Thời trang

Sao Việt chọn phong cách gì từ sàn diễn Thu-Đông 2015?

Chia sẻ

Giữa một “rừng mốt” tại sàn diễn Thu-Đông 2015, hãy xem các fashionista đã lựa chọn phong cách nào để vừa bắt kịp xu hướng thế giới, vừa mang tính ứng dụng cao.

Phong cách thập niên 70

Người ta nói thời trang là một vòng xoay vô tận khi mà các xu hướng trong quá khứ luôn có sự trở lại đầy ngoạn mục. Phong cách thập niên 70 là một ví dụ điển hình, chúng quay trở lại vào năm ngoái, xuất hiện dày đặc trên các sàn diễn Xuân-Hè, Thu-Đông năm nay và vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt ở thời điểm hiện tại. 

Hơi thở Bohemian phóng khoáng, hoang dại với vẻ sặc sỡ, hoa hòe đặc trưng hay những họa tiết hippie ấn tượng được tiết chế hơn.

Váy hay túi xách tua rua, quần ống loe, quần yếm denim, boots cao quá gối,…đều là những món đồ không quá xa lạ nhưng vẫn có sức hút mạnh mẽ trong mùa thu năm nay với các tín đồ thời trang.

ho ngoc ha truong ngoc anh

Trương Ngọc Ánh bụi bặm, khỏe khoắn trong trang phục jeans cá tính. Hồ Ngọc Hà thời thượng với quần vải rất kén người mặc của Versace. Cả 2 khiến người nhìn thẫn thờ bởi đôi chân thon dài khi đều lựa chọn quần loe ống rộng giúp tôn dáng.

Hoàng Thùy Linh, Đinh Hương nữ tính trong áo khoác có tua rua ở đáy áo và 2 tay

Hoàng Thùy Linh, Đinh Hương nữ tính trong áo khoác có tua rua ở đáy áo và 2 tay.

fashion

Ngọc Trinh mới mẻ với tone màu trầm cùng chiếc váy họa tiết hippie lạ mắt. Min (St 319) trong chiếc áo yếm bò mạnh mẽ, đơn giản nhưng vẫn cực kì nổi bật.

Xu hướng White-on-white

Mix cả “cây trắng” không phải một xu hướng lạ lẫm, song đây vẫn là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự tinh tế, thanh lịch, hiện đại mà vẫn cực kì nổi bật.

Điểm thú vị của mùa thu năm nay là sự lên ngôi của tông màu trắng kem, vẫn là trắng nhưng không trắng tinh mà lại có phần ngà màu hơn.

Ngoài ra, chất liệu ren, lưới, vải eyelet được cắt lazer tỉ mỉ, vải voan trong suốt hay những đường cut-out tinh tế cũng được sử dụng đa dạng để tránh gây sự nhàm chán cho cả set đồ monochrome.

white on whie

Ralph Lauren và Isabel Marant tại sàn diễn Thu-Đông 2015.

white on white 2

Linh Nga, Tóc Tiên và Khánh My rất sành sỏi với xu hướng này.

Quần Culottes da

Chiếc quần dài quá gối, ống rộng thùng thình này đã gây sốt suốt mùa Xuân-Hè năm nay. Sang thu, chất liệu da mỏng được sử dụng giúp phù hợp với tiết trời mát mẻ hơn.

Bạn có thể mặc culottes đi chơi, đi học hay đi làm ban ngày với một đôi sneakers hay slip-ons; kết hợp đi chơi tối với platforms, giày cao gót hay sandals cũng là một ý tưởng thú vị.

Phối culottes đơn sắc với crop top, hoặc T-shirt cộng thêm blazer nếu trời trở lạnh là lựa chọn đơn giản nhưng vẫn cực kì thu hút, nổi bật.

Culottes

Các fashionista trên thế giới sành điệu với culottes da.

hoa hau thuy dung

Hoa hậu Thùy Dung nhanh chóng nắm bắt xu hướng này.

Đầm maxi hoặc crop top 2 dây, váy xếp pli

Những kiểu dáng này được nhiều bạn gái ưa chuộng bởi sự nhẹ nhàng, dịu dàng, e ấp nhưng vẫn gợi chút sexy, nổi loạn đầy cuốn hút. Tất cả đều nằm trong “hot trend list” của mùa thu năm nay và được các tín đồ ưa chuộng.

luu huong giang

Lưu Hương Giang với crop top high-low cùng quần ống rộng họa tiết lạ mắt.

min st319

Nữ ca sĩ Min (St 319) phối cả cây trắng crop-top cùng chân váy ngắn, khoác ngoài một chiếc kimono với tone màu bắt mắt.

mytam

Mỹ Tâm trong chiếc đầm xếp pli màu hồng pastel cùng chiếc thắt lưng to bản màu nude cực kì ăn rơ và hợp mốt khi ngồi ghế “nóng” Giọng Hát Việt 2015.

Lace-up heels và cut-out shoes

Lace-up heels là giày cao gót cột dây, có khoảng hở toàn bộ mu bàn chân phía trước để dành cho việc cột dây giày. Cut-out shoes lại là đôi giày có những khoảng cắt hở vừa phải, có thể ở 2 bên, phía trước hoặc cả phía sau.

Nếu bạn muốn tìm đến muốn chút mạnh mẽ, nổi loạn và cực kì thu hút, nổi bật, một gợi ý nhỏ là hãy thử kết hợp 2 kiểu giày này với shorts hoặc chân váy ngắn đơn sắc.

Stylist Quỳnh Đỗ cá tính với cut-out shoes.

Stylist Quỳnh Đỗ cá tính với cut-out shoes.

ho ngoc ha 2

Hồ Ngọc Hà cũng mê mẩn mẫu giày này.

Túi oversized

Nếu mini-bag đã hot từ mùa hè đến giờ đã phần nào hạ nhiệt thì những chiếc túi oversized với khoảng trống chứa đồ rộng rãi đang được hàng loạt các nhà mốt lăng-xê.

Càng lí tưởng hơn khi đã bắt đầu vào năm học mới, những chiếc túi oversized càng phù hợp hơn bao giờ hết khi có thể đựng được nhiều tài liệu, sách vở và tất nhiên, cả đồ make-up nữa. 

Các mẫu túi oversized trên sàn diễn Thu-Đông 2015 ( từ trái sang phải: Moschino, Fendi, Ralph Lauren)

Các mẫu túi oversized trên sàn diễn Thu-Đông 2015 ( từ trái sang phải: Moschino, Fendi, Ralph Lauren).

thanh hang 2

Chiếc túi oversized không hề làm mất đi sự trẻ trung như nhiều người thường nghĩ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất