Những trải nghiệm thu hút du khách chỉ có ở Vịnh Hạ Long

Chia sẻ

Ngoài vẻ đẹp của những quần thể hang động kỳ vĩ làm say đắm biết bao du khách, kỳ quan thiên nhiên thế giới này còn mang lại cho du khách những trải nghiệm nào khác?

jolie

Trong chuyến “đánh lẻ” khám phá các quốc gia Đông Nam Á của mình, vợ chồng Angelina Jolie và Brad Pitt đã có một kỳ nghỉ bất ngờ tại vịnh Hạ Long, Việt Nam. Vậy Vịnh Hạ Long có những gì hấp dẫn cặp đôi quyền lực này?

1. Ngắm “kỳ quan thế giới” bằng thủy phi cơ

Mô hình tham quan bằng thủy phi cơ vừa được BQL thắng cảnh đưa vào sử dụng trong những năm gần đây đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của du khách. Mỗi thủy phi cơ bao gồm 2 chỗ ngồi cho phi công và 12 chỗ ngồi cho hành khách có cửa sổ rộng rãi cho bạn thoải mái nhìn ngắm Hạ Long từ trên cao. Ngoài ra, bạn sẽ còn được chứng kiến thủy phi cơ lướt nhẹ trên mặt nước vô cùng thú vị.

Thuyphico

Một Hạ Long hùng vĩ được nhìn từ thủy phi cơ.

2. Thăm hang động sắc màu

Hang động sắc màu được gọi là Hang Sững Sốt, điểm tham quan hút khách nhất của Hạ Long và là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam. Đến cửa hang, du khách đã cảm nhận được không khí mát lạnh phả ra dù ngoài trời có nắng nóng tới mức nào. Đi qua một lối vào nhỏ hẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian rộng lớn với nhiều thạch nhũ muôn hình, muôn vẻ.

Hangdongsacmau

Bạn sẽ “Sững Sốt” với cảnh sắc muôn màu muôn vẻ nơi đây.

3. Bắt ngọc trai

Tùng Sâu, tổ hợp nuôi cấy ngọc trai khá nổi tiếng ở Hạ Long, đây cũng là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Bạn sẽ được tìm hiểu về ngọc trai, quy trình nuôi cấy và nếu tò mò, bạn có thể tham gia bắt trai của ngư dân nơi đây.

Batngoctrai

Quá trình thu thập ngọc của ngư dân vụng Tùng Sâu.

4. “Tam cung trinh nữ”

Đến Vịnh Hạ Long mà không tham quan hệ thống hang động hùng vĩ quả là sai lầm. Nơi đây được xem như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp mà tạo hóa ban tặng cho Việt Nam. Trong đó, hai hang động mà bạn nhất định phải đến chính là động Tam Cung và hang Trinh Nữ. Các hang nổi tiếng khác như hang Hanh, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Luồn…

Hangtrinhnu

Vịnh Hạ Long nhìn từ Hang trinh nữ.

5. Làng chài ven biển

Làng chài Cửa Vạn được coi là một trong những làng chài cổ ven biển đẹp nhất thế giới. Ngôi làng dập dềnh lọt thỏm giữa núi đá trùng điệp và còn là địa bản sinh sống của gần 200 gia đình.

Langchaicuavan2

Làng chài Cửa Vạn là di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận.

6. Chèo kayak thưởng ngoạn

Chèo thuyền Kayak là hoạt động thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Vịnh Hạ Long. Ngồi trên chiếc thuyền Kayak nhỏ xíu, khua chèo trên mặt nước, luồn lách vào những hang động, chạm tay vào các nhũ đá, dị thảo… thì còn gì tuyệt vời hơn!

Cheothuyenkayh

Ở Hạ Long, bạn có thể thuê thuyền Kayak tại bến tàu du lịch, các đảo… với giá thuê từ 100.000 - 200.000đgiờ. tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

jolie3

Cặp đôi Angelina Jolie và Brad Pitt đã có một chuyến khám phá Hạ Long thú vị bằng thuyền kayak.

7. Lênh đênh ngắm biển đêm

Ngủ đêm trên du thuyền là sự lựa chọn của khá nhiều du khách. Sau khi thưởng thức bữa tối trong ánh nhạc du dương, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như hát karaoke, câu mực,… du khách hoàn toàn có thể ngắm trăng và khung cảnh vịnh Hạ Long.

Biendem

Ngủ đêm trên thuyền là lựa chọn của nhiều du khách.

8. Thưởng thức món chả mực “có một không hai”

Hạ Long nổi tiếng với nhiều loại hải sản hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức các món mực hấp, cá om xì dầu, hàu nướng… tuy nhiên nhất định nên nếm thử món chả mực nổi tiếng. Chả mực Hạ Long ngon hơn ở những nơi khác vì hương vị thơm ngon rất riêng, mực dày và được giã hoàn toàn bằng tay chứ không dùng máy xay.

Chamuc

Chả mực là đặc sản của Hạ Long mà nhất định bạn phải thưởng thức.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất