Giải Trí

Cuộc thi xong rồi, fan Mỹ Tâm không được 'quay lưng' với Đức Phúc nhé!

Chia sẻ

The Voice 2015 đã kết thúc với những kết quả đẹp lòng nhiều người. Nhưng đằng sau nó vẫn còn rất nhiều chuyện cần phải lo ngay từ bây giờ.

Ngôi vị quán quân của The Voice 2015 gọi tên Đức Phúc như dự đoán của đa số mọi người. Đó cũng là điều mong chờ từ những người thực sự yêu thích Đức Phúc và cả những người tin vào sức mạnh khổng lồ của FC mạnh nhất showbiz Việt của ngôi sao số 1 Mỹ Tâm. Chiến thắng áp đảo của nam thí sinh nhút nhát không thể phủ nhận đóng góp rất lớn từ lực lượng đông đảo ủng hộ “Họa mi tóc nâu”.

Dù vậy, đây vừa là một lợi thế (trong khi cuộc thi đang diễn ra) và cũng vừa là sự nguy hiểm (sau khi cuộc thi kết thúc) khi mà Mỹ Tâm sẽ không còn gắn quyền lợi trực tiếp với Đức Phúc. Liệu có bao nhiêu người thực sự yêu thích và ủng hộ Đức Phúc tiếp tục ngày tháng tại vị trên ngôi vị quán quân sắp tới hay như thế là đã xong, Mỹ Tâm đã vẻ vang mặt mày nên không cần thiết phải đồng hành tiếp tục với cậu học trò kia trên con đường sắp tới?

Có rất nhiều điều đáng bàn phía sau danh hiệu cao quý nhất của The Voice và những gì cuộc thi này mang đến cho âm nhạc Việt năm nay. 

Đức Phúc vẫn cần phải có Mỹ Tâm

Chiến thắng áp đảo với lượng tin nhắn bình chọn gần 50% của Đức Phúc mang đến nhiều cảm xúc khác nhau. Người ủng hộ xem đây là chiến thắng của cảm xúc, của “giọng hát Việt” thực sự mà không cần phải nhờ đến yếu tố ngoại hình. Người chưa lạc quan và lo xa nhìn con đường phía trước của nam thí sinh này mà chậc lưỡi lo lắng vì có lẽ Đức Phúc là quán quân non nớt nhất trong cả 3 mùa.

Tất cả sự tự tin của em được mang đến chính từ vị HLV vững vàng và đầy quyền lực Mỹ Tâm cũng như FC hùng mạnh của cô. Như Mỹ Tâm chia sẻ trong đêm trao giải, Đức Phúc “không có gì hết, ngoại trừ giọng hát” nên khi bước ra ngoài showbiz rộng lớn kia, cái “không có” kia bắt buộc phải làm cho “có”. Giọng hát của Đức Phúc rất hay, rất cảm xúc nhưng chưa đến mức là cứu cánh cho anh khi bị hạn chế ở những mặt còn lại.

IMG_9316

Tất cả những điều trên vô tình tự nhiên sẽ đẩy mọi trách nhiệm vào 2 yếu tố đã đưa Đức Phúc lên ngôi: Mỹ Tâm và FC của cô. Ở phần Mỹ Tâm, với tính cách mạnh mẽ và quyết liệt, có lẽ không khó để cô đồng hành tiếp tục cùng học trò cưng của mình trên con đường phía trước. Nữ ca sĩ chưa bao giờ thử sức với việc định hướng cho một ca sĩ trẻ nhưng với vận khí vào loại may mắn nhất showbiz, cô chắc chắn sẽ làm “ra ngô ra khoai” nếu thực sự tiếp tục hỗ trợ Đức Phúc hậu cuộc thi. Vậy còn FC của Mỹ Tâm, những người đã bình chọn cho chiến thắng vẻ vang của Đức Phúc, sẽ tiếp tục ủng hộ anh chàng hay quay lưng đi khi nhiệm vụ đã kết thúc là một câu hỏi cần phải chờ thời gian kiểm chứng.

Có là fan của Mỹ Tâm hay không thì họ vẫn là những người thưởng thức âm nhạc. Nếu Đức Phúc đã thuyết phục được lực lượng đông đảo này bầu chọn cho mình vì giọng hát thì sau cuộc thi, tất cả cũng phải tiếp tục ủng hộ cho con đường của cậu như những gì họ đã tin tưởng. Có làm được điều này thì cả Mỹ Tâm và Đức Phúc mới có thể tự hào hoàn toàn về chiến thắng của mình. 

DSC_5777

IMG_9199

IMG_9180

The Voice mùa 3 màu gì?

Giọng hát Việt đã kết thúc xong mùa thi thứ 3 tại Việt Nam. Mùa đầu tiên vẫn là mùa thi ấn tượng và tưng bừng nhất. Nhưng nếu để đánh giá màu sắc và định hướng âm nhạc rõ ràng nhất có lẽ là mùa thi năm nay. Tất cả các HLV và đội thi đều đã được nhận diện màu sắc âm nhạc ngay từ rất sớm. Đội Mỹ Tâm chú trọng các giọng ca thiên về cảm xúc nên Đức Phúc, Bảo Uyên, Vân Anh là những át chủ bài theo cô đến tận cùng cuộc thi. Thu Phương quyết liệt với việc mang trở về thói quen nghe những ca khúc về quê hương đất nước cho các khán giả trẻ thông qua giọng ca của các học trò. Tuấn Hưng chỉ cần một mình Yến Lê có thể tạo ra sự khác biệt khi cô có thể tự hát tất cả các ca khúc vốn là sáng tác của mình trong quá trình tham gia cuộc thi. Đàm Vĩnh Hưng vẫn là “Ông hoàng giải trí” với tất cả những màn dàn dựng hoành tráng cho học trò không lép vế với bất cứ ai trên sân khấu. 

IMG_9018

IMG_9032

IMG_9171

Từ tất cả những điều trên có thể thấy được cả các HLV và thí sinh trong mùa thứ 3 đã tạo ra một sự khác biệt rất lớn với 2 mùa đầu tiên là sự chủ động. Các HLV chủ động xây dựng đội hình và âm nhạc theo định hướng của mình. Các thí sinh cũng trở nên đa tài và năng động hơn với những khả năng sáng tác và chơi nhạc cụ cực kỳ chuyên nghiệp. Đây có lẽ là điều thành công nhất của nhà sản xuất trong mùa thi năm nay. Những than phiền về cuộc thi “Giọng hát Việt” mà hát quá nhiều ca khúc tiếng Anh hay thiếu hụt những sáng tác về quê hương đất nước đã không còn nữa. Mọi thứ được dung hòa hay nói đúng hơn là chương trình đang tiệm cận đến chất lượng của một cuộc thi mang format quốc tế nhưng vẫn rất “đậm chất” của đất nước sở tại - điều mà không phải phiên bản The Voice nào cũng có thể dễ dàng thực hiện được. 

IMG_8983

Giám khảo nhắm mắt để cảm nhận giọng hát truyền cảm của thí sinh đội Mỹ Tâm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất