Giải Trí

Những nghệ sĩ Việt bình thản đối diện với bạo bệnh

Chia sẻ

Nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí đón nhận tin dữ với tâm thế bình thản. Có nhiều người còn âm thầm chiến đấu với bệnh tật và tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Trong năm 2015, nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Việt không may mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo. Trong thời khắc bắt đầu “cuộc chiến sinh tử” họ không hề phàn nàn, oán trách mà ngược lại luôn lạc quan, bình thản và có niềm tin vào cuộc sống.

Giữa lúc bạo bệnh, nhiều nghệ sĩ vẫn tham gia vào các hoạt động nghệ thuật như đóng phim, ca hát, catwalk và cống hiến hết mình cho niềm đam mê và khát vọng sống.

Nhạc sĩ Trần Lập

Mới đây, trên trang cá nhân, nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập chia sẻ những dòng trạng thái khá tâm trạng khi được bác sĩ thông báo anh mắc phải bệnh ung thư. Mặc dù đã rất bình tĩnh để đón nhận tin sét đánh này nhưng sau đó vẫn không thể tin vào tai. “Mình ra về chuẩn bị tâm thế đối diện vụ này. Nhưng lúc ngồi trên xe nhắn tin cho vài anh em thấy tay run quá. Có những cú gọi lại mà hít hơi nén sâu vài nhịp mới nói rõ ràng được. Đúng là cuộc đời que diêm trước gió ai biết được”, anh viết.

Mặc dù mắc bệnh ung thư đại tràng nhưng Trần Lập vẫn tỏ ra bình tĩnh, lạc quan.

Mặc dù mắc bệnh ung thư trực tràng nhưng Trần Lập vẫn tỏ ra bình tĩnh, lạc quan. Ảnh: FBNV

Để trấn an tinh thần, nhạc sĩ Đường đến đỉnh vinh quang còn trích dẫn một câu nói trong cuốn sách Bên kia bức tường do anh chắp bút: “Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi”, Trần Lập chia sẻ. Trước tin dữ bất ngờ này, rất nhiều bạn bè, nghệ sĩ và khán giả đã vào động viên anh, mong anh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhạc sĩ Trần Lập vừa trải qua cuộc phẫu thuật

Nhạc sĩ Trần Lập vừa trải qua cuộc phẫu thuật. Ảnh: FBNV

Sau khi phẫu thuật ung thư, hiện tại sức khỏe của thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã dần ổn định. Trước đó Trần Lập không quên gửi lời xin lỗi đến bà xã vì phải đón sinh nhật cùng anh trong bệnh viện. Nhiều người sau khi chứng kiến cách anh đối diện với căn bệnh đã không khỏi thán phục vì sự dũng cảm, lạc quan của Trần Lập.

Ca sĩ Hari Won

Nổi lên từ chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú với biệt danh “bà già”, cô gái mang 2 dòng máu Việt - Hàn được yêu mến bởi sự vui tươi, trẻ trung và nụ cười luôn nở trên gương mặt. Nhưng đằng sau tiếng cười ấy ít ai ngờ rằng cô đã từng phải chiến đấu với căn bệnh ung thư và đã từng trải qua 2 cuộc phẫu thuật liên tiếp.

Hari Won luôn lạc quan và tin vào sự sống khi bị bạo bệnh

Hari Won luôn lạc quan và tin vào sự sống khi bị bạo bệnh. Ảnh: DG

Giọng ca Hương đêm bay xa bật mí, sở dĩ cô luôn lạc quan, cười nói rất vui vẻ là bởi vì bác sĩ khuyên cô phải luôn giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ, tránh cãi vã, suy nghĩ.

Diễn viên Duy Thanh

Hai năm trước, diễn viên Duy Thanh phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Tuy nhiên, sau khi tìm ra được phương pháp điều trị cùng với việc được các bác sĩ phân tích hướng chữa bệnh, cho nên tư tưởng của diễn viên Bão qua làng khá thoải mái.

Hai năm trước, diễn viên Duy Thanh phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Hai năm trước, diễn viên Duy Thanh phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Ông cho biết: “Kể từ lúc biết được bệnh tình của mình, lúc nào trong đầu tôi cũng nghĩ, tôi phải vui vẻ bởi đã xác định mình không như người bình thường nữa. Tôi luôn sẵn sàng chấp nhận mọi điều xảy ra nhưng luôn hi vọng, đừng xảy ra sớm quá”.

Mặc dù trải qua 24 lần hóa, trị xạ và 700 ngày chống chọi với căn bệnh ung thư nhưng nghệ sĩ Duy Thanh vẫn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Thời điểm đó, ông nhận lời tham gia phim Bão qua làng - bộ phim về đề tài người nông dân.

Diễn viên Huệ Đàn

Diễn viên Huệ Đàn từng phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào năm 2011. Tuy nhiên, trước tin dữ này diễn viên phim Gió đại ngàn không những không kêu ca mà còn tỏ ra khá bình thản và luôn trong tâm thế nghĩ về sự sống

Diễn viên Huệ Đàn từng phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào năm 2011.

Diễn viên Huệ Đàn từng phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào năm 2011.

Anh tâm sự: “Người có chút tâm hồn nghệ sỹ thì luôn thấy cuộc sống có gì đó bất ổn. Nhiều khi tôi cũng nghĩ, nếu mình không làm diễn viên thì đời mình sẽ khác, nhất là trong cuộc sống gia đình”.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Những ngày qua, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ bất ngờ trước thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình lâm trọng bệnh. Theo trao đổi của người nhà nghệ sĩ, diễn viên phim Đất và người mắc bệnh ung thư màng phổi. Hiện tại căn bệnh của anh đang trong gia đoạn di căn. Trước tình hình bệnh tật cùng với việc kinh tế gia đình không mấy dư dả nhưng nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn rất đỗi lạc quan, khi bạn bè thân thiết đến viện thăm hỏi, anh còn động viên ngược lại.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng chiến đấu kiên cường với bệnh tật

Những ngày qua, nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ bất ngờ trước thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình lâm trọng bệnh. Theo trao đổi của người nhà nghệ sĩ, diễn viên phim Đất và người mắc bệnh ung thư màng phổi.

Hiện tại căn bệnh của anh đang trong giai đoạn di căn. Trước tình hình bệnh tật cùng với việc kinh tế gia đình không mấy dư dả, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn rất đỗi lạc quan, khi bạn bè thân thiết đến viện thăm hỏi, anh còn động viên ngược lại.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất