Thời trang

Một tá điều thú vị về nhà mốt ngông cuồng mà thi vị nhất thế giới

Chia sẻ

Bạn là một tín đồ của sự bất quy tắc, thích sự cổ điển và màu sắc, hay đơn giản vẫn còn đang thắc mắc với tên gọi của thương hiệu này ? Hãy đến với thế giới đầy sự sáng tạo của Moschino.

adv-campaign-s.s-1989-1542x1659

Chân dung NTK Franco Moschino.

1. Thành lập vào năm 1983 bởi một chàng trai tài hoa người Italy tên Franco Moschino. Franco Moschino từng lọt vào mắt xanh của Giorgio Armani, gia nhập vào gia đình Versace năm 1977 và sau đó là cộng sự của một thương hiệu nổi tiếng khác của Ý là Cadette.

2

Châm ngôn của thương hiệu này chính là “Rẻ và sang trọng”.

2. Ít người biết công ty đầu tiên của ông mang một cái tên hết sức lãng mạn: Moonshadow, ra đời vào 1983. Sau khi Moschino qua đời năm 1994, Rosella Jarrdini trợ lý của ông trở thành giám đốc sáng tạo chính duy trì thương hiệu.

moschino

Những mẫu thiết kế của Moschino luôn mang lại cho người mặc sự độc đáo và bắt mắt.

4

Mẫu áo sexy này từng dấy lên nghi vấn Moschino đạo nhái ý tưởng của các nhà thiết kế khác.

3

Trang phục kẻ sọc caro cho mùa thu đông.

3. Gồm 3 thương hiệu chính: Moschino - Dòng chính dành cho cả nam và nữ, Moschino Cheap&Chic dòng dành cho nữ giá rẻ và Love Moschino - Dòng casual nam, nữ cải biến từ Moschino Jean. Ngoài ra Moschino có tất cả 12 loại nước hoa.

4. Thời trang của Moschino theo chủ nghĩa “siêu thực”, nghĩa là bạn có thể tìm thấy những thứ tưởng chừng rất gần gũi trong cuộc sống hằng ngày thể hiện rõ trong từng bộ trang phục của Mos, ví dụ như nút áo được làm từ xúc xắc, vòi nước được xử lý trên áo jacket, váy dạ hội được làm từ túi nhựa đựng rác hay từ một chiếc áo jacket nay lại biến thành túi xách chẳng hạn.

f5a6f05c-9695-4513-a376-b482ff6eb202

Mẫu túi sách được lấy ý tưởng từ hộp sữa.

moschino-4

Sự phá cách đã thể hiện rất rõ trong trang phục của NTK này ngay từ những giây phút đầu tiên.

moschino-001-1366

Mẫu đầm với thiết kế táo bạo hình tag quần áo, nằm trong bộ sưu tập xuân hè 2016 năm nay.

5. Phong cách chủ đạo của Moschino: Thiên về sự tao nhã, là sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật cắt may của Ý và phong cách hài hước, nổi loạn mocking hurmor, đôi chút lập dị, tín đồ của sự bất đối xứng (asymmetrical), đôi khi đi ngược lại với các chuẩn mực về thời trang. Dù cá tính nổi loạn của Mos được thể hiện khá rõ trong từng bộ sưu tập nhưng ít ai biết Franco thi thoảng còn mang tính “tự ngược” và hay mỉa mai chính bản thân mình. 

moschino-1991

Nhà mốt này chưa từng ngại ngùng khi đầu tư cho phân khúc dành cho khách hàng bình dân.

Moschino Finale Gown AW 2014

Đến với Moschino, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những thứ không thể thành có thể, như một mẫu váy toàn in hướng dẫn sừ dụng chẳng hạn.

moschino-2014

Rite Ora, nàng thơ đầy tính nổi loạn của nhà mốt này.

moschino-montage

Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được những “thanh kẹo chocolate” hay nhân vật hoạt hình bọt biển cũng có thể ứng dụng lên cả trang phục.

6. Ngoài kinh doanh về thời trang ra, ít người biết Moschino còn có hẳn một khách sạn mang hơi hướm cổ tích fairy tales tên “Maison Moschino” tọa lạc tại trung tâm của Italia, Milan vào năm 2010.

7. Với cá tính nổi loại và hiện thực hóa mọi thứ của mình, Franco Moschino có lần từng bị lên hầu tòa vị “tội” dám phê bình hai đế chế hùng mạnh là Chanel và Louis Vuitton.

8. Chiếc ghế giám đốc sáng tạo của Moschino đã được thay đổi nhiều lần, kể từ khi ông qua đời. Đầu tiên có thể kể đến Rossella Jardini, kế đến là Angela Missioni vào năm 2009, hay Emanuel Ungaro, nhưng mãi cho đến khi cộng tác cùng nhà thiết kế đình đám người mỹ Jeremy Scott thì tên tuổi cùng sự nổi loạn của Moschino mới thực sự trở lại vào mùa thu 2014.

27ynzmd

Màu sắc nổi bật nhưng rất hài hòa luôn là thế mạnh của thương hiệu này.

023_AG19313

Chiếc váy được thiết kế từ hình ảnh những cô đào Barbie quấn khăn tắm.

022_AG19296

Sau khi cộng tác cùng NTK Jeremy Scott thì sắc hồng dường như bao phủ rất nhiều mỗi khi Moschino quay trở lại sàn catwalk.

009_AG19041

Một mẫu thiết kế đầy chất phóng khoáng trong bộ sưu tập xuân hè 2015 của Moschino.

046_AG19828

NTK Jeremy từng rất mê mẩn với những cô nàng búp bê Barbie từ khi còn bé…

047_AG19852

…mãi cho đến khi lớn lên và cộng tác cùng Moschino thì ước mơ của anh mới thành hiện thực.

050_AG19918

Những cô nàng Barbie xinh đẹp…

051_AG19932

… chính là linh hồn của bộ sưu tập xuân hè năm 2015 vừa qua.

057_AG10089

“Hổ mọc thêm cánh” là cụm từ chính xác nhất dành cho cú bắt tay đầy ngoạn mục giữa Jeremy Scott và Moschino.

9. Cho đến nay dù nhà mốt này luôn là tâm điểm của dư luận khi ra mắt bộ sưu tập mới nhưng sự sáng tạo đầy ngẫu hứng vốn có của đế chế Moschino kết hợp cùng sự tươi trẻ và cá tính nổi loạn thời đại của nhà thiết kế Jeremy Scott đường như đã mang tên tuổi thương hiệu này sang một tầm cao mới.

10. Kể sơ sơ những hot trend đến từ thương hiệu này không thể không nhắc đến bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Mcdonald fastfood hình khoai tây của Moschino đình đám gây bão suốt một thời gian dài từ thu đông 2014.

11. Moschino là thương hiệu quen thuộc của các sao như: Soo Joo,Jourdan Dunn,Miley Cyrus,Katty Perry,Anna Dello Russo,Amber Rose,Rita Ora,Kendall Jenner… Hay ngay tại Việt Nam thì nữ ca sĩ hot nhất nhì showbiz - Hồ Ngọc Hà cũng là một khách hàng thân thuộc của nhãn hiệu này.

rita-ora-ketchup-magazine-hong-kong-march-2014

Rita Ora trên bìa tạp chí cá tính bên T shirt và túi từ nhãn hiệu này.

street-style-milan-2014-anna-dello-russo-cover-moschino-mc-donald-890x593

Anna Dello Russo cũng là một trong những fan cuồng của nhãn hàng này.

cl1

Trưởng nhóm 2ne1, CL là một người bạn thân cả NTK Jeremy Scott hiển nhiên cũng sẽ là khách hàng quen thuộc của Moschino.

case

Miley Cyrus bên cạnh chiếc Case khoai tây đình đám.

12. Best seller, một trong những loại nước hoa bạn không-thể-không-biết đến của Moschino chính là Olive Oyl, thuộc dòng Cheap&Chic. Chai nước hoa mang hình dáng của cô nàng gầy nhom Oliver, người yêu của thuyền trưởng Popeye. Về sau dòng sản phẩm này đã sản sinh ra rất nhiều biến thể khác cùng màu sắc vui nhộn hơn.

moschino-i-love-love-small-96891

Poster vui mắt cho dòng nước hoa bán chạy nhất.

Moschino-Cheap-Chic-Chic-Petals-01

Banner nóng bỏng cho hương nước hoa được chiết xuất từ hoa hồng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất