Học đường

Quán quân 'The Face of Law 2019': 'Mình luôn cố gắng để giữ cho bản thân một lý lịch trong sạch'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Sự nổi tiếng đem lại cho chúng ta rất nhiều cơ hội, nhưng có cả phiền phức. Mình luôn cố gắng để giữ cho bản thân một lý lịch trong sạch, chính vì thế, nếu có được sự nổi tiếng thì điều đó sẽ đến với mình theo cách tích cực nhất", Thái Sơn bày tỏ.

Phạm Thái Sơn (sinh viên năm 2 ngành Luật học - ĐH Luật Hà Nội) vừa xuất sắc giành ngôi vị Quán quân tại cuộc thi The Face of Law 2019. Mới đây, Thái Sơn đã có những chia sẻ thú vị với Saostar.vn xoay quanh cuộc sống đời thường, công việc, học tập của mình.

- Sau khi đạt giải cao nhất của cuộc thi, cảm xúc hiện tại của Sơn như thế nào?

- Đến hiện tại mình vẫn lâng lâng cảm giác hạnh phúc và bất ngờ khi giành ngôi vị quán quân. Nhiều ngày nay mình liên tục nhận được lời chúc mừng từ gia đình, người thân, bạn bè khiến niềm vui lại được nhân lên gấp nhiều lần.

Thực ra, trước khi đến với cuộc thi, mình không đặt mục tiêu quá nhiều vào giải thưởng cao nhất, bởi mình biết bản thân còn nhiều hạn chế. Tâm thế của mình khi đến với cuộc thi này chỉ nhằm để trải nghiệm, va vấp và học hỏi kinh nghiệm từ các bạn cùng thi cũng như các anh chị giám khảo, cố vấn chuyên môn mà thôi.

Phạm Thái Sơn xuất sắc giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi “The Face of Law” năm thứ 2.

- Điều gì khiến Sơn tự hào nhất sau cuộc thi?

- Với mình, đây là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi dành cho sinh viên với quy mô chuyên nghiệp, hoành tráng như “The Face of Law”. Xuất phát điểm là con số 0 khi đến với chương trình này nên kết quả nói trên thực sự khiến mình hạnh phúc và tự hào. 

Thái Sơn lọt Top 5 xuất sắc nhất cuộc thi.

- Cơ duyên nào đưa Sơn đến với ngành Luật tại ĐH Luật Hà Nội?

- Thực ra, năm đăng ký thi Đại học, nguyện vọng của mình là một trường khác. Tuy nhiên, do thiếu một chút may mắn nên mình đã đến với một may mắn khác là Đại học Luật Hà Nội. Suốt gần 2 năm học, đến thời điểm hiện tại, mình gần như hài lòng với tất cả những lựa chọn của mình, hơn nữa, ngành Luật có rất nhiều điều thú vị mà càng học mình càng bị cuốn theo.

Thái Sơn tự tin sải bước trên sân khấu với trang phục áo dài cách tân.

- Ưu điểm và khuyết điểm của Sơn là gì?

- Mình vốn là một người có khả năng học hỏi rất nhanh và chăm chỉ tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm từ mọi người nhưng khuyết điểm của mình là ở khoản ăn nói.

Khả năng ăn nói của mình thực sự không tốt và chưa được khéo léo. Bên cạnh đó mình còn thiếu kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử với các mối quan hệ xã hội, chính vì thế, thời gian tới, mình hy vọng có thể khắc phục những hạn chế này để phát triển bản thân nhiều hơn.

Hình ảnh lịch lãm của Thái Sơn tại “The Face of Law”.

- Bạn suy nghĩ thế nào về sự nổi tiếng?

- Theo quan điểm của riêng mình, cái gì cũng có hai mặt: tốt và xấu. Sự nổi tiếng cũng vậy. Sự nổi tiếng đem lại cho chúng ta rất nhiều cơ hội, nhưng nó cũng đem cho ta rất nhiều sự phiền phức. Đối với mình, mình luôn cố gắng nhất có thể để giữ cho bản thân một lý lịch trong sạch, chính vì thế, nếu mình có được sự nổi tiếng thì điều đó sẽ đến với mình theo cách tích cực nhất.

Thái Sơn gây ấn tượng trong phần thi ứng xử.

- Gia đình đối với Sơn quan trọng như thế nào?

- Đối với mình, gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc, gia đình luôn là hậu phương ủng hộ trong mọi hoạt động, bước đi của mình trên con đường mình đã chọn.

Trong khi tham gia cuộc thi, những lúc áp lực mình luôn gọi điện về cho gia đình và bố mẹ luôn dành cho mình những lời động viên hết sức cần thiết.

Sau khi chương trình kết thúc, mình cũng nhanh chóng sắp xếp mọi thứ để về nhà với ông bà, bố mẹ. Đối với mình, gia đình là một điều quan trọng là thứ quý giá nhất mà ông trời đã trao tặng cho mình.

Cậu bạn không giấu nổi hạnh phúc sau khi giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi.

- Dự định sắp tới của Sơn là gì?

- Trước mắt, mình đang cân nhắc việc ứng tuyển vào vị trí mẫu ảnh của một vài nhãn hiệu thời trang nào đó thể thử sức với lĩnh vực này. Tuy nhiên, việc học vẫn là quan trọng nhất với mình. 

Hoặc nếu có cơ hội, mình cũng muốn được thử sức mình trên một số lĩnh vực nghệ thuật như diễn xuất chẳng hạn. Theo mình nghĩ, mình còn trẻ thì nên trải nghiệm nhiều để vốn sống phong phú, lại nhiều tích lũy để sau này mình có thể nhìn lại và mỉm cười về quá khứ đầy màu sắc mà mình đã đạt được.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ thú vị!

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất