Đình chỉ công tác bác sĩ hủy hoại tương lai nữ sinh 16 tuổi

Chia sẻ

Liên quan đến việc thiếu nữ 16 tuổi bị cưa chân vì sự tắc trách của bệnh viện, sáng 15/3, bác sĩ Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực huyện Cư Kuin cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ bác sĩ trực tiếp bó bột chi nạn nhân.

Theo đó, bác sĩ Y Tâm là bác sĩ trực hôm xảy ra sự việc và điều trị cho cháu Vi . “Sau khi xảy ra sự việc bệnh việc đã yêu cầu bác sĩ Tâm viết tường trình. Theo đó, do công việc nhiều cộng với áp lực nên không quán xuyến hết nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Có báo cáo, bệnh viện đã đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ Tâm”, vị giám đốc nói.

nucsinhcuachan1

Vự việc hiện đang được báo giới quan tâm, lên án.

 Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Cư Kuin cho biết thêm hiện đơn vị đã có văn bảo cáo Sở Y tế và đang chờ hướng dẫn từ cấp trên.

Cô nữ sinh giỏi giang giờ phải đối mặt với tương lai khó khăn vì sự tắc trách của bác sĩ

Cô nữ sinh giỏi giang giờ phải đối mặt với tương lai khó khăn vì sự tắc trách của bác sĩ

Ngoài ra, bệnh viện đã cử Phó giám đốc và phó chủ nhiệm khoa ngoại xuống bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi khắc phục hậu quả. Đồng thơi hai cán bộ cũng thay mặt bệnh viện ủng hộ 20 triệu đồng để cùng chia sẻ với gia đình và gửi gắm các đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm.

Tiếp xúc với gia đình Vi tại bệnh viện Chợ Rẫy, chúng tôi nhận ra nỗi đau khôn cùng của ba mẹ và nỗi buồn của Vi khi nghĩ đến hiện tại. Cả cuộc đời về sau, Vi sẽ phải làm lại từ đầu, quen dần với việc vững chãi trên một bên chân. 

Sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện ủy Cư Kuin cho biết đơn vị đã giao cho ủy ban kiểm tra đảng liên hệ với bệnh viện để nắm sự việc. “Theo quan điểm của huyện thì cán bộ sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, vị này cho biết.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Thành Phong - Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã yêu cầu bệnh viện huyện gửi báo cáo chi tiết nội dung vụ việc.

“Tuy nhiên, qua những thông tin trên phương tiện truyền thông thì đã thấy khuyết điểm thuộc về bệnh viện. Còn nguyên nhân như thế nào thì phải có báo cáo chi tiết và thành lập hội đồng thẩm định để phân tích khi đó mới thông tin cho báo chí được”, vị phó giám đốc nói.

Theo một nguồn tin xác nhận, sắp tới Vi sẽ chuyển hẳn lên Bệnh viện chấn thương chỉnh hình để bắt đầu quá trình làm quen với chân giả. Hy vọng rằng cô bé sẽ giữ mãi được nụ cười và nghị lực để tiếp tục cuộc sống, vượt qua nghịch cảnh. 

Chia sẻ
Tin mới nhất