Thể thao

Barca - 'Ngư ông đắc lợi' sau trận derby Madrid

Hữu Chí
Chia sẻ

Với việc Real bị Atletico “cưa điểm” 1-1 trong trận derby thành Madrid diễn ra đêm qua, Barcelona chính là CLB được hưởng lợi nhiều nhất, bởi họ đã rút ngắn ngày đăng quang tại La Liga 2017-2018.

Trong trận derby thành Madrid diễn ra trên sân Bernabeu đêm qua, Real đã nhập cuộc với lối chơi tấn công và liên tục “bắn phá” khung thành của thủ môn Jan Oblak. Thế nhưng, mãi đến phút 53, họ mới phá vỡ được thế bế tắc sau pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Đây chính là bàn thắng thứ 650 trong sự nghiệp của Ronaldo. Trong đó, có 81 bàn được siêu sao 33 tuổi thực hiện trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, 569 bàn còn lại được anh ghi trong màu áo các CLB Sporting Lisbon, Man United và Real Madrid.

Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Những tưởng, bàn thắng này sẽ giúp Real cởi bỏ được áp lực tâm lý để giành chiến thắng. Tuy nhiên, đúng 4 phút sau khi Ronaldo điền tên lên bảng điện tử, Antoine Griezmann đáp trả bằng pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Keylor Navas, san bằng tỷ số 1-1 cho Atletico.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Real chủ động chơi tấn công tổng lực. Mặc dù vậy, các chân sút của họ đã bất lực trong việc tìm ra phương án xuyên thủng “bức tường” phòng ngự của Atletico.

Trong trận đấu vừa qua, HLV Zinedine Zidane đã có quyết định khiến không ít người bất ngờ khi rút Ronaldo khỏi sân để nhường chỗ cho Karim Benzema vào phút 64 bất chấp việc tiền đạo người Bồ Đào Nha không gặp phải vấn đề nào về chấn thương hay thể lực. Ở thời điểm đó, kết quả trận đấu đang là 1-1.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, lẽ ra HLV Zidane nên để Ronaldo tiếp tục thi đấu hết 90 phút, bởi “CR7” đang khát khao ghi thêm bàn thắng để nuôi hy vọng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) với tiền đạo Lionel Messi của Barcelona. Trải qua 31 vòng đấu, Messi đã có được 29 bàn, nhiều hơn Ronaldo 6 bàn.

Vì lẽ đó, HLV Zidane không nên rút Ronaldo khỏi sân ở trận derby Madrid vừa qua. Đặc biệt là khi Real rất quyết tâm giành chiến thắng trước Atletico nhằm thu hẹp khoảng cách với đối thủ, qua đó khẳng định vị thế số một của mình ở Thủ đô Madrid.

Vào giữa tuần này, Real sẽ đá trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Juventus. Sau chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi trên đất Italia, “Kền kền trắng” đã mở toang cánh cửa vào bán kết. Vì vậy, họ không phải chịu quá nhiều áp lực ở trận tứ kết lượt về. Ngay cả khi để thua với cách biệt 2 bàn, Real vẫn điền tên mình vào chơi ở vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất.

Atletico buộc Real phải “cưa điểm” ngay tại Bernabeu.

Với kết quả hòa 1-1 trong trận derby Madrid, Atletico tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH La Liga khi có được 68 điểm sau 31 trận, kém đội đầu bảng Barcelona 11 điểm. Trong khi đó, Real bị rớt xuống vị trí thứ 4 với 64 điểm qua 31 trận.

Trong bối cảnh La Liga chỉ còn 7 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, Real đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí á quân với Atletico, bởi thời gian gần đây, thầy trò HLV Diego Simeone đang đạt phong độ ấn tượng và ổn định.

Tuy vậy, Barcelona mới chính là đội được hưởng lợi nhiều nhất từ kết quả trận derby Madrid, bởi họ đã rút ngắn được quãng thời gian chinh phục ngôi vô địch La Liga 2017-2018. Hiện tại, khoảng cách giữa Barca với Atletico đang là 11 điểm. Điều đó có nghĩa, gã khổng lồ xứ Catalan có cơ hội đăng quang sớm trước ít nhất 3 vòng đấu. Đây được xem là thông tin vô cùng tốt lành với các “cule”.

Barca có cơ hội vô địch sớm trước 3 vòng đấu.

Tính đến thời điểm này, La Liga 2017-2018 chỉ còn 7 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Chỉ cần giành 4 trận thắng nữa, đội chủ sân Nou Camp sẽ chính thức lên ngôi vô địch mà không cần bận tâm tới kết quả thi đấu của các đối thủ khác.

Nếu duy trì được phong độ tốt trong thời gian tới, trận El Clasico với Real Madrid tại vòng 36 La Liga nhiều khả năng chỉ mang ý nghĩa thủ tục đối với thầy trò HLV Ernesto Valverde.

BXH La Liga sau các trận đã kết thúc ở vòng 31.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất