Sắc màu Cuộc Sống

Vì sao người lớn không đội mũ bảo hiểm cho trẻ con?

Chia sẻ

Từ ngày 10/4, cảnh sát đã bắt đầu xử phạt nếu chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, số người lớn có trách nhiệm thực hiện đúng quy định không nhiều. Trong khi đó, theo thống kê mỗi năm, cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông và tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi bị chấn thương sọ não chiếm 13,4%, một nửa số này do không đội mũ bảo hiểm.

Tập cho trẻ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn.
Tập cho trẻ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn.

Vậy tại sao nhiều bậc phụ huynh lại không đội mũ bảo hiểm cho con em mình? Có nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan dẫn đến thực trạng này. Thứ nhất, lực lượng công an hiện vẫn xử lý “nhẹ tay” với những trường hợp vi phạm, khiến người tham gia giao thông chủ quan. Thứ hai, nhiều người lớn không coi trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và cho rằng điều đó chưa cần thiết. Ngoài ra, một lý do quan trọng khác gây ra chấn thương vùng đầu cho trẻ khi gặp tai nạn là mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Thấu hiểu và cảm thông với các bậc cha mẹ trong việc chăm lo an toàn cho con em mình, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập và hưởng ứng các chương trình do Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGT QG) phát động, ACB triển khai chương trình cùng khách hàng trao tặng 22.000 nón bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng đến với trẻ em tại các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình được khởi động tại Hà Nội vào cuối tháng 6 vừa qua và kéo dài đến hết tháng 7. Đến nay, chương trình đã trao tặng gần 15.000 nón và tiếp tục triển khai tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ và TP HCM.

Ông Từ Tiến Phát - Phó tổng giám đốc ACB đội mũ bảo hiểm cho các bé.
Ông Từ Tiến Phát – Phó tổng giám đốc ACB đội mũ bảo hiểm cho các bé.

Ông Từ Tiến Phát – Phó tổng giám đốc ACB – cho biết, với quà tặng là chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn đạt chất lượng, ngân hàng mong muốn thông qua chương trình khuyến khích các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến sự an toàn của con trẻ khi tham gia giao thông, đồng thời giúp các bé nhận biết và ý thức hơn trong việc tuân thủ quy định về an toàn giao thông.

Ca sĩ Hoàng Bách và con trai - bé Tê Giác cũng.
Ca sĩ Hoàng Bách và con trai – bé Tê Giác cũng nhiệt tình hưởng ứng chương trình tặng mũ bảo hiểm của ACB..

Với thông điệp “100% ACB nỗ lực vì thế hệ tương lai”, ABC mong muốn nỗ lực góp phần chia sẻ trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội đặc biệt là đối với trẻ em.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất