Thời trang

Kinh đô thời trang Milan - 'Mỏ vàng' của làng mẫu Việt?

Chia sẻ

Milan, cùng với Paris, London và New York là bốn thành phố thời trang hàng đầu thế giới. Thế nhưng vì sao hàng loạt mẫu Việt đều quyết tâm chọn nước Ý để xuất ngoại?

1. Milan có gì vui?

Milan (Italy) là một trong 4 kinh đô thời trang mà bất kỳ mẫu nào cũng muốn có cơ hội được đặt chân tới. Không những thế, thị trường thời trang châu Âu luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho sự nghiệp người mẫu bởi những trải nghiệm và cơ hội rộng mở. Vì vậy, nếu đã lựa chọn và định hướng phát triển ở thị trường quốc tế, không nên bỏ qua Milan.

thuytrang

Thùy Trang tại Milan Fashion Week là của thương hiệu thời trang La Koradior với những gam màu nổi bật.

thuytrang

Thùy Trang trình diễn tại Milan Fashion Week.

2. Tuổi tác không quan trọng

Kha Mỹ Vân (đã từng có thời gian hoạt động tại Milan) cho biết: “Thật sự tuổi tác không đặt nặng ở thị trường thời trang quốc tế, thậm chí có nhiều nhà thiết kế không cần biết bạn bao nhiêu tuổi, họ chỉ cần bạn có tố chất người mẫu và toả sáng trang phục của họ khi mặc lên người, đó là điều kiện tiên quyết với một người mẫu quốc tế”.

Thông tin làm giả hồ sơ, ăn gian tuổi tác để có cơ hội trình diễn thời trang ở quốc tế như tin đồn là điều không bao giờ xảy ra. 

khamyvan

Góp mặt tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân hè 2016, Kha Mỹ Vân được lựa chọn tham gia trình diễn bộ sưu tập mới của thương hiệu I’m Isola Marras.

khamyvan

Sau Milan Fashion Week, Kha Mỹ Vân cho biết cô sẽ tiếp tục casting và làm việc tại Paris.

3. Có năng lực chắc chắn được chọn

Việc casting ở Ý trải qua nhiều bước tuyển chọn khá gay gắt, không chỉ là runway mà chính việc photoshoot hay campaign cũng được thực hiện gắt gao. Công ty sẽ giúp mẫu nhận lịch casting và đây cũng chính là thử thách đầu tiên mà mẫu phải trải qua, họ sẽ tự di chuyển cũng như trang bị mọi thứ tốt nhất để gây ấn tượng với người tuyển dụng.

Sự choáng ngợp trước những buổi casting người mẫu cho các show diễn quốc tế luôn mang lại sự phấn khích. Sau khi trải qua một hàng dài người chờ đợi, lúc đó sẽ được gặp nhà thiết kế hoặc nhãn hàng tùy theo công việc. Tiếp đó, người mẫu sẽ trải qua phần thi thử đồ, đây mới là giây phút quan trọng quyết định bạn được chọn hay không. Chính bản lĩnh, thần thái bạn thể hiện được trong ý đồ của bộ sưu tập là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa dành có tấm vé trong show diễn.

chamy

Chà MI nối gót đàn chị Thùy Trang và Kha Mỹ Vân tỏa sáng tại thị trường thời trang quốc tế.

chamy (6)

Việc cạnh tranh gay gắt và tuyển chọn kĩ lưỡng là một trong những nguyên tắc làm việc cơ bản ở thị trường thời trang quốc tế.

4. Cơ hội luôn rộng mở

Nếu bạn được chọn diễn catwalk thì cơ hội để bạn thực hiện những bộ ảnh thời trang hay xuất hiện trên những bìa tạp chí lừng danh tại kinh đô thời trang sẽ cao hơn. Và đây chính là nguồn thu khủng mà bất kỳ mẫu nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn kém may mắn khi chỉ dừng lại ở việc diễn catwalk nhưng khi trở về nước bạn sẽ được tung hô và chào đón rất nhiều. 

Những show diễn thời trang không chỉ là cơ hội của các mẫu mà còn là cơ hội cho những nhà thiết kế. Những mẫu diễn tốt trên sàn runway chắc chắn sẽ được nhiều nhà thiết kế mời trình diễn trong bộ sưu tập của họ hoặc trở thành mẫu độc quyền cho bộ sưu tập ấy. 

Có hai con đường lựa chọn cho mẫu Việt khi hoạt động ở Milan. Một là trở thành mẫu ruột kí hợp đồng cộng tác lâu dài với công ty, hai là mẫu diễn theo thời vụ tức là người mẫu sẽ đi casting tìm kiếm những cơ hội được sải bước trên sàn diễn cho nhiều show khác nhau, trường hợp này mẫu sẽ có cơ hội được trải nghiệm với nghề nhiều hơn.

Lethuy

Những dòng chia sẻ của Lê Thúy trước cuộc hành trình dài đầy xúc động.

50895669_le-thuy-1

Nối tiếp sự thành công của Chà Mi, Thùy Trang, Kha Mỹ Vân, thời gian tới đây Ý sẽ tiếp tục là địa điểm được các chân dài Việt chọn chinh phục với gương mặt Lê Thúy và nhiều thế hệ người mẫu trẻ Việt. 

Kha Mỹ Vân, Chà Mi đều trở thành một trong những người mẫu thuộc quyền quản lý của ICE Models tại thị trường Italy.

Thùy Trang đã có cơ hội xuất hiện trong Milan Fashion Week vào cuối tháng 9.

Chia sẻ
Tin mới nhất