Thời trang

4 cách giúp lỗ chân lông nhỏ, tẩy sạch mụn ẩn tại nhà

Chia sẻ

Se khít lỗ chân lông là một trong những biện pháp giúp làn da luôn mịn màng.

Lỗ chân lông bị mở rộng quá mức sẽ khiến cho bã nhờn tiết ra nhiều và gây nên sự viêm nhiễm trên bề mặt làn da. Se khít lỗ chân lông cũng là một trong những biện pháp giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn nhờ sự điều tiết tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông.

4 cách giúp lỗ chân lông nhỏ, tẩy sạch mụn ẩn tại nhà - 1

Làn da trắng, mịn màng như ngọc

1. Chườm đá lạnh

Sự tác động của nhiệt độ thấp từ đá lạnh sẽ tác động làm cho lỗ chân lông se khít một cách nhanh chóng. Không những thế, lượng nước tan chảy từ những viên đá lạnh làm cho lớp bụi bẩn trên bề mặt làn da dễ dàng được loại bỏ.

Cách 1: Sử dụng vài viên đá lạnh xoa đều lên khu vực làn da trên khuôn mặt trong 15 phút mỗi ngày là biện pháp đem lại hiệu quả cao.

Cách 2: Đông đá nước trà xanh hoặc nước hoa hồng hay nước dưa chuột rồi dùng đá nay mát xa lên da mặt hàng ngày.

4 cách giúp lỗ chân lông nhỏ, tẩy sạch mụn ẩn tại nhà - 2

Đá lạnh làm se khít lỗ chân lông. 

2. Mát xa với giấm táo

Giấm táo hoạt động có tính năng làm săn chắc tế bào da nhanh chóng và cân bằng độ PH cho tế bào da từ đó giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Trộn 2 thìa nước với 2 thìa giấm táo trong một cái chén, sau đó dùng bóng bông nhúng hỗn hợp và xoa đều lên làn da trên khuôn mặt. Chờ trong vài phút rồi rửa sạch với nước sạch. Thực hiện theo cách này mỗi đêm kết hợp với 1 lớp kem dưỡng ẩm sau cùng sẽ giúp làn da luôn mịn màng.

4 cách giúp lỗ chân lông nhỏ, tẩy sạch mụn ẩn tại nhà - 3

Dùng bóng bông nhúng giấm táo làm sạch và se khít lỗ chân lông.

3. Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng xưa nay luôn là nguyên liệu được chị em sử dụng để làm sạch lỗ chân lông và giúp tế bào da se khít.

Cách 1: Đập vỡ trứng lọc bỏ lòng đỏ, chỉ sử dụng làm trắng xoa đều lên khuôn mặt và chờ cho chúng khô rồi rửa sạch với nước ấm. Với cách này chỉ sử dụng 3 lần trong tuần để làm sạch và se khít lỗ chân lông.

Cách 2: Đập vỡ 2 quả trứng, lọc lấy lòng trắng trong bát, sau đó vắt nửa quả chanh và trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này xoa đều lên làn da trên khuôn mặt chờ trong vài phút rồi rửa sạch với nước mát.

Cách 3: Kết hợp 3 thành phần gồm lòng trắng trứng, nước chanh và bột yến mạch thành hỗn hợp nhuyễn. Bôi mặt nạ này lên khuôn mặt trong 30 phút rồi rửa sạch với nước mát.

4 cách giúp lỗ chân lông nhỏ, tẩy sạch mụn ẩn tại nhà - 4

Lòng trắng trứng, mật ong và bột yến mạch giúp làn da mịn màng.

4. Tẩy tế bào chết với đường

Đường với kết cấu dạng hạt nhỏ li ti khi tác động vào tế bào da khiến cho các tạp chất và bụi bẩn trên bề mặt làn da cùng với tế bào chết bị loại bỏ. Quá trình làm sạch tế bào chết và kích thích sự phát triển của tế bào mới sẽ giúp làn da thu hẹp lỗ chân lông để làn da mịn màng.

4 cách giúp lỗ chân lông nhỏ, tẩy sạch mụn ẩn tại nhà - 5

Tẩy tế bào chết với đường là biện pháp chăm sóc da mịn tự nhiên.

Cách 1: Trộn đều 2 thìa đường với 2 thìa dầu ô liu và vài giọt nước chanh trong một chén nhỏ. Sử dụng hỗn hợp này chà nhẹ lên bề mặt làn da trên toàn bộ khuôn mặt, cuối cùng rửa sạch với nước mát.

Cách 2: Nếu bạn muốn kết hợp giữa se khít lỗ chân lông với tăng cường độ ẩm, hãy trộn các hỗn hợp gồm đường, mật ong và nước chanh.

Thực hiện tẩy tế bào chết với đường 2 - 3 lần trong tuần là một trong những biện pháp tự nhiên giúp làn da mịn màng.

Chia sẻ
Tin mới nhất