Học đường

Xuân về trên… bảng đen với những bức vẽ mừng xuân rực rỡ của thầy giáo trẻ

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Để tạo nên một tác phẩm chất lượng như thế này, thầy Hoàng đã phải mất tới 3 tiếng đồng hồ ngồi mày mò vẽ từng tý một.

Thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ đã đến ngay sát gần, ai ai cũng đang tất bật hoàn thành những công việc dọn dẹp trang hoàng cuối cùng để tưng bừng đón Tết. Giữa không khí nhộn nhịp và háo hức ấy, nhiều người vẫn phải bớt chút thời gian để xuýt xoa trước một tác phẩm tranh vẽ bảng mừng năm mới đẹp xuất sắc hiện đang gây sốt trên MXH.

Tác phẩm tranh vẽ bảng mừng năm mới đẹp xuất sắc hiện đang gây sốt trên MXH

Chân dung chủ nhân bức vẽ mừng xuân rực rỡ


Chủ nhân của tấm bảng tuyệt đẹp này là thầy giáo trẻ tên Nguyễn Thế Hoàng, hiện đang là giáo viên tại Thanh Hoá. Được biết, để tạo nên một tác phẩm chất lượng như vậy, thầy Hoàng đã phải mất tới 3 tiếng đồng hồ ngồi mày mò vẽ từng tý một. Bù lại cho công sức đã bỏ ra, bức tranh chào xuân với màu sắc sống động và nét chữ bay bổng đẹp không khác gì chữ in của thầy giáo trẻ này đã nhận được vô số lời khen có cánh từ mọi người.

Một facebooker chia sẻ : “Tôi thấy uổng quá, phải dùng sơn vẽ mới đúng” có người lại gợi ý là “Đừng xóa bảng”.

Bên cạnh tài viết chữ đẹp “vạn người mê”, thầy giáo luyện chữ này còn vẽ rất đẹp, những bức tranh mà thầy vẽ cũng thu hút đông đảo cộng động mạng không kém gì chữ của thầy.

Thầy giáo trẻ Nguyễn Thế Hoàng - chủ nhân của tác phẩm vẽ bảng chào xuân vô cùng đẹp mắt

Được biết, trước đây thầy Hoàng theo học trường Sư phạm ngành Giáo dục Tiểu học. Trong năm đầu đại học, vì ý thức được giáo viên Tiểu học cần phải có chữ đẹp để dạy và uốn nắn cho học sinh những nét chữ đầu tiên nên thầy Hoàng quyết định bắt đầu luyện viết chữ đẹp. Càng luyện, anh càng yêu thích bộ môn này, dần dần không chỉ là luyện vì trách nhiệm dạy cho học sinh nữa mà trở thành luyện viết chữ vì đam mê. Đến khi ra trường, thầy Hoàng không đi theo con đường của các bạn đồng trang lứa mà quyết định mở lớp dạy viết chữ đẹp. Cho tới nay, thầy giáo trẻ vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc và hài lòng vì được làm công việc đúng với đam mê của mình.

Ngoài luyện chữ, Hoàng còn luyện thêm môn nghệ thuật flourishing để rèn thêm tính tỉ mỉ, cẩn thận và kiên trì. Để đạt được thành quả như ngày hôm nay, quả là không có gì dễ dàng. Ông bà ta từ xưa có câu “Nét chữ nết người”, việc luyện chữ đẹp là việc được rất coi trọng, qua cách luyện chữ, người luyện chữ cũng rèn luyện được cả tính cẩn thận, tính nhẫn nại, kiên trì. Giữ gìn nét chữ truyền thống cũng là một phần gìn giữ bản sắc chung của dân tộc vì chữ viết là sự phản ánh của lịch sử và văn hóa. Vì vậy, mặc dù thời đại 4.0 đã có máy tính đánh văn bản thay cho bút nhưng vẫn không thể bỏ qua tầm quan trọng của chữ viết tay. Chúc thầy cùng trung tâm của thầy gặp nhiều may mắn và thành công hơn trong năm tới!

Nét chữ đẹp như in của thầy Thế Hoàng

Ngoài luyện chữ, Hoàng còn luyện thêm môn nghệ thuật flourishing để rèn thêm tính tỉ mỉ, cẩn thận và kiên trì.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất