Giải Trí

365 tan rã: Tìm đâu một nhóm nhạc chất lượng như thế?

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Sau 5 năm hoạt động, các thành viên 365 phải chính thức nói lời "tạm biệt" để tìm cho mình hướng đi mới. Giữa thị trường giải trí đầy khắc nghiệt và khan hiếm nhóm nhạc như V-biz ở thời điểm hiện tại, nhiều người tự hỏi liệu đến bao giờ họ mới lại tìm thấy một đội hình hoàn hảo về mọi mặt giống vậy.

Cách đây hơn 5 năm, Ngô Thanh Vân bắt tay vào dự án thành lập một nhóm nhạc nam theo mô hình Hàn Quốc. Trải qua những vòng tuyển chọn gắt gao, các thành viên lọt vào ngôi nhà chung mang tên 365 gồm có: Isaac, Will, Jun, S.T và Tronie (đã tách ra hoạt động độc lập từ năm 2013).

365

Nhóm 365 với đội hình 4 thành viên sau khi Tronie tách ra hoạt động solo.

5 năm gắn bó cùng nhau không phải là khoảng thời gian quá dài, nhưng đó chắc chắn là chặng đường đầy những cung bậc cảm xúc và kỷ niệm khó quên. Ngày hôm nay, 365 nói lời tan rã, điều không một ai mong muốn khi nhóm nhạc này đang giữ một vị trí vững vàng trong thị trường giải trí và cả trái tim khán giả.

365 dừng lại, hụt hẫng và tiếc nuối là cảm giác của hàng triệu người hâm mộ suốt mười mấy giờ đồng hồ qua, sau khi thông tin chính thức được công bố. Biết đến khi nào, làng giải trí Việt mới lại tìm được một nhóm nhạc nổi bật về cả ngoại hình, giọng hát lẫn cá tính,… để mỗi lần xuất hiện lại được công chúng tung hô, reo hò và phát cuồng theo từng câu hát, điệu nhảy hay đơn giản chỉ là một nụ cười rạng rỡ trên sân khấu.

Khởi đầu đặc biệt và đầy khác biệt

365 ra đời giữa lúc thị trường V-pop đang thiếu những nhóm nhạc có định hướng rõ ràng và được đầu tư một cách bài bản. Khác với nhiều boyband tự hình thành rồi cũng tan rã, các thành viên 365 phải trải qua vòng tuyển chọn vô cùng gắt gao để trở thành những thực tập sinh chính thức của công ty VAA. Nhóm nhạc này còn phải luyện tập, nâng cao khả năng thanh nhạc, vũ đạo và xây dựng phong cách suốt một thời gian dài trước khi chính thức ra mắt công chúng. Đó chính là điều đặc biệt khiến cho 365 có thể tồn tại suốt quãng thời gian dài giữa một môi trường vốn đầy tính cạnh tranh, khắc nghiệt.

Ngay từ những ngày đầu, 365 gặp phải không ít khó khăn vì người hâm mộ ở Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng đón nhận một nhóm nhạc chuẩn quốc tế. “Bắt chước”, “đạo nhái”,… là những cụm từ mà 365 phải nhận khi chập chững phát hành ca khúc đầu tiên.

Tuy nhiên, thời gian cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ từng bước giúp các chàng trai chứng tỏ được tài năng của mình, ghi điểm tuyệt đối với khán giả và trở thành nhóm nhạc được yêu thích nhất, đồng thời không có đối thủ trong khoảng 2 năm trở lại đây.

365-1

Khác biệt với số đông chính là điều làm 365 trở nên nổi bật và được đông đảo khán giả yêu thích.

365 khởi đầu bằng sự khác biệt, như một làn gió mới thổi vào làng giải trí trong nước. Giữa muôn vàn nghệ sĩ mới ra đời mỗi năm, các chàng trai này vẫn tiến nhanh như những chiến mã, vượt qua mọi rào cản, giới hạn lẫn thách thức. Đó là một hành trình dài nhiều vui buồn, thăng trầm, sóng gió, nhưng sau tất cả 365 vẫn khẳng định được vị trí riêng của mình trên bản đồ showbiz Việt. Thành công ngày hôm nay không phải nghiễm nhiên có được, nó đến từ sự chuẩn bị chu đáo của công ty quản lý cũng như khả năng vượt trội và nỗ lực của các thành viên.

365-6

Với sự chuẩn bị chu đáo, lỹ lưỡng cùng tài năng vượt trội của các thành viên, 365 từng sớm tạo được chỗ đứng riêng trong showbiz Việt.

Những chiến binh bản lĩnh

Là một trong số ít những nhóm nhạc hiếm hoi còn tồn tại giữa làng giải trí Việt, 365 đã gặt hái được chuỗi thành công đầy ấn tượng. Liên tiếp cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, từ một tân binh mới, 365 nhanh chóng có mặt trong các BXH âm nhạc uy tín cũng như giành về nhiều giải thưởng danh giá như Làn Sóng xanh, Mai Vàng,…

365-3

Suốt 5 năm hoạt động, 365 đã trình làng nhiều sản phẩm âm nhạc cực chất.

5 năm hoạt động, 365 không ngừng đổi mới để hòa mình vào thị hiếu của khán giả. Họ biết điều công chúng cần và nỗ lực thực hiện nó. Ở nhóm nhạc này luôn có sự đặc biệt riêng, khó lẫn lộn với các nghệ sĩ khác. Điều này khiến cho 365 giữ được chỗ đứng vững chắc, khó thay thế trong trái tim người hâm mộ suốt một thời gian dài.

Bên cạnh thành công, các anh chàng cũng phải đương đầu với không ít sóng gió. Mỗi thành viên một tính cách khác nhau, hẳn không ít lần xảy ra bất đồng hay mâu thuẫn nội bộ. Rồi Tronie tách nhóm và loạt tin đồn nhóm tan rã,… tất cả tưởng chừng sẽ kéo 365 xuống, nhưng chưa bao giờ họ bị đánh gục. Nhìn lại mới thấy hiếm có nhóm nhạc nào đối đầu với sóng gió một cách bản lĩnh như 365.

365-2

365 từng trải qua nhiều sóng gió để có những bước tiến vững chắc và giữ được sức hút riêng trong lòng công chúng.

Ngày hôm nay phải dừng lại, sẽ có hối tiếc, sẽ có hụt hẫng, nhưng nếu đã coi nhau như một gia đình, thì việc tách ra hoạt động độc lập để phát triển bản thân là điều cần thiết khi mà các thành viên đều có những thế mạnh riêng. Isaac đang là gương mặt nghệ sĩ được săn đón với những dự án cá nhân ấn tượng. Với thế mạnh ăn nói, Will hiện cũng là một VJ rất được yêu thích. S.T có tài khiêu vũ còn Jun viết sách, viết kịch bản cực tài. Họ cần thêm nhiều cơ hội để thể hiện bản thân hơn nữa thay vì chỉ thu mình trong đội hình 365. Dù tương lai sau này có làm gì hay là ai đi chăng nữa, thì họ đều từng là thành viên 365 và mãi là một phần của 365 - nhóm nhạc chuẩn-không-cần-chỉnh.

Thay lời kết!

Dừng lại là điều đã nằm trong dự tính và kế hoạch ban đầu của VAA khi bắt tay thành lập 365. Tan rã chẳng phải là kết thúc mà để mở ra những điều mới mẻ hơn, giúp các thành viên phát huy tối đa tài năng, thế mạnh còn tiềm ẩn hay chưa có dịp thể hiện.

365-7

365 dừng lại sau 5 năm hoạt động hoàn toàn nằm trong kế hoạch của Ngô Thanh Vân. Tất cả không phải kết thúc, mà là một sự khởi đầu mới, để các thành viên có nhiều cơ hội chứng tỏ bản thân mình hơn.

Có thể không còn đứng chung một sân khấu, cũng chẳng xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện,… nhưng 365 vẫn mãi là một. Các chàng trai hứa hẹn trở lại đầy bùng nổ với nhiều dự án mới. Với tài năng và sự đầu tư từ công ty quản lý, chắc chắn các thành viên trong nhóm sẽ góp mặt ở nhiều “mặt trận” khác nhau tại V-biz hay chí ít là không dẫm lên vết xe đổ của V.Music ngày nào. Chúng ta có quyền tin thế!

Không có cuộc vui nào là mãi mãi, vậy nên người hâm mộ thay vì trách móc, buồn bã hãy đồng lòng ủng hộ cho các thành viên với những hoạt động cá nhân tiếp theo của họ. Bởi dù thế nào đi nữa, thì những cái tên đấy cũng từng là các mảnh ghép hoàn hảo của đại gia đình 365.

Những bước chuyển mình của nhóm sau 5 năm hoạt động được viết lại trong cuốn sách 365 - Những người lạ quen thuộc phát hành cách đây không lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất