Học đường

Khánh Hòa công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019: Gần 700 thí sinh bị điểm 0 môn Toán

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 17/6, Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2019. Qua kết quả, số bài thi dưới trung bình hơi nhiều, đặc biệt là môn toán có đến 668 bài thi của thí sinh trong toàn tỉnh bị điểm 0. 

Chiều 17/6, Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa công bố kết quả điểm thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2019. Toàn tỉnh Khánh Hoà có hơn 13.253 thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 (tính cả Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và 24 trường THPT không chuyên); tổng chỉ tiêu là 12.096 học sinh.

Cổng Thông tin điện tử Sở GD-ĐT Khánh Hòa.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa Đỗ Hữu Quỳnh cho biết, qua kết quả số bài thi dưới trung bình hơi nhiều, đặc biệt là môn toán có đến 668 bài thi của thí sinh trong toàn tỉnh bị điểm 0.

Môn Toán có số thí sinh đạt điểm trung bình trở lên chiếm 47,6%. Số thí sinh làm bài thi môn Văn đạt điểm trung bình trở lên chỉ chiếm 33,6%. Môn thi Tiếng Anh chỉ có 25,9% thí sinh đạt điểm trung bình trở lên.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Khánh Hòa trao đổi về đề thi. (Ảnh: Tiền Phong).

Theo đánh giá của nhiều học sinh cũng như các giáo viên ở Khánh Hòa, đề thi vào lớp 10 THPT công lập nhìn chung vừa sức, phù hợp với học sinh lớp 9, trong đề có sự phân hóa đối với trình độ học sinh.

Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao nhiều học sinh bị điểm liệt môn Toán.

“Trước khi ra đề tuyển sinh thì có đề minh họa cho kỳ thi, các trường cũng luyện theo đề minh họa đó. Nếu so sánh thì đề tuyển sinh này còn nhẹ hơn đề minh họa”, Phó Giám đốc Sở chia sẻ trên báo Dân Trí.

Được biết, sau khi công bố điểm chuẩn Sở GD-ĐT Khánh Hòa sẽ thực hiện xét điểm chuẩn cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trước, sau đó sẽ tiếp tục xét điểm chuẩn cho các trường THPT công lập khác trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất