Thể thao

Fan Man Utd sáng tác bài hát ca ngợi ‘cậu nhỏ’ của Romelu Lukaku

Thiên Tứ
Chia sẻ

Kick It Out – tổ chức chống phân biệt chủng tộc hàng đầu thế giới vừa yêu cầu Man Utd buộc CĐV ngưng ngay những lời hát bậy nhằm vào Romelu Lukaku.

Nội dung ca từ bàn về kích cỡ ‘cậu nhỏ’ của chân sút 24 tuổi đang bị Kick It Out đánh giá là “có tính xúc phạm và phân biệt đối xử”. Kick It Out cho biết: “Cái kiểu phân biệt chủng tộc như vậy là chẳng bao giờ chấp nhận được, ngay cả khi mục đích nhằm cổ vũ cho cầu thủ”.

Phía Man Utd thông báo sẽ liên hệ với Kick it Out để dàn xếp vụ này, đồng thời cũng chờ xem lời hát nhằm vào tuyển thủ Bỉ có bị kết tội phân biệt chủng tộc khiến đội bóng bị trừng phạt hay không.

Một trang blog của Man Utd cũng đã yêu cầu CĐV nhà đừng hát như vậy nữa. “Đấy là một hình thức lăng mạ rẻ tiền không còn chỗ đứng ở thời đại này”, CĐV Man Utd Scott Patterson viết trên trang cá nhân.

CĐV Man Utd sáng tác ra bài hát với ngôn từ tục tĩu nhắm vào Lukaku.

Kick It Out xác định: “Ca từ có tính phân biệt chủng tộc mà CĐV Man Utd đã hát vào thứ Tư ngày 13/9 (trận gặp Basel tại Champions League mà Lukaku ghi bàn). Chúng tôi đã liên hệ với Man Utd nhằm xem xét vấn đề và làm việc chặt chẽ với họ cùng LĐBĐ Anh để đảm bảo sự việc được giải quyết nhanh chóng.

Nếu còn nhận được báo cáo liên quan tới ca từ có tính phân biệt đối xử, chúng tôi sẽ chuyển cho cơ quan có thẩm quyền và các thủ phạm hãy chờ bị trừng phạt”.

“Đấy là ca từ có tính chất phân biệt chủng tộc”, Clifford Stott - một giáo sư ngành Tâm lý Xã hội chuyên nghiên cứu hành vi đám đông của ĐH Keele đồng tình: “Các CĐV bóng đá thường có những ca từ mà thỉnh thoảng vượt quá giới hạn. Lời hát ca ngợi Romelu Lukaku chỉ là một ví dụ nữa.

Nhưng tôi ngờ rằng bài hát này sẽ chóng chết yểu. Tôi tin rằng nhiều fan đang hát không có ý xúc phạm hoặc không nhận ra lời hát phân biệt chủng tộc. Họ chỉ cảm thấy nó vui nhộn.

Tuy nhiên, lời bài hát có tính chất lăng mạ và CĐV Man Utd cần đối mặt với sự thật đó. Tôi không nghĩ rằng bài hát này còn tồn tại lâu khi mọi người đang nhận ra vấn đề”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất