Sao & Đời Sống

Dòng chữ yêu đương khắc trên cột cờ đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương khiến nhiều người bức xúc

Hà My
Chia sẻ

Việc để lại dấu ấn bằng cách thiếu ý thức như thế này sẽ làm xấu đi hình ảnh du lịch Việt Nam.

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam.

Việc chinh phục đỉnh Fansipan sở hữu độ cao 3143m này là niềm mơ ước của rất nhiều phượt thủ trong và ngoài nước. Hiện tại đã có rất nhiều người chinh phục được đỉnh núi này. Thông thường, khi bất kì ai lên tới đây đều lưu lại kỉ niệm và dấu ấn bằng cách chụp hình lưu niệm hoặc check in khoe với mọi người.

Thế nhưng mới đây, việc check in bằng hành động thiếu ý thức của đôi bạn trẻ đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc. Cụ thể, tại cột cờ trên đỉnh Fansipan bị một cặp đôi khắc tên vào. Dòng chữ “Tú yêu Nhung” để lại bằng nét gạch khắc to và rõ ràng khiến dân mạng vô cùng bất bình vì hành động thiếu ý thức của hai bạn trẻ này.

Dòng chữ yêu đương khắc trên cột cờ đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Beatvn

Dẫu biết ai cũng muốn được lưu giữ tên và khẳng định mình đã từng đặt chân tới nơi đây nhưng niềm tự hào có nhiều cách thể hiện. Việc viết, vẽ lên địa điểm du lịch là hành động khó chấp nhận, làm xấu hình ảnh nơi đây trong mắt khách du lịch và bạn bè quốc tế.

Hiện tại chưa rõ danh tính cặp đôi đã khắc dòng chữ này nhưng bức ảnh vẫn được lan truyền như một lời nhắc nhở và cảnh báo đến mọi người, nhất là những ai có ý định chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất