Thể thao

VĐV lướt sóng Philippines bỏ HCV để cứu đối thủ thoát chết

Bảo Phương
Chia sẻ

Hành động của VĐV lướt sóng người Philippines đã để lại một hình ảnh đẹp về tinh thần thể thao vượt trên những ganh đua thông thường của một môn thi đấu tại SEA Games.

Roger Casugay, vận động viên lướt sóng người Philippines đang được ca ngợi như một người hùng, không phải vì anh giành được huy chương vàng (HCV) hay phá kỷ lục SEA Games. Chàng VĐV này đã từ bỏ cơ hội giành HCV để cứu đối thủ người Indonesia, Arhip Nurhidayat khỏi chết đuối.

Theo những người có mặt ở đó, VĐV người Indonesia là Arhip Nurhidayat đã làm rơi ván lướt sóng của mình và gần như ngất đi khi hứng chịu những cơn sóng dữ liên tiếp đập vào người. Rất may, VĐV nước chủ nhà, Roger Casugay đã lập tức dừng thi đấu, quay lại đối mặt sóng lớn để cứu đối thủ. Sau đó, Roger Casugay đã đưa Arhip vào bờ một cách an toàn.

Sau khi vào bờ, Nurhidayat đã nắm tay Casuagay và giơ lên cao, tuyên bố VĐV người Philippines chính là nhà vô địch ở môn thi lướt ván. Tuy vậy, sau sự cố trên, nội dung thi đấu này đã bị tuyên bố hoãn lại đến khi có thông báo mới từ ban tổ chức.

Nurhidayat vinh danh người đã cứu anh thoát chết. Ảnh: FOX Sports Asia.

Ngay sau hành động quả cảm trên, Roger Casugay đã trở thành một hiện tượng trên MXH. NHM Philippines cũng như toàn Đông Nam Á đã dành cho anh chàng những lời ngợi khen với các mỹ từ như: “Anh hùng VĐV”, “Hi sinh cao cả”, “VĐV của năm”…

“Anh ấy thực sự đã trở thành một hình ảnh đẹp cho kỳ SEA Games lần này. Ngoài những tấm huy chương, có thể nói, Roger Casugay đã để lại một ấn tượng tốt với bạn bè các nước trong khu vực sau hành động này. Chúng ta cần có những phần thưởng để tuyên dương anh ấy”, CĐV có tên Phitalita chia sẻ dưới bài đăng của Foxsports.

Lướt sóng chính là một trong những môn thi đấu nguy hiểm nhất tại SEA Games 30 do ảnh hưởng từ cơn bão Kammuri. Vì thời tiết xấu, môn này đã bị hoãn đến 3 lần.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất