Sắc màu Cuộc Sống

Vụ người đàn ông mắc kẹt 9 ngày trong hang sâu 40 mét: Mưa lớn kéo dài, công tác cứu hộ quay lại ‘vạch xuất phát’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do mưa lớn tiếp tục diễn ra trên địa bàn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai tối ngày 7/6 làm đất đá bên ngoài tràn vào hang đá nơi nạn nhân Giàng Seo Lử mắc kẹt khiến công tác cứu hộ quay lại từ đầu.

Sáng 8/6, ông Viên Đình Hiệp - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, công tác cứu hộ ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) - người bị mắc kẹt 9 ngày trong hang đá lại phải bắt đầu lại từ đầu.

Ông Hiệp cho hay, vào tối qua (7/6), tổ cứu hộ sắp tiếp cận được vị trí được xác định nơi nạn nhân Lử bị mắc kẹt nhưng mưa lớn bất ngờ xảy ra. Nước dâng lên cao kèm theo đất đá tuồn vào hang khiến công tác cứu hộ gần như quay trở về vạch xuất phát.

Khu vực hang đá nơi nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.

Tính đến hôm nay, sau 9 ngày ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt dưới hang đá sâu hơn 40 m ở thôn Sảng Mản Thần, xã Mản Thần, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân do địa hình của hang đá phức tạp.

Đại tá Hoàng Tiến Binh - Trưởng Công an huyện Si Ma Cai cho biết, quá trình tìm kiếm xác định hang đá này không có ngách nhỏ khác để đi vào, chỉ có một đường xuống duy nhất. Chính vì thế, tỷ lệ sống sót của ông Lử chỉ khoảng 10%. Phía cuối hang cát và đất đá rất nhiều, lấp toàn bộ đoạn thắt cổ chai.

Do mưa lớn nên công tác cứu hộ quay lại vạch xuất phát.

Nơi ông Lử mắc kẹt là hang đi dốc sâu vào trong lòng núi. Bên trong hang có nước chảy ra ngoài nên dân tại 2 thôn gần hang đã bắt đường ống để lấy nước về sinh hoạt. Đây là một hang nhỏ, hẹp ngay từ ngoài cửa hang người đi phải cúi đầu mới có thể đi vào. Với công tác cứu hộ hiện tại, thời tiết thuận lợi thì khoảng 3 đến 4 ngày nữa mới có thể tiếp cận nạn nhân.

Trước đó, vào trưa 31/5, ông Giàng Seo Lử cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang đá sâu nằm trong lòng núi để lấy máy bơm nước ra ngoài.

Vào thời điểm đó, trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo , lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn. Khoảng hơn 120 người thuộc các lực lượng đã được để giải cứu ông Lử. Do hang đá sâu khoảng 40 m, có 2 đoạn thắt chỉ vừa một người chui qua nên lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận được nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất