Học đường

Loạt ảnh phụ huynh trèo lên bậc tường đợi con thi gây xúc động: Đến lúc này mới hiểu tấm lòng cha mẹ

Linh Chi
Chia sẻ

Loạt ảnh cha mẹ đứng đợi con bên ngoài trường thi, thậm chí trèo lên tường để mong ngóng con trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 khiến nhiều người xúc động.

Một mùa thi cử nữa sắp đến, từ thi vào lớp 10 đến thi đại học, mang theo bao lo lắng thấp thỏm của các thí sinh. Những ngày này, không khó để bắt gặp hình ảnh những phụ huynh các sĩ tử ngồi đợi bên ngoài cổng trường với sự nóng ruột, lo âu, mong ngóng con từng phút.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh chụp phụ huynh đứng ngoài cổng trường chờ con thi vào lớp 10, thậm chí còn trèo cả lên bậc tường để thấy gương mặt con bước ra khỏi phòng thi. Loạt ảnh kèm dòng chú thích khiến nhiều người không khỏi xúc động: “Nghĩ mà thương cha mẹ. Thấy con là kêu “con ơi Nước con ơi”, “Con làm được bài không con”, “Đề khó không con”, “Cố gắng lên con”. Đứng đây rồi mới thấy thương cha mẹ”.

Hình ảnh phụ huynh trèo lên bậc tường đợi con thi trong ngày tuyển sinh vào lớp 10 gây xúc động. Ảnh: Đặng Ngọc Trâm

Nỗi lo lắng trong lòng cha mẹ lúc này còn nóng hơn cả tiết trời nắng như đổ lửa. Ảnh: Đặng Ngọc Trâm

Việc trèo lên tường, cố rướn người ngó vào trong có thể chẳng giúp con của họ làm bài tốt hơn nhưng nó giúp giải tỏa phần nào nỗi lo lắng, bồn chồn trong lòng các bậc cha mẹ. Có lẽ, tiết trời nóng nực như đổ lửa này cũng chẳng thế nóng bằng lòng cha mẹ đang đợi con đi thi.

Được biết, bức ảnh chụp ngày 30/5 tại cổng trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) trong lúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra.

Đến kỳ thi, người ta mới thấy tận mắt tấm lòng cha mẹ bao la đến nhường nào. Ảnh: Đặng Ngọc Trâm

Loạt ảnh khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhận được hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Nhiều người không khỏi xúc động và bày tỏ những cảm xúc, trải nghiệm của bản thân khi bước vào kì thi lớn trong sự chờ đợi, lo lắng của cha mẹ.

“Năm thi đại học, mẹ chở đi trong làn mưa tầm tã. Tới nơi, mẹ bảo vào nhanh đi kẻo ướt mưa. Tôi sắp đi vào cửa phòng thi thì ngoảnh đầu lại nhìn xuống bên ngoài cổng, thấy mẹ vẫn còn đứng đó mặc mưa lã chã. Hôm đó thi Văn, phân tích Tràng Giang của Huy Cận và Đôi mắt của Nam Cao, nhớ tới mẹ, ráng kìm nước mắt và chả hiểu sao ý văn trong đầu cứ tuôn tràn trề, chỉ biết cắm mặt, gồng tay viết đến đầy tờ thứ ba. Thi xong ra ngoài thấy mẹ vẫn đứng đó, tôi hỏi sao mẹ không tìm chỗ nào trú mưa, mẹ nói mưa nhỏ, tìm chỗ khác mắc công mày ra tìm không thấy tao. Năm đó, nhờ mẹ nên văn được điểm kha khá và đậu được đại học”.

“Năm tớ thi tốt nghiệp , ba tớ bận đi làm xa nhưng gọi về cho mẹ liên tục để hỏi thăm. Tớ đòi tự đi thi mà ba mẹ không cho vậy là Mẹ tớ chở tớ đi thi trong suốt những ngày đó, sợ mẹ nắng, mẹ mệt nên sau khi tới nơi nhắc mẹ đi về khi nào tớ thi xong rồi đón, mẹ đợi tớ vào rồi mẹ cũng đi về. Nhưng về tới nhà rồi lại xuống đứng trước cổng đợi vì mẹ lo lắng, hồi hộp. Mẹ còn bảo: “Thôi để mẹ đợi con thi xong rồi mẹ chở về luôn, mẹ về nhà mẹ lo hơn, trong phòng cứ bình tĩnh khi nào mệt hay bí quá thì thả lỏng và nên nhớ mẹ luôn đứng đợi con, cùng con chiến đấu. Ba con cũng điện thoại liên tục nên con cứ yên tâm mà thi nhé”. Vậy là cứ ròng rã suốt mấy ngày thi với tớ như thế mẹ tớ đã sút hết 4kg chỉ vì lo lắng. Mua sữa, mua nước, đồ ăn sau mỗi môn thi để giúp con bớt mệt, giải toả căng thẳng. Con căng thẳng 1 thì ba mẹ căng thẳng 10″.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất