Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Không rõ ông Park áp dụng chiến thuật gì cho ĐTVN

HLV Lê Thụy Hải
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải có những chia sẻ thẳng thắn với Saostar sau 3 trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018, với những thắc mắc về cách chơi trước Lào, Malaysia, Myanmar.

Chưa rõ ĐTVN đá chiến thuật gì

Sau ba trận đấu ở AFF Cup 2018, ĐTVN thi đấu vẫn chưa hiểu muốn đá kiểu gì, dù sau hiệu ứng U23 Việt Nam thì mang đến sự kỳ vọng lớn. Có thể tôi nói ra thì nhiều người không thích.

Quan điểm của tôi, sau ba trận thì người ta đang nói ông Park giấu bài, nhưng cả ba trận thì tôi chưa thấy có bài gì. ĐTVN không đá theo kiểu phòng ngự để đối thủ tấn công, sau đó cướp lại phản công. Đá tấn công theo kiểu áp đặt, bắt đối thủ chơi theo cách của mình, thì kiểu chơi này không thấy.

Chúng ta đẳng cấp hơn, chơi hơn họ một cái đầu, hơn về chiến thuật, kỹ thuật thì có quyền đá áp đặt thế trận chứ. Đó là trận đấu với Lào nhưng chưa thật sự đá áp đặt.

HLV Lê Thụy Hải không rõ ĐTVN đang đá chiến thuật gì.

Trận thứ 2 gặp Malaysia, tôi nói rất khó khăn nhưng nhiều người không thích. Tôi nói về kinh nghiệm cầm quân nhé. ĐTVN chuẩn bị rất tốt rồi nên vào giải sẽ không lo điều này nữa. Chỉ cần củng cố và phát huy. Trận đấu với Lào không có nhiều giá trị, vì họ yếu. Tuy nhiên, quãng nghỉ 7 ngày khiến cho sự sung mãn, hưng phấn xuống vì nghỉ quá lâu. Nghỉ 1 tuần đã khác rồi.

Thế nhưng, chúng ta rất may được đá sân nhà nên các em chơi 200% sức, 200% quyết tâm để chiến thắng. Các em cố gắng để vượt qua. Nhưng chúng ta chỉ có hơn 33% tỷ lệ cầm bóng, còn họ lên đến 67%. Điều đó cho thấy ĐTVN vẫn chưa có bài gì. ĐTVN có 2 tình huống ăn 2 bàn. Đó là sự may mắn và tinh thần rất tốt.

Trận đấu với Myanmar, tôi có cái nhìn riêng: Không thua là được. Tại sao nói thế? Toàn đội chỉ cần không dính chấn thương, không thua, bảo toàn được lực lượng để về giải quyết Campuchia ở sân nhà. Đá với Myanmar cũng chưa thấy là ông Park muốn chơi theo kiểu gì…

Khả năng tấn công của ĐTVN đang có vấn đề

Thật sự, nói thì khó. Trọng Hoàng và Văn Hậu có thể bó vào hỗ trợ cho Xuân Trường và Quang Hải, hoặc Công Phượng - Văn Quyết (Văn Đức) lùi về phòng ngự. Còn hai em đó đá thủ thì không tốt. Hai em chỉ đá tổ chức, tấn công. Hai em có thể nói là tiền vệ tốt nhất rồi. Quan trọng là ai sẽ hỗ trợ cho hai em.

Văn Quyết ở CLB Hà Nội đá tự do nhưng lên ĐTVN thì chỉ chơi một cánh, lại thêm hỗ trợ phòng ngự. Một điều nguy hiểm là Công Phượng và Văn Quyết về phòng ngự thì Anh Đức chỉ một mình, khó làm được gì. Vì đập nhả thì không có ai, không thể cầm bóng đột phá.

Lối chơi tấn công của ĐTVN đang có vấn đề.

Anh Đức không phải mẫu cầu thủ chơi một mình tạo đột biến. Anh Đức chơi như thế thì cần có những tình huống xuống biên để tạt bóng vào trong. Nhưng ĐTVN không có nhiều đường bóng như thế, không hiệu quả.

Hàng thủ ĐTVN có thể nói chơi rất tốt, chưa thủng lưới bàn nào sau ba trận. Tuy nhiên, ĐTVN phát triển tấn công thì chưa ổn.

Chúng ta chờ thử xem ĐTVN sẽ chơi như thế nào trước Campuchia, liệu có tốt không chứ còn nói ra thì khó. Chúng ta cứ coi như ông Park đang giấu bài, nói nhiều họ không thích…

Thích Văn Toàn đá chính

HLV Lê Thụy Hải cho biết rất thích được thấy Văn Toàn đá chính. Đây là cầu thủ có tốc độ trên bóng, chơi không khéo, kỹ thuật và có thể tạo đột biến rất cao.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia diễn ra vào lúc 19h30 tối nay. ĐTVN đang có cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng A khi Myanmar đụng Malaysia trên sân khách.

Chia sẻ

Bài viết

HLV Lê Thụy Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất