Học đường

Nam sinh lớp 12 quay lén các bạn nữ đi vệ sinh nhận kỷ luật

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP.HCM) quyết định khiển trách nam sinh lớp 12 trước hội đồng kỷ luật, và xếp loại hạnh kiểm yếu em nam sinh này trước hành vi quay lén nhà vệ sinh nữ.

Mới đây, một số nữ sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã chia sẻ trên mạng xã hội sự việc, trong thời gian đi học trở lại sau dịch Covid-19, một nam sinh lớp 12 của trường có hành vi quay lén bạn nữ đi vệ sinh.

Mặc dù sự việc đã được nhà trường phát hiện và giải quyết, nhưng một số nữ sinh vẫn chưa hết lo lắng. Nhất là sau sự việc này, các em nghe thông tin, có một hội chuyên chia sẻ, trao đổi các các clip quay lén nữ sinh đi vệ sinh, thay quần áo.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: VNE

Trao đổi với báo Dân Trí về vụ việc, cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, sự việc xảy vào giữa tháng 5, khi học sinh đi học trở lại sau dịch Covid-19.

Ở trường, các khu vệ sinh dành riêng cho nam và nữ. Riêng khu vệ sinh nằm ở cầu thang, có một phòng dành cho nam và một phòng dành cho nữ. Giữa vách ngăn của hai nhà vệ sinh có khoảng trống để thoáng khí.

Khi có bạn nữ đang đi vệ sinh, bạn nam phòng bên cầm điện thoại đưa lên phía trên vách ngăn để quay thì điện thoại bị rơi vỡ và hành vi quay lén này bị phát hiện ngay tại chỗ.

Cùng trao đổi với báo Giáo dục, cô Nguyễn Thị Hồng Chương cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã ngay lập tức vào cuộc tìm hiểu, giáo viên chủ nhiệm đã làm việc với học sinh, gia đình của cả 2 bên.

Trường đã thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét hành vi của em nam sinh này căn cứ theo thông tư 08 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khen thưởng, kỷ luật học sinh, điều lệ trường trung học.

Kết quả: Trường quyết định khiển trách em học sinh này trước hội đồng kỷ luật, và xếp loại hạnh kiểm yếu em nam sinh này.

Dù vậy, cô Nguyễn Thị Hồng Chương cũng nhấn mạnh: Cuối năm học, hội đồng kỷ luật của trường cũng sẽ xem xét lại một lần nữa, coi học sinh này tiến bộ, hối lỗi, thay đổi như thế nào, để tạo cơ hội cho em được đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông bằng cách nâng hạnh kiểm lên cho em.

Cô Hồng Chương cũng cho hay, hiện tại, trường đã cho xây bít lại lối thông giữa hai phòng vệ sinh, và quyết định chỉ dành phòng vệ sinh này dành cho học sinh nữ.

Được biết, sau sự việc lần này, học sinh nam vẫn đi học bình thường, và hoàn toàn không có biểu hiện gì lạ.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất