Thể thao

Luka Modric giành Quả bóng vàng World Cup 2018

Bá Định
Chia sẻ

Sau khi trận chung kết World Cup 2018 kết thúc, FIFA đã chính thức công bố các danh hiệu cá nhân.

Những danh hiệu cá nhân cuối cùng cũng đã có chủ nhân sở hữu. Những cái tên không gây nhiều bất ngờ đối với người hâm mộ.

Chiếc giày vàng: Harry Kane (Anh)

Với thành tích ghi được 6 bàn thắng tại vòng chung kết World Cup 2018, tiền đạo ĐT Anh, Harry Kane chính thức giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Hầu hết số bàn thắng của Kane đều được ghi từ những cố định.

Điều đó cũng phản ánh phần nào sức mạnh ĐT Anh ở giải đấu lần này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng, Kane là Vua phá lưới kém thuyết phục nhất trong các kỳ World Cup. Bởi 3/6 pha lập công từ chân sút CLB Tottenham đều bằng những quả penalty, 1 bàn thắng hết sức may mắn khi bóng đập gót Kane bay vào lưới ĐT Panama.

Quả bóng vàng World Cup: Luka Modric (Croatia)

Một phần thưởng xứng đáng dành cho thủ quân ĐT Croatia. Suốt từ đầu giải đấu, Luka Modric đã thể hiện được một phong độ tuyệt vời. Ngôi sao CLB Real trở thành ngòi nổ trong những đợt tấn công bên phía ĐT Croatia. Bên cạnh đó, Modric còn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất giải đấu với quãng đường lên đến trên 63 km.

Thế nhưng, việc Modric giành danh hiệu Quả bóng vàng World Cup đang cho thấy cái dớp của danh hiệu này. Đây là kỳ World Cup thứ 6 liên tiếp mà chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng World Cup không thể lên ngôi vô địch.

Găng tay vàng: Thibaut Courtois ( Bỉ )

Một kỳ World Cup với đầy rẫy những tình huống cản phá đẹp mắt từ các thủ môn. Nhưng chẳng một ai xuất sắc hơn Courtois. Thủ môn ĐT Bỉ sở hữu 27 pha cản phá thành công trong suốt giải đấu. Tỉ lệ cản phá thành công từ Courtois lên đến 81,8%.

Trong các trận đấu của ĐT Bỉ, chưa một lần Courtois mắc sai lầm dù chỉ là nhỏ nhất. Sự chắc chắn trong khung gỗ từ Courtois trở thành điểm tựa giúp ĐT Bỉ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2018.

Cầu thủ trẻ hay nhất: Kylian Mbappe (Pháp)

Trong số các cầu thủ giành được những danh hiệu cá nhân, có lẽ Mbappe là cầu thủ trọn vẹn nhất. Ngoài danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018, tiền đạo CLB PSG còn cùng ĐT Pháp đăng quang ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không ngạc nhiên khi Mbappe sở hữu danh hiệu này. Tài năng trẻ 19 tuổi đã có những màn trình diễn làm đắm đuối những người hâm mộ làng túc cầu giáo suốt những trận đấu đã qua. 4 bàn thắng cùng vô số những tình huống xử lý đầy hoa mỹ đã chinh phục biết bao trái tim những người mê bóng đá. Mbappe đang cho thấy hình ảnh của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất