Âm Nhạc

Tiết lộ 'công thức' giúp Big Bang thắng vang dội với album mới

Chia sẻ

Trở lại Kpop sau 3 năm với dự án "MADE", Big Bang một lần nữa gây sốt khi loạt ca khúc trở thành hit trong một thời gian ngắn.

Chiến lược của Yang Hyun Suk

Hiếm có nhóm nhạc nào như Big Bang khi phát hành vài ca khúc mới trong mỗi tháng. Tuy nhiên, 5 chàng trai và CEO Yang Hyuk Suk khá tự tin với album MADE khi đầu tư khá nhiều thời gian cùng công sức trong đó.

Yang Hyun Suk - CEO của công ty chủ quản YG của Big Bang

Yang Hyun Suk - CEO của công ty chủ quản YG của Big Bang.

Thông qua MADE, Yang Hyun Suk muốn biến 2015 trở thành “Năm của Big Bang” và dường như kế hoạch đã thành công khi loạt ca khúc từ Loser cho đến Zutter đều càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc. Là một trong những nhóm có những ca khúc chất lượng hiếm hoi ở Kpop, Big Bang đã chứng minh chiến lược lạ lùng này có hiệu quả với MADE.

big-bang-teaser

Big Bang trong album mới.

YG bị tố “bắt nạt” các công tỷ nhỏ

Thời điểm YG tuyên bố Big Bang sẽ tung ra các ca khúc mới mỗi tháng, khá nhiều công ty giải trí vừa và nhỏ lên tiếng phản đối. Họ cho rằng kế hoạch của YG sẽ lấy đi phần lớn người nghe và khán giả sẽ không muốn thưởng thức những ca khúc của các nghệ sĩ đến từ công ty nhỏ nữa. “Đó là một dạng cá lớn nuốt cá bé” - một công ty giải trí nói.

Sự trở lại của Big Bang khiến nhiều đồng nghiệp e dè.

Sự trở lại của Big Bang khiến nhiều đồng nghiệp e dè.

Để đối phó với lời tố này, YG cho biết họ sẽ chỉ phát hành ca khúc mới vào đầu tháng, vì thế những nghệ sĩ khác có thể tận dụng thời gian tránh đụng độ với Big Bang. Một ca sĩ tiết lộ: “Ban đầu, tôi muốn phát hành album vào tuần thứ tư của tháng 6. Tuy nhiên, tôi được biết rằng khi đó sẽ có rất nhiều nhóm nữ sẽ ra mắt ca khúc mới vì họ cũng muốn tránh đối đầu với Big Bang. Và thế là tôi đành phải hoãn tung ra album, tôi thậm chí không thể tưởng tượng rằng mình sẽ bị ảnh hưởng bởi Big Bang”.

Công thức đối lập trong cùng album

Không phải ngẫu nhiên YG có sự lựa chọn với 4 album đơn nhỏ là M, A, DE, họ đã có tính toán một công thức riêng khi phát hành. Mỗi album đơn có chứa 2 ca khúc với giai điệu, tiết tấu và phong cách khác biệt. Các fan có thể nhận ra điều đặc biệt này trong M, Loser là bài hát đầy cảm xúc, còn Bae Bae là ca khúc thể nghiệm có phần trap beat thú vị. Với A, Bang Bang Bang là bản dance, còn We Like 2 Party khá tươi sáng và tinh nghịch. If YouSober của D, ZutterLet’s Not Fall In Love của E cùng chung công thức này.

Album MADE giúp Big Bang khẳng định được chỗ đứng lẫn chinh phục thêm người nghe.

Album MADE giúp Big Bang khẳng định được chỗ đứng lẫn chinh phục thêm người nghe.

Sự tính toán này giúp 5 chàng trai cùng một mũi tên hạ gục hai mục tiêu. Đầu tiên, Big Bang thể hiện khả năng chinh phục nhiều thể loại nhạc, điều mà hiếm nhóm nhạc Kpop nào làm được. Từ đó, nhóm đạt được mục tiêu thứ hai là làm hài lòng đôi tai của công chúng ở nhiều gu nhạc khác nhau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất