Đi tìm những mảnh đất từng xuất hiện trong Star Wars

Chia sẻ

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức một bữa tối lãng mạn tại ngôi nhà thời thơ ấu của Luke Skywalker, nơi mà "Star Wars" đã đi vào tiềm thức của khán giả hâm mộ điện ảnh.

Có thể là khó tin nhưng việc du lịch khám phá những địa điểm “trong không gian” được xem là ước mơ của rất nhiều người. Đó cũng là lí do vì sao những bộ phim bom tấn như Alien, Star Trek, Interstellar hay Star Wars lần lượt ra đời. Tuy nhiên những địa danh trong trí tưởng tượng ấy hoàn toàn hiện hữu ngoài đời thực và thậm chí chúng còn gần gũi với cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Thử khám phá khu rừng trên vầng trăng Endor, hành tinh Tatooine, ngôi làng Onk Jemel… ngoài đời thực như thế nào nhé!

fall-travel-skelligs-exlarge-169

Một tu viện trên đảo Skellig Michael, Ireland được chọn làm bối cảnh trong phần 7 “Thần lực thức tỉnh” của chuỗi Star Wars. Vì nằm ngoài khơi và hình thù khá độc đáo nên bộ phim dễ dàng đánh lừa thị giác người xem.

plazadespana-getty-exlarge-169

Cung điện hoàng gia Theed, quảng trường Espana, Seville, Tây Ban Nha là bối cảnh cung điện của Padme và Anakin. Cung điện thực sự chỉ có một nửa vòng tròn với con hào và bốn cây cầu bao quanh. Trong phim, cung điện được mở rộng thành một vòng tròn với các tòa nhà có tháp và mái vòm màu xanh lá cây.

mountetna-getty-exlarge-169

Núi lửa Etna, Italy được sử dụng làm nền cho cảnh chiến đấu của Obi-Wan và Anakin trên hành tinh Mustafar trong “Sự báo thù của người Sith”.

tikal-getty-exlarge-169

Vườn quốc gia Tikal, Guatemala: Một di chỉ khảo cổ của người Maya được chọn làm bối cảnh đại bản doanh của lực lượng Rebel Alliance trên hành tinh Yavin.

dunes-dude-alone-exlarge-169

Thung lũng Buttercup nằm ở sa mạc Yuma, Arizona thu hút nhiều du khách vì đây là bối cảnh đại bản doanh của tên trùm tội phạm Jabba The Hut trong “Sự trở lại của Jedi”.

abudhabi-getty-exlarge-169

Một sa mạc khác ở Abu Dhabi, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất được chọn là bối cảnh hành tinh Jakku. Tuy chỉ xuất hiện một phân cảnh ngắn trong trailer, tuy nhiên địa danh này vẫn được nhận ra một cách xuất sắc.

deathvalley-exlarge-169

Là một trong những địa danh trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”, Vườn quốc gia thung lũng Chết, California, Mỹ là nơi quay các cảnh quay quan trọng trong “Niềm hy vọng mới”.

whippendell-woods-exlarge-169

Khu rừng Naboo nơi Jar Jar Binks lần đầu gặp Obi-Wan Kenobi và Qui-Gon Jinn trong “Bóng ma đe dọa” được quay ở rừng hoa Whippendell, Anh. Hồ nước trong đã được khéo léo xây dựng bằng hiệu ứng kỹ thuật số.

star-wars-guilin-exlarge-169

Quế Lâm, Trung Quốc và vịnh Phang Nga, Thái Lan là bối cảnh của cuộc sống trên hành tinh Kashyyyk trong “Chiến tranh giữa các vì sao” phần 3 - “Sự báo thù của người Sith”.

nefta-getty-exlarge-169

Đến thị trấn Ajim, đảo Djerba, Tunisia, bạn sẽ nhận ra quán rượu nơi Luke và Obi-Wan giao đấu với các chiến binh vô tính. Nhà của Obi-Wan nằm ngay trên bờ biển Địa Trung Hải và đẹp hơn nhiều so với cảnh hoang vắng trong phim.

villa2-exlarge-169

Một địa danh khác là biệt thự Balbianello gần hồ Retreat, Lenno, Italy. Đây là nơi nữ hoàng Padme và hiệp sĩ Anakin trong phần 2 của bộ phim - “Sự xâm lăng của người vô tính” từng ở. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra ban công nơi 2 nhân vật này hôn nhau.

star-wars-kjeldedalen-exlarge-169

Hành tinh Hoth trong “Chiến tranh giữa các” vì sao 5 “Đế chế phản công” được quay tại ngôi làng Finse, Nauy. Cảnh quay cơn bão tuyết được quay ở phía sau của khách sạn Finse 1222 và những cảnh chiến trường quay ở sông băng gần đó.

redwoods-exlarge-169

Vườn quốc gia Redwood (gỗ tùng bách đỏ) ở Carlifornia là bối cảnh của khu rừng trên vầng trăng Endor. Công viên Grizzly Creek Redwoods và Humboldt Redwoods là nơi quay nhiều cảnh rượt đuổi trong phim nhất.

hotel-sidi-driss-1-exlarge-169

Khách sạn Sidi Driss, Matmata, Tunisia là bối cảnh ngôi nhà thời thơ ấu của nhân vật chính Luke Skywalker trên hành tinh Tatooine. Khi đến đây, bạn có thể ngồi ăn ở bàn ở mà Luke từng ngồi.

luke-skywalkers-igloo-exlarge-169

La Grande Dune, ngoại ô Nefta, Tunisia cũng là địa danh trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”, bạn có thể thăm lều tuyết của Luke Skywalker. Lều tuyết trong phần 1 của bộ phim đã bị tháo dỡ nhưng được xây dựng lại cho phần 2 và sau đó được một người hâm mộ phục hồi lại.

medenine-star-wars-locations-exlarge-169

Khi Anakin còn là một cậu bé nô lệ trong “Chiến tranh giữa các vì sao” phần 1 - “Bóng ma đe dọa” đã có những cảnh quay tại đường phố ở Avenue 7 Novembre, Medenine, Tunisia.

finn-star-wars-exlarge-169

Khu vực bí mật của căn cứ không quân RAF Greenham cũ của Anh ở Berkshire cũng từng là địa danh trong phim “Star Wars” - “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất