Công nghệ goal-line có thể được sử dụng tại EURO 2016

Chia sẻ

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang lên kế hoạch đưa công nghệ goal-line vào sử dụng tại EURO 2016 cũng như Champions League và Europa League mùa tới.

UEFA đang tìm cách giảm thiểu mọi tranh cãi có thể xảy ra ở các giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Theo BBC, nếu đề xuất trên được thông qua, ngoài việc lắp đặt hệ thống định vị, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu vẫn để một trọng tài đứng sau khung thành.

Theo BBC, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu thảo luận về vấn đề này ngày 12/12 và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 1/2016. Tại cuộc họp báo ở Paris, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino cho biết mọi người đều nhìn nhận việc đưa công nghệ goal-line với thái độ tích cực cho dù nó vẫn còn một số thách thức.

Công nghệ goal-line có thể được sử dụng tại EURO 2016
UEFA hy vọng công nghệ goal-line giúp trọng tài đưa ra các quyết định chuẩn xác trong các tình huống gây tranh cãi.

“Điều này sẽ được bàn thêm trong thời gian tới. Nếu công nghệ được sử dụng tại EURO 2016, nó sẽ được áp dụng cho cả hai sân chơi Champions League và Europa League mùa 2016/17. Nó được bổ sung bên cạnh 5 trợ lý trọng tài”, ông Infantino cho biết.

Công nghệ goal-line chính thức được đưa vào sử dụng tại Premier League mùa 2013/14. Tại World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng áp dụng công nghệ này.

Trong cuộc họp tại Paris, Tổng thư ký Infantino và Trưởng ban tổ chức EURO 2016 Jacques Lambert cũng dành thời gian trả lời những vấn đề liên quan tới an ninh tại lễ hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra trong năm tới.

“Sau vụ khủng bố ngày 13/11, chúng tôi đã tổ chức một số cuộc họp để rút kinh nghiệm về những gì mới xảy ra tại Stade de France và các khu vực liên quan. Chúng tôi cũng đã làm việc với quan chức của Bộ Nội vụ, lực lượng an ninh, cảnh sát và tình báo Pháp. Việc phối hợp với các tổ chức nhà nước sẽ được tăng cường trong vài tuần tới”, ông Jacques Lambert chia sẻ.

Theo trưởng ban tổ chức EURO 2016, những khu vực dành cho người hâm mộ (fan zones) sẽ vẫn được duy trì.

Công nghệ goal-line có thể được sử dụng tại EURO 2016
Tây Ban Nha đang là nhà đương kim vô địch EURO. 

UEFA cũng công bố tăng tiền thưởng cho các đội tham dự EURO 2016. Tổng tiền thưởng cho 24 đội tham dự là 217 triệu bảng, cao hơn rất nhiều so với 141 triệu bảng tại EURO được tổ chức ở Ukraine và Ba Lan. Tuy nhiên, giải đấu 4 năm trước chỉ có 16 đội tham gia.

Theo đó, mỗi đội tuyển tham dự giải lần này sẽ nhận được ít nhất 5,7 triệu bảng. Trong khi đội nào toàn thắng 3 trận ở vòng bảng rồi tiến vào chung kết sẽ bỏ túi thêm 19,5 triệu bảng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất