Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: '32 hay 48 đội, Việt Nam cũng rất khó đi World Cup'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Lê Thụy Hải cho rằng tuyển Việt Nam khó có cơ hội dự World Cup 2022 khi châu Á chỉ có 4,5 suất.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chốt World Cup 2022 vẫn giữ nguyên 32 đội tham dự, tức không tăng lên 48 đội như mong đợi. Thế nên, châu Á chỉ có 4,5 suất thay vì 8,5 suất như kỳ vọng của HLV Park Hang Seo và VFF.

Trao đổi với Saostar về cơ hội cho tuyển Việt Nam dự World Cup 2022 khi chỉ có 4,5 suất cho các đội châu Á, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ quan điểm: “Tôi cho rằng 32 đội hay 48 đội thì rất khó cho tuyển Việt Nam. Tôi biết khi chia sẻ thì một số người sẽ không thích nhưng đây là cái nhìn từ thực tế về trình độ của chúng ta so với châu lục.

Chúng ta có thể nhìn từ chuyện nếu có 32 đội thì có mấy suất tham dự? Chỉ có 4,5 suất. Vậy Việt Nam có thể hơn có các đội nào và thua kém những đội nào để chen chân vào các đội có cơ hội dự World Cup? Tôi nghĩ quá khó”.

Việt Nam khó đi World Cup khi chỉ có 4,5 suất.

Theo HLV Lê Thụy Hải, Việt Nam đang xếp thứ 16 châu Á, trong khi vé đi World Cup có 4,5 suất, tức 4 đội giành vé chính thức, còn một đội phải đá play-off. Những đối thủ có thể kể ra cực mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc, Ả Rập Xê Út, Iraq, Uzbekistan… Đó là một loạt cái tên có đẳng cấp vượt trội so với tuyển Việt Nam.

Sở dĩ, Việt Nam nghĩ đến chuyện dự World Cup là mong đợi FIFA có thể tăng lên 48 đội. Tuy nhiên, cơ hội đó đã không còn khi số đội được chốt chỉ là 32.

HLV Lê Thụy Hải nói tiếp: “Tôi cũng như mọi người đều rất mong thấy tuyển Việt Nam dự World Cup. Tuy nhiên, chúng ta cần có những kế hoạch dài hơi chứ không thể hô hào dự World Cup dù trình độ chưa thể bằng các đội bóng mạnh nhất châu lục. Muốn dự World Cup, chúng ta phải mạnh nhất Đông Nam Á, sau đó chen chân vào Top những đội có thể giành vé. Chúng ta lúc này rất khó làm được điều này.

Bây giờ, chúng ta đang có sự phát triển tốt thì cần có thêm sự chung tay của nhiều người, cải thiện về nhiều mặt cho bóng đá Việt Nam phát triển. Dù thời gian qua thì chúng ta có sự tiến bộ nhưng còn nhiều sự hạn chế. Tôi ví dụ sân bãi của nhiều đội vẫn chưa được cải thiện, công tác đào tạo trẻ đang tốt nhưng cần phát triển một cách toàn diện hơn…”.

Rõ ràng, HLV Lê Thụy Hải đã có những góc nhìn thực tế dành cho bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo cũng từng thừa nhận VFF cần cải thiện thêm nhiều mặt nếu muốn dự World Cup, đó là cả một lộ trình dài hơi chứ không thể muốn là được.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất