Thể thao

Mourinho đã bị ban lãnh đạo M.U ‘chơi khăm’ ở kỳ chuyển nhượng?

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù đã thúc giục ban lãnh đạo M.U thời điểm cuối mùa giải vừa qua bằng cách đưa ra một bản danh sách cầu thủ cần mua. Nhưng những yêu cầu từ Mourinho không được ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đáp ứng một cách đầy đủ.

Ngay khi bắt đầu tour du đấu tại Mỹ, HLV Jose Mourinho sớm nhận thấy hàng loạt những vấn đề của M.U. Thậm chí, “người đặc biệt” còn thừa nhận, nếu không đem về thêm những cái tên chất lượng, M.U khó lòng cạnh tranh nổi cùng các ông lớn khác.

Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi chuyến du đấu trên đất Mỹ trở thành thảm họa với vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. M.U trình diễn một lối chơi đáng thật vọng. Lý do thiếu những tên tuổi lớn đang nghỉ ngơi sau World Cup cũng chỉ là một phần. Bởi “quỷ đỏ” vẫn còn những tên tuổi khác.

Tuy nhiên, ngay cả khi có những Alexis Sanchez hay Ander Herrera trong đội hình, M.U chẳng lên nổi bóng trước Bayern Muchen. Jose Mourinho ra sức kêu gào Ed Woodward chi tiền sắm thêm tân binh. Đáp lại, vị Phó Chủ tịch M.U chỉ hứa suông chứ rốt cục ngoài 3 tân binh: Fred, Dalot, Lee Grant, đội chủ sân Old Traforrd chẳng đêm về thêm bất cứ tên tuổi nào đáng kể.

M.U mới chỉ đưa về Fred. Ảnh: Twitter.

Nhìn vào hành động từ ban lãnh đạo suốt những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, người ta chỉ biết thương hại cho “người đặc biệt”. 2 trung vệ đầy chất lượng Mourinho mong mỏi suốt kỳ chuyển nhượng là Harry Maguire và Alderweireld đã không thể gia nhập M.U.

Bởi Leicester City đòi hỏi mức giá 70 triệu bảng cho Maguire, còn Tottenham yêu cầu M.U chồng đủ số tiền 50 triệu bảng mới chịu nhả người. Chùn chân trước 2 cái tên, Mourinho đổi hướng sang Yerry Mina. Barca cũng đồng ý mức phí 35 triệu bảng do “quỷ đỏ” đưa ra.

Sau đó, ban lãnh đạo M.U còn định bay sang Catalonia để chốt một số điều khoản hợp đồng với Mina. Ấy vậy mà, trung vệ người Colombia lại chuyển sang thi đấu cho Everton với mức giá 27 triệu bảng.

Mina ký hợp đồng với Everton dù trước đó từng được M.U liên hệ. Ảnh: Twitter.

Không chịu đầu hàng, Mourinho lại đòi đem về Diego Godin của CLB Atletico Madrid. Nhưng rốt cục, Godin biến sự quan tâm đó thành bàn đạp để đòi hỏi CLB chủ quản tăng lương.

Do đó, Mourinho có quyền nổi điên trước cách làm việc từ ban lãnh đạo M.U. Những Ed Woodward hứa chỉ mang tính xã giao. M.U chẳng thể hiện sự nghiêm túc trước bất cứ mục tiêu nào. Đúng hơn, ngài Phó Chủ tịch chỉ muốn Mourinho bán bớt cầu thủ chứ không hề muốn chi tiền sắm tân binh.

Godin chỉ xem sự quan tâm từ phía M.U như bàn đạp. Ảnh: Twitter.

Chẳng biết mùa giải tới M.U thi đấu ra sao khi Fred chỉ là cầu thủ thuộc dạng tiềm năng. Dalot đang chấn thương chưa hẹn ngày trở lại còn Lee Grant vốn dĩ chỉ mang về để dự bị cho De Gea. Trong khi đó, những đối thủ khác tại giải Ngoại hạng Anh như Man City, Liverpool, Chelsea hay Arsenal đều có những tân binh ưng ý.

Rạng sáng ngày 11/8 (theo giờ Việt Nam), M.U sẽ đá trận khai mạc giải Ngoại hạng Anh gặp CLB Leicester City. Với một đội hình thiếu hàng loạt trụ cột do chưa kịp trở lại sau kỳ nghỉ World Cup 2018, “quỷ đỏ” thành Manchester đành phải trông cậy vào một đội hình chắp vá như chuyến du đấu ở Mỹ vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất