Thời trang

Không trần mì gói trước khi ăn, rước nhiều bệnh vào người

Chia sẻ

Không chỉ khiến bạn tăng cân không kiểm soát, việc ăn mì gói thường xuyên và không đúng cách sẽ khiến bạn có nguy cơ bị loãng xương, trầm cảm, ung thư hệ tiêu hoá.

Nguy cơ bị loãng xương, trầm cảm do ăn mì gói

Trong các gói gia vị, bột nêm của mì gói thường có chất phosphate, chất điều vị MSG giúp ăn ngon miệng, nhưng có thể dẫn đến nguy cơ bị loãng xương, mệt mỏi, hồi hộp, tê nhức chân tay sau khi ăn. Mì gói không chứa đầy đủ chất đạm, chất xơ, các vitamin dễ gây thừa cân và các bệnh về tim mạch, huyết áp, và là “gánh nặng” cho hệ tiêu hoá do thiếu chất xơ.

mì 7

Mì gói có chứa rất nhiều muối, thiếu chất xơ và vitamin.

mì 6

Tuyệt đối không ăn mì trong bát, li nhựa

Việc ăn mì trong ly hoặc bát nhựa, xốp sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan, thận. Do khi ngâm mì trong nước sôi sẽ làm cho một số thành phần trong nhựa biến chất. Theo nghiên cứu của Hội đồng nghiên cứu quốc gia Mĩ, chất Styrene - hóa chất thường dùng trong các loại cốc và hộp xốp đựng thức ăn dùng một lần - có thể gây ung thư nội tạng.

mì 1

Nhiều người thích ăn mì trong hộp xốp, hộp nhựa vì sự tiện lợi và nhanh chóng.

hộp xốp

cCất Styrene - hóa chất thường dùng trong các loại cốc và hộp xốp đựng thức ăn dùng một lần - có thể gây ung thư

Nên chần mì 2.3 lần trước khi ăn

Trước khi ăn mì, bạn nên trần mì từ 2-3 lần trong nước sôi rồi đổ bỏ nước. Việc này làm các chất bảo quản, phụ gia tan vào nước và tách khỏi sợi mì. Ngoài ra, bạn không nên dùng hết gói muối gia vị trong gói mì và nên ăn kèm mì với rau xanh và chất đạm để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

mì 4

Trước khi ăn mì, bạn nên trần mì từ 2-3 lần trong nước sôi rồi đổ bỏ nước.

mì

Bổ sung thêm rau và thịt để cung cấp đủ chất xơ và vitamin khi ăn mì.

Chia sẻ
Tin mới nhất