Vết nứt trên hồ băng vào top ảnh yêu thích của năm

Chia sẻ

Tờ National Geographic đã tổng kết 20 tác phẩm được độc giả yêu thích nhất, trong đó có nhiều ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng tại các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Bờ biển của Larak, một hòn đảo thuộc Iran nằm ở vịnh Ba Tư, bừng sáng nhiệm màu nhờ một loại tảo đặc biệt trong nước. Ảnh: Pooyan Shadpoor.
Bờ biển của Larak, một hòn đảo thuộc Iran nằm ở vịnh Ba Tư, bừng sáng nhờ một loại tảo đặc biệt trong nước.
Bức ảnh thú vị này được chụp ở Nam Cực, cách trạm Caser khoảng 6 km. Ảnh: Clinton Berry.
Bức ảnh thú vị này được chụp ở Nam Cực, cách trạm Caser khoảng 6 km.
Ngôi làng nhỏ xinh nằm ở khu bảo tồn vùng Sződliget (Hungary) đem cho người xem cảm giác như lạc vào cổ tích, với làn sương mỏng manh huyền ảo. Ảnh: Gabor Dvornik.
Ngôi làng nhỏ xinh nằm ở khu bảo tồn vùng Sződliget (Hungary) đem cho người xem cảm giác như lạc vào cổ tích, với làn sương mỏng manh huyền ảo.
Một con cú tuyết đang chống chọi với thời tiết khắc nghiệt gần thành phố Quebec, Canada. Ảnh: Dominic Roy.
Một con cú tuyết đang chống chọi với thời tiết khắc nghiệt gần thành phố Quebec, Canada.
Những cây baobab ở Madagascar đã hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm tuổi. Chúng có một hệ sinh thái thu nhỏ của riêng mình, đem lại nguồn sống cho động vật và con người. Ảnh: Van Oosten.
Những cây baobab ở Madagascar đã hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm tuổi. Chúng có một hệ sinh thái riêng, đem lại nguồn sống cho động vật và con người.
Mặt trời tỏa ánh hoàng hôn lộng lẫy sau nhũ băng trên mặt hồ Superior (Mỹ). Ảnh: Ernie Vater.
Mặt trời tỏa ánh hoàng hôn lộng lẫy sau nhũ băng trên mặt hồ Superior (Mỹ).
Con cáo đỏ đang nằm rình mồi, được ngụy trang bằng màu cây cỏ ở công viên quốc gia Gran Paradiso, Italy. Ảnh: Stefano Unterthiner.
Con cáo đỏ nằm rình mồi, được ngụy trang bằng màu cây cỏ ở công viên quốc gia Gran Paradiso, Italy.
“Băng trên hồ Baikal (Siberia) là một hiện tượng thiên nhiên thú vị”, nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov viết. “Các khe băng, vết nứt, chỗ tách rời, chỗ xô lên nhau - tất cả tạo ra những câu chuyện độc đáo và tuyệt vời”. Trofimov dành vài tháng chụp ảnh khung cảnh ở Baikal - hồ nước ngọt sâu nhất và cổ nhất - ở đông nam Siberia. Trong chuyến đi này, ông hy vọng chụp được một bức ảnh lạ thường trên mặt băng, thể hiện những điều bình thường không thể thấy được. Một buổi sáng, sương giá và gió mạnh đã tạo ra hình dạng đặc biệt của khe nứt. Ông cho biết: “Tôi chỉ cần chờ tới lúc mặt trời mọc để chụp bức ảnh này”. Ảnh: Alexey Trofimov.
“Băng trên hồ Baikal (Siberia) là một hiện tượng thiên nhiên thú vị”, nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov viết. “Các khe băng, vết nứt, chỗ tách rời, chỗ xô lên nhau - tất cả tạo ra những câu chuyện độc đáo và tuyệt vời”. Trong chuyến đi tới hồ nước ngọt sâu nhất và cổ nhất thế giới này, ông hy vọng chụp được một bức ảnh lạ thường trên mặt băng. Một buổi sáng, sương giá và gió mạnh đã tạo ra hình dạng đặc biệt của khe nứt. Ông cho biết: “Tôi chỉ cần chờ tới lúc mặt trời mọc để chụp bức ảnh này”.
Công viên biển Cabo Pulmo được thành lập vào năm 1995 ở bán đảo Baja California, Mexico. Người dân mong muốn bảo vệ các loài cá và sinh vật biển đang bị đe dọa vì đánh bắt quá mức. Ngày nay, hệ sinh thái nơi đây đã dần phục hồi. Ảnh: Jeff Hester.
Công viên biển Cabo Pulmo được thành lập vào năm 1995 ở bán đảo Baja California, Mexico. Người dân mong muốn bảo vệ các loài cá và sinh vật biển đang bị đe dọa vì đánh bắt quá mức. Ngày nay, hệ sinh thái nơi đây đã dần phục hồi.
Bắc cực quang lộng lẫy trên bầu trời Iceland dưới ánh trăng sáng tạo khung cảnh thần tiên. Ảnh: Andrew George.
Bắc cực quang lộng lẫy trên bầu trời Iceland dưới ánh trăng sáng tạo khung cảnh thần tiên.
Một chú chuột ló đầu ra khỏi hang như đang hỏi “Ai gõ cửa nhà tôi vậy?”, với bóng một chú chuột khác ở phía xa. Ảnh: Cezary Wyszynski.
Một chú chuột ló đầu ra khỏi hang như đang hỏi “Ai gõ cửa nhà tôi vậy?”, với bóng một chú chuột khác ở phía xa.
Con sói ở bờ biển British Columbia (Canada) như rất tò mò về chiếc máy ảnh của tác giả. Ảnh: Ian McAllister.
Con sói ở bờ biển British Columbia (Canada) như rất tò mò về chiếc máy ảnh của tác giả.
Ánh mặt trời khiến tán lá đỏ của cây cối trở nên rực rỡ hơn ở công viên quốc gia Plitvice, Croatia. Công viên này có tới 16 hồ nước, hệ động thực vật hoang dã phong phú và khung cảnh nguyên sơ. Ảnh: Vedrana Tafra.
Ánh mặt trời khiến tán lá đỏ của cây cối trở nên rực rỡ hơn ở công viên quốc gia Plitvice, Croatia. Công viên này có tới 16 hồ nước, hệ động thực vật hoang dã phong phú và khung cảnh nguyên sơ.
Một người đang ngắm nhìn Hilma Hooker, con tàu chở hàng chìm ngoài khơi đảo Bonaire (Hà Lan). Đây là điểm lặn nổi tiếng thế giới.
Một người đang ngắm nhìn Hilma Hooker, con tàu chở hàng chìm ngoài khơi đảo Bonaire (Hà Lan). Đây là điểm lặn nổi tiếng thế giới. 
Con cáo nhỏ ra khỏi hang tại miền Nam Estonia vào một buổi chiều tuyệt đẹp. Ảnh: Kalmer Lehepuu.
Con cáo nhỏ ra khỏi hang tại miền Nam Estonia vào một buổi chiều đẹp. 
Một cây hoa anh đào bừng nở ở cung điện hoàng gia Kyoto, Nhật Bản. Hoa thường nở vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Ảnh: Yukio Miki.
Một cây hoa anh đào bừng nở ở cung điện hoàng gia Kyoto, Nhật Bản. Hoa thường nở vào cuối tháng 3, đầu tháng 4.
Một chú cá voi lưng gù ngoài khơi Tonga tò mò bơi sát nhiếp ảnh gia. Ảnh: Karim Iliya.
Một chú cá voi lưng gù ngoài khơi Tonga bơi sát nhiếp ảnh gia. 
Một số loài động vật hoang dã ở công viên Gran Paradiso (Italy) thay lớp lông trắng như tuyết để ngụy trang vào mùa đông. Ảnh: Stefano Unterthiner.
Một số loài động vật hoang dã ở công viên Gran Paradiso (Italy) thay lớp lông trắng như tuyết để ngụy trang vào mùa đông.
Hồ Jellyfish ở Eil Malk, một trong các hòn đảo của Palau, chứa hàng triệu con sứa màu vàng tuyệt đẹp, vô hại với con người. Ảnh: Ciemon Frank Caballes.
Hồ Jellyfish ở Eil Malk, một trong các hòn đảo của Palau, chứa hàng triệu con sứa màu vàng tuyệt đẹp, vô hại với con người. 
Những ngư dân ở vùng Hưng Bình, Thiểm Tây, Trung Quốc, vẫn dùng phương pháp đánh cá bằng chim cốc đã lưu truyền từ thời xưa. Ảnh: Abderazak Tissoukai.
Những ngư dân ở vùng Hưng Bình, Quảng Tây, Trung Quốc, vẫn dùng phương pháp đánh cá bằng chim cốc đã lưu truyền từ thời xưa.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất