Thời trang

8 điều nhất định phải ghi nhớ khi thoa son đỏ đi dự tiệc

Chia sẻ

Những lời khuyên và bí kíp hữu ích dưới đây chắc chắn sẽ trợ giúp cho vẻ đẹp của các quý cô thêm phần hoàn hảo khi dùng màu son kinh điển này.

Để tạo điểm nhấn tươi trẻ và quyến rũ cho gương mặt, đa số phái đẹp sẽ nghĩ ngay tới màu son đỏ yêu kiều hút mắt và đây cũng là tông màu được phái đẹp ở nhiều độ tuổi ưu ái hơn nữa vào mùa lễ hội cuối năm. Dù những sắc son còn lại như hồng, cam, nude đều có nét cuốn hút riêng nhưng thật khó để tìm được một màu son nào có thể nổi bật, quyền lực và thổi bùng sức sống mạnh mẽ cho khuôn mặt như son đỏ. Những sự kiện và lễ hội cuối năm là thời điểm hoàn hảo để các nàng chăm chút bản thân và thử nghiệm vài điều thú vị, và tô son đỏ chính là một cách làm đẹp mà bất cứ cô gái nào cũng nên thử một lần.

1. Nên làm mờ màu môi thật

Sau bước dưỡng môi, dù bạn muốn thoa son đỏ dạng lỳ hay son kem thì đều nên làm mờ màu môi thật bằng cách đánh chút kem nền hoặc kem che khuyết điểm thật mỏng lên môi. Bước này có tác dụng như một lớp kem lót để son lên chuẩn màu và đều hơn.

son đỏ

Bên cạnh đó việc bôi son dưỡng trước khi đánh những son màu đậm cũng rất quan trọng. Đối với vòng son lì (matte) bạn đừng quên chấm một chút son dưỡng trước khi đánh màu.

son đỏ

2. Nên dùng chì kẻ viền môi

Vì màu son đỏ khá đậm nên khi bị lem sẽ dễ bị lộ và kém thẩm mỹ. Để son luôn ở đúng vị trí, trước khi tô son đỏ, bạn nên dùng chì gần với màu son để kẻ viền môi và tô cả trong môi rồi mới tô son. Để có đôi môi sắc nét hơn, bạn cũng có thể dùng cọ chấm chút kem che khuyết điểm tô bên ngoài viền và đặc biệt là tô sát hai khóe môi.

son đỏ
son đỏ
son đỏ

3. Không dùng son bóng cho cả môi

Son đỏ tô thêm son bóng chỉ đẹp khi bạn ra ngoài trong thời gian ngắn và ít hoạt động. Nếu bạn đi dự tiệc và không muốn phải bận tâm về việc tô lại son, hãy tạm để son bóng cho dịp khác nhé. Son bóng sẽ vô tình làm son đỏ nhanh bay màu và cũng dễ lem hơn.

4. Dùng son bóng tô lòng môi

Để tạo chiều sâu và khiến đôi môi trông có vẻ căng mọng và gợi cảm hơn, một chút son bóng ngay giữa lòng môi là bí quyết hiệu quả bạn cần nhớ.

son đỏ

5. Nêm thấm bớt son thừa

Sau khi tô son, bạn có thể đặt một lớp giấy thấm mỏng lên môi và dùng chổi đánh chút phấn bột qua lớp giấy. Mẹo này sẽ giúp lấy đi lượng son thừa và bột phấn khi đi qua giấy chỉ làm môi lỳ hơn mà không hề bị vón hay khô môi quá mức. Để tránh son dính vào răng, hãy thử đưa ngón trỏ vào miệng mút nhẹ tay để lấy son thừa.

son đỏ

6. Quy luật ”Less is more” không còn đúng ( Tạm dịch: Càng ít càng nhiều, Đơn giản là tốt nhất)

Một đôi môi đỏ không nhất định phải đi đôi với việc tiết chế cách trang điểm. Nếu thấy thích và muốn nổi bật, phá cách, bạn vẫn có thể đánh phấn mắt kiểu vampire theo xu hướng mùa lễ hội năm nay nhưng hãy nhớ đánh má bằng tông màu nhạt để có lớp trang điểm hài hòa nhé.

son đỏ

7. Đừng ngại dùng màu đỏ cho cả trang phục và phụ kiện

Màu son đỏ sẽ đẹp hơn nữa khi bạn sử dụng thêm một vài phụ kiện có màu đỏ như túi xách, sơn móng hoặc giày boot. Nếu đã mặc trang phục có màu đỏ thì hãy giảm các phụ kiện cùng màu hoặc sử dụng các tông màu đỏ khác nhau để tránh nhàm chán.

son đỏ

8. Nên cẩn thận khi dùng son đỏ

Ngay cả khi đã dùng loại son bền màu nhất, bạn vẫn nên chú ý hơn khi ăn uống hoặc đơn giản là khi mặc đồ. Hãy dùng ống hút và nên tránh những đồ ăn quá nhiều dầu mỡ. Khi mặc hoặc cởi đồ, chỉ cần mím môi lại là bạn đã tránh được nguy cơ dính son ra áo rồi.

son đỏ
Chia sẻ
Tin mới nhất