Lái xe Uber kỳ thị vùng miền, sỉ nhục khách là 'đồ ngu' sẽ bị xử lý thế nào?

Chia sẻ

Chuyện khách hàng "phát rồ" với cách tính cước, xe chạy lòng vòng của tài xế Uber còn chưa kịp nguội thì mới đây, dư luận lại tiếp tục dậy sóng với một chia sẻ của khách hàng về nỗi tủi thân do bị kỳ thị vùng miền và sỉ nhục là "đồ ngu" của lái xe Uber tại TP.HCM

Lên xe và bị từ chối phũ phàng do quãng đường quá ngắn, khách hàng xuống xe, nhưng tài xế (số điện thoại 0908.626556) không chịu hủy chuyến, buộc khách hàng phải hủy chuyến để gọi xe khác. Ngay sau đó, khách hàng nhận được tin nhắn “Cảm ơn nhiều vì 15.000 tiền hủy chuyến, ngu nhé bắc kỳ…”

Trao đổi với phóng viên SaoStar, đại diện truyền thông của Uber cho biết Giám đốc Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng đã biết vụ việc và Công ty đã cử người tiếp xúc với khách hàng phản ánh sự cố để giải quyết vụ việc. Hãng dịch vụ này cũng sẽ sớm có thông tin về phương án xử lý đối với lái xe nói trên ngay trong chiều nay 11/4.

Dịch vụ Uber tại Việt Nam

Dịch vụ Uber tại Việt Nam

Trước Tết Bính Thân vừa rồi, một sự cố tương tự xảy ra khi lái xe Uber bị chấm điểm thấp (1 sao - mức thấp nhất trong bảng đánh giá tài xế), một lái xe đã hành xử không đúng mực khi đưa thông tin số điện thoại cá nhân của nữ khách hàng lên trên một nhóm mạng xã hội, sau đó bị lan truyền lên cả trang web đen.

Liên tục nhận được những cuộc gọi cùng tin nhắn từ người lạ với mục đích mua dâm, L. - cô gái là nạn nhân, không chỉ bị hoảng loạn mà vì quá sốc nên đã bị ngất, phải nhập viện. Sau khi Uber điều tra nội bộ, lái xe thừa nhận có đưa số điện thoại cùng tên đầy đủ của cô gái lên nhóm trò chuyện giữa các tài xế của Uber, nhưng phủ nhận việc đưa thông tin lên trang web khiêu dâm.

Dịch vụ Uber có những ưu điểm nhưng nếu không có biện pháp để ngăn chặn hay hạn chế việc tài xế/chủ xe có hành vi vi phạm pháp luật thì có thể bị chính khách hàng quay lưng, nhất là hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm cá nhân - điều tối kỵ với người làm dịch vụ.

Chia sẻ của anh V.Đ trên mạng xã hội về việc tài xế Uber có thái độ phục vụ không đúng.

Chia sẻ của anh V.Đ trên mạng xã hội về việc tài xế Uber có thái độ phục vụ không đúng.

Dưới đây là nguyên văn đoạn chia sẻ của một khách hàng Vu Dang trên FB cá nhân:
“Trước giờ rất hay sử dụng dịch vụ của Uber vì đó là app công nghệ văn minh và bản thân cũng đã sử dụng dịch vụ được ngót nghét 2 năm . Mình đã đi với nhiều lái xe Uber rất dễ thương nhưng hôm nay thì lái xe này thực sự làm mình shock.

Mình đi sinh nhật của chị Ha Anh Vu và My Vũ ra khỏi khách sạn Renaissance và gọi xe Uber, sau đó có một anh lái xe Uber đang đậu ở ngay bên cầu Khánh Hội ( q4) nhận chuyến. Tuy rằng mình ở quận 1 và anh ở quận 4 nhưng chỉ cách nhau cây cầu khánh hội tức là 2-3 phút lái xe. Sau đó anh này gọi điện và nói rằng vì mình ở quận 1 và xa nên không chịu chở và nói mình hủy chuyến.

Với mình việc tài xế không muốn chở cũng chẳng có vấn đề gì vì xe thì rất nhiều, nên mình nhã nhặn nói là vì anh không muốn nhận chạy thì anh làm ơn tự hủy chuyến giùm. Sau đó mình đi bộ tiễn bạn ra Nguyễn Huệ và mở điện thoại lên thì thấy lái xe này vẫn không chịu hủy chuyến . Mình nghĩ là thôi thì có vấn đề gì vẫn khiếu nại Uber được nên nhấn nút hủy chuyến.

Ngay sau đó thì mình nhận được tin nhắn của lái xe này như sau. Anh này vừa chửi khách hàng là ngu, vừa phân biệt vùng miền gọi mình là dân Bắc Kỳ. Không thể tưởng tượng được một lái xe của Uber lại có thể xúc phạm khách hàng với một thái độ như vậy. Cũng may mà mình không đi xe của anh này chứ lái xe mà nóng tính kiểu này chắc có vấn đề gì trên đường là lao ra đánh nhau liền quá.

Đúng là con sâu làm rầu nồi canh. Hi vọng Uber sẽ xử lý nghiêm những lái xe như thế này. 2 năm trời ở đây, xung quanh toàn các bạn Sài Gòn dễ thương, lần đầu thấy bị tủi thân vì đến từ thành phố khác”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất