Âm Nhạc

Britney Spears, Miley Cyrus và những bài hát không ai nghĩ là do Kesha sáng tác

Chia sẻ

Ít ai biết rằng những hit 'Till The World Ends' của Britney hay 'The Time of Our Lives' của Miley Cyrus là do chính tay Kesha chắp bút viết nên.

Kesha từ khi bắt đầu sự nghiệp đã được biết đến như một nữ ca sĩ có chất giọng tốt, lạ, đặc trưng, có khả năng vũ đạo. Tuy nhiên hình ảnh mà Dr. Luke và Sony xây dựng cho cô lại đi theo chiều hướng party-girl nổi loạn, có phần còn bị đánh giá là khá “rẻ tiền”, “hát những loại nhạc thị trường nhảm nhí, sáo rỗng”. Nhưng sự thật là cô ca sĩ Tik Tok có một khả năng viết nhạc khá ổn mà không phải ai cũng biết, tình cảm và con người thật của cô đặt cả vào những sáng tác do chính cô chắp bút. Tính đến nay đã phải hơn 200 sáng tác lớn, nhỏ, một số trong đó đã trở thành hit qua tên tuổi của các sao lớn đồng nghiệp, phần còn lại thì không may mắn có được số phận tốt đẹp như vậy ngoài “bãi rác thải” do Dr.Luke một tay che phủ.

Người nghệ sĩ thực thụ ẩn sau vẻ ngoài không mấy “sạch sẽ”.

Cùng điểm qua một số hit mà không phải ai cũng biết do chính tay Kesha viết nên:

Till The World Ends - Britney Spears

Một trong những ca khúc giúp sự trở lại vào năm 2011 của công chúa nhạc Pop thêm rực rỡ, và cũng là niềm tự hào và bất ngờ nhất của Kesha khi chính cô đã góp tay sáng tác.

The Time of Our Lives - Miley Cyrus

The Time of Our Lives là bài hát chủ đề của album cùng tên, mang nội dung đầy ý nghĩa, khác xa với hình ảnh thời bấy giờ của Kesha, thế nên ca khúc vốn được cho rằng của một Kesha Sebert nào đó thì thực ra không ai khác, đó chính là cô ca sĩ đồng nghiệp đáng thương của Miley.

Pink Champagne - Ariana Grande

Ariana Grande cũng góp tên vào danh sách dài những ca sĩ có bài hát từng qua tay của Kesha. Cô nàng cho ra mắt Pink Champagne vào tháng 5/2014 như một món quà dành cho fan của mình và đã dự định đưa nó vào album My Everything. Thế nhưng cuối cùng ca khúc lại không có mặt trong album này. Tuy nhiên, trong các tour diễn The Honeymoon Tour của Ariana, Pink Champagne vẫn luôn nằm trong danh sách biểu diễn thường kì mỗi show.

Windows Down - Big Time Rush

Big Time Rush cho Windows Down “lên sàn” vào năm 2012 và nó trở thành một trong những hit lớn mùa hè năm đó. Trước đó, Kesha từng tự thu âm ca khúc này cho mình (với tên ban đầu là Woo Hoo), nhưng cuối cùng cô nàng (hoặc hãng đĩa) đã quyết định bán nó cho BTR.

Disgusting - Miranda Cosgrove

Sự nghiệp âm nhạc của cô nàng này tuy khá ngắn ngủi nhưng cũng đã kịp cho ra mắt một album gây tiếng vang Sparks Fly vào năm 2010, và Kesha góp tay với ca khúc Disgusting nghe cũng khá vui tai cho album này.

Boy Like You - Charlee

Nữ nghệ sĩ người Úc đã đưa ca khúc này trở nên rất phổ biến ở cả Úc và Đức vào mùa hè năm 2010. Thật không may, thành công của nó không trải dài được đến Hoa Kỳ nhưng ít nhất, Kesha cũng đã có một chút dấu ấn “ngoại tộc” trong sự nghiệp của mình.

This Love - The Veronicas

Kesha hợp tác viết ca khúc này cùng Toby Gad (người từng viết nhạc cho John Legend, Beyonce, Demi Lovato…). đưa nó xuất hiện trong album thứ hai Hook Me Up vào năm 2007 của The Veronicas, được chọn để phát hành đĩa đơn và lọt vào top 15 các bảng xếp hạng của Úc và New Zealand. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất