Vòng quanh Thế giới

Xúc động người mẹ ung thư quay clip gửi con gái mới sinh trước khi mất

Cường Ngô
Chia sẻ

Biết không thể qua khỏi khi mắc trong mình căn bệnh ung thư quái ác, một người mẹ ở Trung Quốc đã quay sẵn những lời chúc mừng con vào ngày sinh nhật từ 1 đến 25 tuổi. Video khiến người xem không thể cầm được nước mắt.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền clip người mẹ ung thư quay video gửi con gái mới sinh trước khi mất. Người mẹ tên Lin, mang thai vào đầu năm nay. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, cô phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư xương quái ác. Biết bệnh của mình nhưng vì muốn giữ con nên cô quyết không điều trị ung thư, bởi lẽ nếu muốn điều trị cho mẹ buộc phải đình chỉ thai nghén.

Sau thời gian đấu tranh với bệnh tật để giữ con, ngày 1/9 cô đã hạ sinh một bé gái, trước ngày dự sinh 2 tháng. Biết thời gian sống không còn bao lâu, cho nên, người mẹ đã quay một video clip ghi lại những lời nhắn nhủ, tâm sự của mình dành cho con trong ngày sinh nhật con từ 1 đến 25 tuổi.

1

Người mẹ từ chối điều trị để giữ con.

Người mẹ từ chối điều trị để giữ con.

Người nhà vô cùng đau xót khi chứng kiến cảnh này.

Trong video, người mẹ vừa mỉm cười vừa nói: “Chào con gái! Hôm nay là ngày 1/9 - Ngày mọi trẻ em đến trường và cũng là ngày sinh nhật đầu tiên của con. Mẹ chúc con có một ngày sinh nhật vui vẻ”. Sau đó người phụ nữ này đã hát tặng ca bài Chúc mừng sinh nhật.

Mẹ sẽ đến một nơi rất xa. Mẹ không thể về nhà, nên con sẽ không nhìn thấy mẹ được, nhưng mẹ sẽ quay lại để gặp con bất cứ khi nào. Hãy sống tốt nha con gái của mẹ“, Lin òa khóc.

33

Người mẹ khóc khi nhắn nhủ đến con.

Người mẹ khóc khi nhắn nhủ đến con.

Hãy sống tốt nhé, con gái của mẹ!

Câu chuyện về người mẹ đang mang thai dù bị ung thư vẫn quyết tâm đến cùng để cho con có cơ hội được đến với thế giới đã làm nhiều người rơi nước mắt. Video không chỉ nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng Trung Quốc, mà còn nhận được sự quan tâm và chia sẻ của người dùng mạng xã hội Việt Nam. Đa số ý kiến đều cho rằng, chỉ có tình mẫu tử thiêng liêng, tình yêu bao la của người mẹ mới có làm được như vậy. “Bạn là một người mẹ tuyệt vời! Chúc cho mẹ con chị bình an vô sự, vẫn biết là căn bệnh của bạn thật khó khăn, nhưng cố lên nhé, mong điều tốt lành sẽ đến với bạn“, là ý kiến của độc giả Nguyễn Yến.

Tài khoản facebook Long Việt bình luận: “Tình mẹ bao la vô bờ bến… Bạn thật sự rất dũng cảm và kiên cường. Chúc hai mẹ con thật nhiều sức khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cố lên nhé“.

Con gái à, hi vọng sau này con sẽ bước tiếp những gì mẹ con đã dang dở. Con đến với cuộc đời này là một điều tuyệt vời, và mẹ con chính là người tạo nên điều tuyệt vời đó. Hi vọng chị và gia đình có những ngày bên nhau trọn vẹn”, độc giả Nguyễn Hương Ly viết.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất