Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn: Nữ chủ tịch phường và 12 người tử vong

Hà Lâm
Chia sẻ

Trong số nạn nhân tử vong ở chung cư cao cấp Carina Plaza, quận 8, có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, hoả hoạn tại chung cư Carina Plaza rạng sáng ngày 23/3 khiến 13 người chết và 14 người bị thương. Lực lượng chức năng vẫn đang toả đi đến các căn hộ để tìm người còn mắc kẹt.

Trong lúc vụ cháy diễn ra, ông Hưởng đã cho điều động 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải cứu người dân.

“Trong thời gian làm nghề chưa bao giờ tôi thấy vụ cháy nào có nhiều người tử vong đến vậy” - một chiến sĩ tham gia cứu hộ nói. Anh còn cho biết thêm, anh và đồng đội đã phát hiện 5 thi thể tại tầng ba, đa phần là phụ nữ.

(Ảnh: Anh Tú KSĐP)

Trước việc hàng trăm người còn mắc kẹt trên các tầng cao, lính cứu hoả mặc đồ bảo hộ chống khói độc, tiến sâu vào các block của tòa nhà từ nhiều hướng để giải cứu. Ít nhất 4 xe thang được giương lên tiếp cận các nạn nhân, đưa họ xuống an toàn, trong đó có nhiều trẻ em.

Nguồn tin cho biết, trong số nạn nhân tử vong có nữ bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

(Ảnh: Anh Tú KSĐP)

Tóm tắt diễn biến: vụ cháy xảy ra khoảng 1h15 ngày 23/3, bắt nguồn từ hầm giữ xe khu A và B của chung cư Carina Plaza và nhanh chóng lan nhanh, bốc cháy dữ dội.

Chung cư này gồm 6 blocks có độ cao từ 14 đến 20 tầng. Khi đám cháy xảy ra, khói lửa ngùn ngụt bốc lên khiến hàng trăm dân cư đang sinh sống tại đây không chạy thoát thân kịp. Họ liên tục kêu cứu bằng cách vẫy khăn, rọi đèn pin… Một số người đã tự giải cứu cho mình bằng cách buộc màn, khăn, mền lại với nhau thành dây dài để đu từ tầng cao xuống.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất