Thời trang

Học 'lỏm' bí quyết đi giày cao gót từ Giám đốc sáng tạo Banana Republic

Chia sẻ

Là một nhà thiết kế thời trang, một stylist tài năng, Marissa Webb đã chia sẻ bí quyết giúp các cô gái cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi phải mang giày cao gót liên tục.

Bạn đang chật vật với cỡ giày? Hãy chọn cỡ lớn hơn!

Nếu không thể tìm được size giày hợp chuẩn, phải lựa chọn giữa một đôi giày hơi chật hoặc một đôi khác rộng hơn, bạn nên chọn đôi rộng hơn.

Đôi giày chật sẽ siết chân bạn đến đau nhức, thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đôi chân. Trong khi đó, đôi giày rộng hơn chút xíu sẽ có những cách như độn thêm miếng lót để vừa vặn hơn.

Tất nhiên, lựa chọn được một đôi giày ưng ý, vừa vặn với chân mình là tốt nhất nhưng trong một số trường hợp khác thì câu thành ngữ “giày thừa dép thiếu” lại rất hữu hiệu. Khác với dép, giày không có khả năng giãn rộng sau một thời gian sử dụng như mọi người thường nghĩ.

high-heel-workout

Không cần thiết phải đi giày quá cao

Một phần để đảm bảo sự thoải mái, an toàn, một phần là thật sự không cần thiết. Bạn không nên đi những đôi giày cao quá 10cm.

Marissa chia sẻ cô yêu thích và hay đi những đôi giày kitten (kitten heel - đôi giày với kiểu dáng thon nhỏ, cao từ 3,5-5cm với đường cong uốn nhẹ dưới gót giày, nổi tiếng bởi diễn viên quá cố Audrey Hepburn thập niên 50-60).

Khi mang chúng, cô thấy mình như đang đi những đôi giày bệt bởi không có quá nhiều lực ép dồn xuống vùng dưới ngón chân, nguyên nhân khiến chân đau mỏi.

kitten heels

Thay đổi luân phiên giữa các dáng giày với thiết kế phần mũi giày khác nhau

Hãy thay đổi luân phiên giữa những chiếc giày round toe (mũi thon tròn đều), open toe (hở mũi) và pointed toe (mũi nhọn).

Mặc dù khi xỏ vào trông rất tuyệt, cá tính và cuốn hút nhưng bạn đừng ngày này qua tháng khác chỉ đi những đôi giày mũi nhọn bởi chúng chính là kẻ thù gây đau đớn cho các ngón chân của bạn đấy.

open toe

Những đôi giày thoải mái cũng có thể gây khó chịu sau khi sử dụng một thời gian

Nếu bạn rất thích một đôi giày, nhưng việc mang nó liên tục sẽ tạo sự cọ sát, tạo cảm giác khó chịu hoặc có thể gây bong tróc da, chai chân.

Nhà thiết kế thường đặt một miếng lót đệm vào giày cho cả bàn chân cùng một vài miếng bông cotton nhỏ ở ngón chân để tạo cảm giác êm ái hơn khi đi.

Luôn mang theo vài miếng bông 

Marissa chia sẻ: “Một mẹo nhỏ yêu thích của tôi nằm ở những miếng bông gòn. Tôi đã nghĩ ra bí quyết này vào một đêm ở khách sạn, khi tôi không tìm ra miếng lót giày, trong khi chiếc giày bên phải của tôi cứ lỏng lẻo đến bực mình. Tôi nhét những miếng bông có sẵn vào mũi giày cho đến khi xỏ chân mình vào thấy vừa vặn. Từ đó, tôi luôn mang theo một ít bông trong túi để khi có dịp cần dùng tới”.

how-to-relieve-toe-pain

Không bao giờ đi giày “mới cứng” đến những sự kiện lớn

Bạn chưa hề có sự tương tác hay sử dụng chiếc giày trước đó vì thế đừng vội mang nó ngay. Bạn có thể phải bỏ hỏng hết mọi niềm vui, hào hứng ở sự kiện hôm đó khi đã quá muộn để nhận ra đôi giày của mình cũng thật “lắm chuyện” và phiền toái.

Nên mang chúng ít nhất một lần trước khi đến những sự kiện bởi khi đó bạn sẽ nắm rõ cách phải ứng phó và xử lí thế nào với đôi giày của mình.

Vài nét về Marissa Webb

Marissa Webb

Marissa Webb là một nhà thiết kế, một stylist và là một người am hiểu mọi góc cạnh về thời trang. Sở hữu một nhãn hiệu riêng mang tên mình, thời gian gần đây, cô đang là giám đốc sáng tạo và phó giám đốc điều hành tại hãng thời trang Banana Republic, đồng thời cũng có những vị trí nhất định ở Polo Ralph Lauren, Club Monaco, and J.Crew. Sinh ra ở Hàn Quốc nhưng lại lớn lên ở bờ biển đông nước Mỹ, phông văn hóa đa dạng đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như công việc của cô.

Chia sẻ
Tin mới nhất