Kỳ trăng mật 500 ngày vòng quanh thế giới

Chia sẻ

Sau một năm thuyết phục, Mark cùng vợ thực hiện chuyến trăng mật dài hơi tới rất nhiều nước khác nhau và có không ít trải nghiệm khó quên.

Trangmat500ngay

Mark, 30 tuổi và Camille, 28 tuổi, kết hôn tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 7/2011. Một năm rưỡi sau, họ tổ chức đám cưới lần hai với sự có mặt của đầy đủ người thân và bạn bè tại một nhà thờ nhỏ ở Manila, Philippines. Mark rất muốn du lịch vòng quanh thế giới và anh mất hơn một năm nữa mới thuyết phục được vợ thực hiện kỳ nghỉ trăng mật dài hơi.

Trangmat500ngay2

Họ lên đường tận hưởng những ngày chu du khắp nơi, đôi vợ chồng đã đi qua được khoảng 11 nước và dần dần yêu hơn cuộc sống của người lữ khách.

Trangmat500ngay3

Các nước họ đã đi qua gồm Mỹ, Kenya, Tanzania, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Guatemala, El Salvador, Nicaragua, Costa Rica, Panama, Colombia, và Ecuador. Ban đầu chuyến đi dự định kéo dài trong một năm, nhưng họ lại tiếp tục kế hoạch và đi thêm 135 ngày nữa.

Trangmat500ngay4

Mark chia sẻ: “Chuyến đi kéo dài tới 500 ngày giúp chúng tôi có thêm nhiều trải nghiệm, nhất là trong tình yêu. Ban đầu ý tưởng vòng quanh thế giới của tôi nghe có vẻ điên rồ nhưng giờ nó lại trở thành phần không thể thiếu trong đời sống cả hai. Đi và yêu thêm một đất nước mới, một thị trấn hay thành phố mới cùng với vợ của mình thật là điều kỳ diệu”.

Trangmat500ngay5

Sau 15 tháng du lịch cùng vợ, Mark nhận được một lời mời làm việc hấp dẫn ở Australia nhưng anh từ chối.

Trangmat500ngay6

Đôi vợ chồng cùng nhau leo núi Kilimanjaro ở Tanzania, đến thăm ngôi làng Masai ở Kenya, hôn những con hươu cao cổ đáng yêu và tiếp tục tham quan 7 công viên hoang dã khác ở vùng Đông Phi.

Trangmat500ngay7

Mark và Camille gặp một sự cố nhớ đời làm họ gần như muốn rút ngắn hành trình. Tại Zanzibar, Đông Phi, họ đi nhầm chiếc taxi của những kẻ cướp. Tài xế và những người khác đã rút sạch tiền trong thẻ của họ. Tuy nhiên, đôi vợ chồng vẫn tiếp tục chuyến đi bất chấp trở ngại này.

Trangmat500ngay8

Đến Costa Rica, hai vợ chồng làm việc tại một nhà nghỉ (guesthouse) để trả tiền ăn ở và di chuyển. Tại đây, họ chăm sóc chim, làm lễ tân và dọn dẹp nhà cửa. Ở Panama họ thuê được một căn hộ và kiếm tiền bằng cách nhận viết các bài về du lịch. Tuy nhiên thu nhập chính đến từ việc cho thuê lại căn phòng còn trống.

Trangmat500ngay9

Chuyến đi 500 ngày cho Mark và Camille quá nhiều trải nghiệm đáng nhớ như: ngắm nhìn những loài chim quý hiếm ở Ecuador và Costa Rica, lặn tự do ở Panama, thả rùa ở Nicaragua, tập nhảy salsa ở Colombia hay những chuyến đường dài xuyên nước Mỹ…

Trangmat500ngay10

Mark kể lại: “Chúng tôi ở Ecuador và đã quay lại Seattle rồi Philippines để lấy visa. Hai vợ chồng tiếp tục đi du lịch ở Philippines và tới El Nido, Palawan…”

Trangmat500ngay11

Sau đó họ mua đất xây dựng một căn nhà cho mình cùng với một khách sạn. Mảnh đất chỉ cách biển 100 m nên hai vợ chồng dự định sống ở đây, rồi mỗi năm sẽ đi du lịch 3 tháng vào mùa mưa.

Trangmat500ngay12

“Chúng tôi yêu thích việc đi du lịch, nó đem đến một bức tranh hoàn toàn khác, có sự thấu hiểu và kết nối giữa những vùng đất cũng như những người ở đó. Món quà lớn nhất mà hai vợ chồng nhận được là thấy bản thân mình có khả năng di chuyển bất kể lúc nào” - Mark nói.

Chia sẻ
Tin mới nhất