Đẹp

Nước ép hay sinh tố, thức uống nào tốt hơn?

Chia sẻ

Có một sự khác biệt rõ rệt giữa nước ép hoa quả tươi (juice) và sinh tố (smoothie) mà những người say mê chúng nên biết.

Sinh tố - thực đơn sáng giàu dinh dưỡng

Sinh tố hay còn gọi là Smoothie. Đây là loại thức uống được tạo ra bằng cách xay nhuyễn các loại quả với nhau. Ngoài trái cây, nhiều sinh tố bao gồm đá xay, sữa đặc, đường cùng một số thành phần khác. Chúng được thực hiện đơn giản bằng máy xay và hầu như không cần đến thiết bị hỗ trợ bên ngoài.

Có thể kết hợp rau củ và trái cây để tạo nên một cốc sinh tố thơm ngon.

Có thể kết hợp rau củ và trái cây để tạo nên một cốc sinh tố thơm ngon.

Với thành phần giàu chất dinh dưỡng, sinh tố hoàn toàn có khả năng xuất hiện trong thực đơn ăn sáng của mỗi chúng ta. Nếu muốn, bạn cũng có thể kết hợp giữa rau và trái cây để tạo nên một ly sinh tố ngon lành.

Bạn có thể thêm những thực phẩm yêu thích giàu protein như sữa chua ít chất béo, bột protein, hoặc sữa đậu nành vào ly sinh tố này.

Nước ép - loại bỏ chất xơ khó tiêu

Ép là một quá trình mà chiết xuất nước và chất dinh dưỡng từ sản phẩm thực vật và loại bỏ các chất xơ khó tiêu hóa. Bạn cần một chiếc máy chuyên dụng để ép trái cây. Một điều thú vị khác là, chúng ta có thể tận dụng chức năng của máy say sinh tố để làm ra nước ép nhưng không thể sử dụng một chiếc máy ép hoa quả để tạo ra sinh tố.

Nước ép, thức uống dinh dưỡng không thể bỏ qua cho mọi lứa tuổi.

Nước ép, thức uống dinh dưỡng không thể bỏ qua cho mọi lứa tuổi.

Thức uống nào tốt hơn?

Cả hai loại thức uống này đều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi loại lại có một tác dụng và lợi ích khác nhau cho cơ thể.

Ví như sinh tố sẽ mang lại nhiều chất xơ. Chúng giúp chất dinh dưỡng được phân phát đồng đều, giảm lượng đường trong máu. Sinh tố tiêu hóa chậm, làm giảm cảm giác đói cho người ăn kiêng, giữ dáng. 

Sử dụng thực phẩm thông minh khiến bạn phát huy hết tác dụng của chúng.

Sử dụng thực phẩm thông minh khiến bạn phát huy hết tác dụng của chúng.

Nước ép không chứa nhiều chất xơ khó tiêu, hệ thống tiêu hóa sẽ làm việc dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng.

Nước ép trái cây là thực phẩm thân thiện với người có hệ tiêu hóa nhạy cảm, cũng như người gặp vấn đề chuyển hóa xơ. Tuy nhiên, uống nhiều nước ép gia tăng nguy cơ khiến lượng đường trong máu cao, dẫn đến mất năng lượng, thay đổi tâm trạng, suy nhược trí nhớ.

Để có một cơ thể khỏe khoắn, tươi mới, bạn nên lựa chọn cho mình loại thức uống phù hợp và sử dụng chúng đúng liều lượng. Lời khuyên sau cùng từ chuyên gia: Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hãy uống nước ép. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm loại thức uống lành mạnh, giảm cân, hãy sử dụng sinh tố.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất