trọng cả âm nhạc lẫn hình ảnh sao cho thật vui nhộn. Cả tôi và các bạn cùng chơi đều không đặt bất cứ điều kiện gì khi tham gia cuộc chơi. Chỉ cần cả đội mang đến khán giả một style lạ, ấn tượng là đủ.

- Không chỉ hát còn có thế mạnh sáng tác, khi tham gia chương trình, bạn chú trọng đến việc tận dụng hết thế mạnh của mình để liên tục trình làng các ca khúc mới hay chủ trương remix lại các bài nhạc cũ?

- Không chỉ có tôi, JustaTee cũng là một người sáng tác giỏi đấy chứ! Phần lớn các ca khúc trong cuộc thi đội chúng tôi chủ trương sẽ tự sản xuất để tạo chất riêng. Tuy nhiên, mỗi đêm thi là một chủ đề khác nhau nên tùy vào mỗi chủ đề chúng tôi có thể chọn những ca khúc đình đám của nước ngoài hay những bản nhạc trong nước để thể hiện. Tôi hy vọng sự cộng hưởng này sẽ mang lại sự thú vị cho khán giả.

Big Daddy (5)

- Là bạn thân ngoài đời nhưng khi đã bước vào công việc được biết hai bạn khá nghiêm túc. Việc kết hợp cùng nhau, đã có bao giờ bạn và JustaTee bất đồng quan điểm không?

- Justatee là người rất hiểu tôi. Ví dụ, tôi làm một bài nhạc, JustaTee biết là phải mix bài hát đó ra sao, sắp xếp như thế nào mới là hợp lý nhất. Cũng nhờ là bạn thân ở ngoài đời và cả âm nhạc nên chúng tôi hiểu khả năng về nhau, chất giọng của nhau để xử lý làm sao cho ra một sản phẩm tốt. Tôi và JustaTee kết hợp thì luôn luôn mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Mỗi người một phong cách, cá tính riêng nên dù có thân thiết đến đâu chúng tôi cũng sẽ có sự trái ý, đôi lúc cãi vã nhau căng thẳng. Trong những lần mâu thuẫn, mỗi người một ý, cả hai chúng tôi quyết định ngồi lại để tìm ra hướng đi thứ ba để tìm ra sự khác biệt và tìm ra hướng đi mới.

- Không phủ nhận ê-kíp của BigDaddy và JustaTee năm nay được đánh giá cao bởi những cá nhân chuyên nghiệp, hot nhất hiện nay như Onionn, Tít, Hà Lê. Lần đầu làm việc cùng nhau có gây khó khăn gì cho cả đội?

- Tất cả những người trong đội tôi đều là những người bạn chơi rất thân ngoài đời và do chúng tôi ngỏ ý mời tham gia chương trình cùng nhau. Như Onionn, cậu ấy dù còn rất trẻ - sinh năm 1994 nhưng đã có những sản phẩm phối khí thực sự ấn tượng mà tôi đã có thời gian quan tâm và… để ý bạn ấy lâu lắm rồi. Đến khi biết năm nay sẽ tham gia chương trình, Onionn là người tôi nghĩ đến đầu tiên và tất nhiên phải… thuyết phục cho bằng được (Cười lớn).

Big Daddy (1)

BigDaddy - Onionn - Tít - JustaTee

Với DJ Tít, cô ấy cũng là một người bạn khá thân cả tôi và JustaTee. Sự có mặt của Tít sẽ là một sự thú vị cho đội bởi một đội hình đã có 4 người đàn ông khô khan thì càng phải có một bóng hồng để cân bằng. Bên cạnh chuyên môn giỏi, Tít là cô gái dễ thương, xinh xắn và rất nóng bỏng. Đây là mảnh ghép mang lại cảm hứng sáng tạo cho chúng tôi.

Còn người cuối cùng là anh Hà Lê. Tôi quen anh từ những năm 2009 khi anh mới học bên Anh về. Anh Hà Lê là một biên đạo mang phong cách Hip hop rất hợp với tiêu chí của tôi và JustaTee cho nên sự kết hợp này là một sự ăn rơ hoàn hảo.

- Theo đánh giá của bạn dàn thí sinh tham dự năm nay như thế nào và ai là người bạn… dè chừng nhất?

- Năm nay, tất cả thí sinh các đội đều có sự đồng đều hơn so với năm ngoái. Các thí sinh được chia ra rõ ràng như một nửa là giới Underground, nửa còn lại được chia đều Overground và Mainstream. Chất lượng thí sinh và các producer ngang tài ngang sức hứa hẹn mang lại không khí bùng nổ.

Còn nếu nói về đối thủ, tôi đánh giá cao đội của Noo Phước Thịnh bởi anh là ca sĩ không thể chê ở điểm nào. Đặc biệt năm nay, dàn ê-kíp hỗ trợ của anh còn cón một người hòa âm, phối khí rất chuyên nghiệp và cũng là người anh tôi rất ngưỡng mộ đó là Slim V.

Noo Phước Thịnh được xem là đối thủ nặng ký mà các đội phải... dè chừng trong mùa giải này.

Noo Phước Thịnh được xem là đối thủ nặng ký mà các đội phải… dè chừng trong mùa giải này.

- Một năm vào Sài Gòn lập nghiệp, môi trường âm nhạc ở đây có làm thay đổi chất nhạc trong anh?

- Phong cách âm nhạc thật sự không thay đổi nhiều nhưng phong cách riêng của cá nhân tôi thì có sự thay đổi rõ rệt. Ví dụ khi ở Hà Nội, ra mắt một sản phẩm tôi thường chỉ chú ý đến sản phẩm tốt như thế nào chứ hoàn toàn không quan tâm đến ngoại hình của mình cho lắm. Khi vào Nam, tôi chú trọng hơn về ngoại hình một chút khi xuất hiện bởi tôi nhận ra sản phẩm âm nhạc và người làm ra nó đều có sự quan trọng không kém gì nhau.

Ngoài ra, khi sản xuất một bài hát tôi đã biết tính toán hơn. Nếu như ở Hà Nội thời gian trước khi cho ra một bài hát là… hết việc. Tuy nhiên, giờ tôi đã biết suy tính đường dài hơn là kèm theo sản phẩm âm nhạc thì phần hình ảnh, chiến lược ra sao… Nói chung, cuộc sống ở Sài Gòn nhẹ nhàng, thoải mái và giúp tôi học được nhiều điều. Tôi rất thích môi trường sống ở đây.

- Tham gia The Remix, anh nghĩ mình sẽ học hỏi được gì sau khi kết thúc cuộc thi?

- Tính chuyên nghiệp là điều mà tôi muốn học được sau cuộc thi. Và tôi nghĩ mình bắt buộc phải học được để bước chân vào nghề một cách bền vững hơn.

- Cảm ơn anh, chúc anh thành công!

Chia sẻ
Tin mới nhất