Thể thao

Steven Gerrard tiết lộ tình cảm dành cho Roy Keane

Minh Châu
Chia sẻ

Trong cuốn tự truyện "Steven Gerrard, chuyện đời tôi", tiền vệ của Liverpool đã thú nhận có cảm xúc đặc biệt khi đối đầu với huyền thoại Man Utd Roy Keane.

Liverpool - Man Utd được ví như derby nước Anh do đây là 2 đội có nhiều danh hiệu nhất, đồng thời cũng là kình địch của nhau. Nhưng trong tự truyện “Steven Gerrard, chuyện đời tôi”, cựu thủ quân Liverpool vẫn thừa nhận anh xem ngôi sao Roy Keane của Man Utd như thần tượng và như tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử Premier League.

Steven Gerrard và tự truyện của anh.

“Trong suốt mùa bóng, chúng tôi đã làm việc cật lực để giữ vững vị trí thứ 3 (Premier League), thậm chí đã thắng tại Old Trafford lần đầu tiên suốt 10 năm qua. Tôi sẽ chẳng bao giờ quên được ký ức về trận đấu ngày 17/12/2000 ấy.

Truyền thông bàn về trận đấu như một cuộc chiến giữa tôi với Roy Keane. 'Anh có sợ không?', người ta hỏi tôi. Không đâu nhé. Tôi đang rất háo hức. Tôi cảm thấy mình có thể thua cuộc chiến trước Keane, nhưng số lần tắc bóng sẽ không kém quá nhiều.

Ngay lúc đó, Keane hội đủ mọi phẩm chất làm nên một tiền vệ hàng đầu. Rõ ràng là tôi không thích xem Man Utd đá, nhưng lại thích xem Keane chơi bóng. Tôi muốn có lối chơi xông xáo của anh ta, khả năng để anh ấy có mặt ở khắp sân, tắc bóng quyết liệt và chuyền bóng thật tốt”, Gerrard nhớ lại.

Gerrard không ngờ Ferguson ví anh như Roy Keane.

Vì sự tôn trọng dành cho Roy Keane, Steven Gerrard đã rất bất ngờ và thích thú khi được HLV Alex Ferguson so sánh mình với thần tượng. Đối với Steven Gerrard, đó là một kiểu tôn vinh.

“Sau bữa ăn vào sáng ngày thi đấu, tôi liếc nhanh qua các tờ báo và đọc hết mọi thứ viết về trận đấu. Ferguson thậm chí đã nói về tôi. Đấy là lời khen lớn nhất và có lẽ cũng duy nhất mà ai đó ở Man Utd từng dành cho tôi trên mặt báo thời đó”, Gerrard hồi tưởng trong cuốn tự truyện.

“Tôi không tin nổi vào mắt khi đọc nhận xét của ông ấy về mình. 'Gerrard có thể lực và kỹ thuật chín muồi. Một cỗ máy tốt. Một năng lượng phi thường. Khả năng đọc trận đấu và chuyền bóng cực nhanh', Fergie nói. 'Tôi rất hận với ý nghĩ rằng Liverpool có ai đó tài năng như Roy Keane'.

Tôi biết rõ Keane có ý nghĩa như thế nào với các CĐV Man Utd và với Ferguson. Vì vậy, Ferguson so sánh tôi với đội trưởng của ông ấy thì đúng là xem trọng tôi quá. Dù vậy, sự ngưỡng mộ ấy của ông không phải là bí mật gì với tôi. Các cầu thủ Man Utd đã kể với tôi điều đó mỗi lần tuyển Anh tập trung.

Gerrard rất nể Keane (phải).

Sau khi đọc xong bình luận của Ferguson, tôi chỉ muốn ra sân để chứng tỏ ngay với ông ấy, để ông ấy biết rằng Liverpool đã có được Roy Keane của riêng mình.

Đối đầu với anh ấy trong 90 phút đã giúp tôi tiến bộ. Anh ấy đến bắt tay tôi, bảo 'đá được lắm', và chỉ có vậy. Lúc đó tôi bị khớp tới mức quên hỏi xin áo đấu của anh ấy.

Tôi thích có một chiếc áo tuyển Ireland của Keane. Nhưng tôi sẽ chẳng bao giờ nhận một chiếc áo đỏ của Man Utd. Những chiếc áo của Man Utd bị cấm tiệt vào nhà tôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất