Thể thao

Đội châu Âu muốn chiêu mộ Công Phượng 'khủng' cỡ nào?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Tiền đạo Công Phượng đang đứng trước cơ hội được thi đấu tại Champions League khi có thông tin cho rằng một đội bóng châu Âu muốn chiêu mộ tiền đạo người xứ Nghệ.

Mặc dù đang thi đấu dưới màu áo CLB Incheon United bên Hàn Quốc nhưng mới đây nhất, một đội bóng ở châu Âu vừa tiết lộ muốn chiêu mộ Công Phượng. Theo đó, CLB FK Sarajevo thuộc giải VĐQG Bosnia-Herzegovina có thể chiêu mộ Công Phượng để chuẩn bị cho mùa giải năm 2020.

Màn trình diễn ấn tượng tại ASIAN Cup của tiền đạo ĐT Việt Nam đã khiến CLB FK Sarajevo để mắt đến. Họ cũng sẵn sàng chiêu mộ một cầu thủ Việt Nam để nâng tầm hình ảnh đến người hâm mộ châu Á.

Ông Nguyễn Hoài Nam ( người tài trợ cho CLB TP.HCM với 10 tỷ/mùa) đang có cổ phần ở CLB Sarajevo. Ông Nam tiết lộ có thể chiêu mộ Công Phượng nhằm tăng cường lực lượng cho đội bóng.

Công Phượng đang đứng trước cơ hội được sang châu Âu chơi bóng.

Được biết, CLB FK Sarajevo vừa chính thức trở thành tân vương giải VĐQG Bosnia-Herzegovina trước 2 vòng đấu nhờ chiến thắng thuyết phục ở vòng 21. Bên cạnh đó, đội bóng mà ông Nguyễn Hoài Nam đóng góp cổ phần cũng là một trong số những CLB giàu thành tích nhất Bosnia-Herzegovina.

Trong lịch sử giải VĐQG Bosnia-Herzegovina, CLB FK Sarajevo từng 3 lần giành chức VĐQG vào các năm 1999, 2007, 2015. Tại Bosnia-Herzegovina, chỉ có 2 đội nhiều danh hiệu vô địch giải quốc nội hơn FK Sarajevo là HSK Zrinjski Mostar và FK Zeljeznicar Sarajevo cùng có 6 lần lên ngôi.

Công Phượng còn có thể được dự Champions League nếu gia nhập CLB FK Sarajevo.

Ngoài ra, đội bóng này cũng đạt được một số thành tích nhất định trên đấu trường châu Âu. CLB FK Sarajevo từng vào đến vòng 1/8 Cup C1 châu Âu vào mùa giải 1967/1968. Thời điểm đó, FK Sarajevo chỉ chịu thua CLB Man Utd với tổng tỉ số 2-1 qua 2 lượt trận.

Trên đấu trường UEFA Cup (sau này Europa League), FK Sarajevo cũng từng lọt vào đến vòng 1/8 vào năm 1983 nhưng thất bại trước CLB Anderlecht bằng tổng tỉ số 2-6 sau 2 lượt trận.

Với việc vô địch giải VĐQG Bosnia-Herzegovina, CLB FK Sarajevo sẽ được tham dự vòng loại thứ nhất Champions League 2019/2020. Nếu gia nhập đội bóng, Công Phượng có thể sẽ được tham dự Champions League để tranh tài cùng những Messi, Ronaldo.

Hiện CLB FK Sarajevo cũng đứng đầu giải Bosnia-Herzegovina về giá trị chuyển nhượng với tổng giá trị đội hình lên đến 9,23 triệu euro.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất