Sao & Đời Sống

Lời động viên, lời yêu thương có sức mạnh to lớn như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?

Thiên Anh
Chia sẻ

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có những nỗi sợ hãi riêng cho bản thân đôi khi không dám đối mặt, vượt qua nó nhưng chính những lời động viên đúng lúc từ mọi người xung quanh sẽ khiến chúng ta mạnh mẽ hơn, can đảm hơn để vượt qua khó khăn và thực hiện ước mơ của mình.

Bạn có biết ý nghĩa của lời động viên?

Maslow một nhà tâm lý học người Mỹ đã chứng minh rằng lời động viên, sự tin tưởng của mọi người xung quanh chính là nhu cầu của con người. Maslow nói: “Nếu không thỏa mãn được nhu cầu này, một cá nhân sẽ rơi vào trạng thái không có lòng tự trọng (hoặc có nhưng thấp). Họ sẽ vướng vào mặc cảm khiếm khuyết”

Vì thế, lời động viên giữ vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó giúp bạn xoá bỏ mọi khoảng cách đồng thời thể hiện sự quan tâm của bạn đối với mọi người xung quanh. Ngoài ra, nó còn giúp người nhận được lời động viên cảm thấy vui vẻ và tin tưởng vào những gì mình làm, từ đó cố gắng không ngừng để đạt được những mong muốn của họ. Vậy nên một khi cần động viên ai đó hãy bày tỏ ngay đừng chần chừ bạn nhé!

Lời động viên đã tác động đến cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Mình sẽ kể cho bạn nghe những mẫu chuyện nhỏ dưới đây, để chứng minh cho bạn thấy lời động viên, lời yêu thương quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta.

Nếu như ngày đó, mẹ ông không có những lời động viên đúng lúc thì bây giờ thế giới chúng ta sẽ phát triển ra sao nhỉ? Bạn thấy không, một lời động viên đúng lúc nó có sức mạnh cực kì to lớn, giúp con người ta tin vào những điều mình làm và nó còn có thể lan toả đi khắp mọi nơi như trường hợp sau đây:

Bạn thấy đó, lời động viên đúng lúc nó không chỉ làm cho ai đó tiếp thêm sức mạnh mà nó còn có thể lan toả đến khắp mọi người, giống như trường hợp của của bé Thiện Nhân và mẹ Mai Anh với hành trình không hề đơn độc của mình sau đây:

Lời động viên, yêu thương cũng chính là chất xúc tác, gắn kết các thành viên trong gia đình nhiều hơn đấy. Hãy thử nói với ai đó trong gia đình là bạn tin họ sẽ làm được đi, chắc chắn bạn sẽ thấy điều diệu kì như trường hợp dưới đây:

Đó là một trong những số ít mẫu chuyện mà mình biết được, mình tin rằng còn rất nhiều lời yêu thương, động viên khác đã khiến biết bao ước mơ đã thành hiện thực, không chỉ thế mà còn lan toả đi khắp mọi nơi. Vì thế, chúng ta hãy năng nói lời yêu thương, lời động viên với mọi người xung quanh hơn nhé, đặc biệt là các thành viên trong gia đình của mình. Biết đâu chừng, chính những lời động viên, khích lệ đó sẽ giúp họ vượt qua những khó khăn và đạt được những ước mơ mà mình mong muốn thì sao. Hãy cùng chúng tôi lan toả thông điệp “gửi yêu thương, trao ước mơ” đến mọi người xung quanh nào!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Thiết kế

Thiên Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất