Thể thao

Marcelo phải nộp phạt gần 500.000 euro vì gian lận thuế

Lê Anh
Chia sẻ

Sau khi thừa nhận hành vi gian lận thuế thu nhập từ bản quyền hình ảnh trong thời gian 2011-2013, hậu vệ Marcelo của Real Madrid đã phải nộp phạt số tiền 490.917.70 euro.

Hôm thứ Ba vừa qua, Marcelo đã phải ra hầu tòa tại Alcobendas, phía Bắc Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Được biết, hậu vệ người Brazil chỉ xuất hiện vỏn vẹn 10 phút tại phiên tòa này.

Tại phiên tòa, Marcelo đã thừa nhận hành vi thành lập “công ty ma” để che giấu khoản thu nhập hình ảnh mà anh nhận được từ đội bóng chủ quản Real Madrid, hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas (Đức) và công ty thực phẩm Panini (Italia) trong quãng thời gian từ năm 2011-2013.

Marcelo phải nộp phạt số tiền 490.917.70 euro vì hành vi gian lận thuế.

Tổng số tiền gian lận thuế của Marcelo trong quãng thời gian 3 năm là 490.917.70 euro. Sau khi thừa nhận tội trạng của mình, tuyển thủ Brazil đã đồng ý nộp phạt số tiền này vào kho bạc Tây Ban Nha.

Theo tiết lộ của tờ Publico, khoản thuế thu nhập từ bản quyền hình ảnh mà các ngôi sao làm việc và sinh sống ở xứ sở bò tót phải đóng là 25%. Trong khi đó, mức thuế với những người có thu nhập từ 600.000 euro/năm trở lên là 51,3%.

Ronaldo cũng có tên trong danh sách cầu thủ trốn thuế tại Tây Ban Nha.

Do mức thuế thu nhập quá cao nên không ít ngôi sao bóng đá hàng đầu tại La Liga đã có hành vi trốn thuế để “nhét đầy túi tham”. Hồi tháng 7 vừa qua, người đồng đội của Mercelo tại Real Madrid là Cristano Ronaldo cũng phải hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế 14,7 triệu euro từ năm 2011-2014. Mặc dù vậy, kết quả của phiên tòa xét xử không được công bố.

Bên cạnh Marcelo và Ronaldo, một số cái tên đình đám khác như Lionel Messi, Javier Mascherano (Barcelona), Iker Casillas (cựu thủ môn Real hiện đang khoác áo Porto), Neymar (cựu cầu thủ Barca, hiện đang đầu quân cho Paris Saint-Germain), Angel Di Maria (cựu cầu thủ Real, đang thuộc biên chế Paris Saint-Germain), Jose Mourinho (cựu HLV Real, đang dẫn dắt Man United)… cũng có hành vi trốn thuế.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất