Sắc màu Cuộc Sống

Truy tố nam thanh niên tung tin đồn 'Đà Lạt có 3 ca nhiễm Covid-19, trong đó 1 ca đã tử vong'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 24/2, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng hôm nay cho hay đã hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Đinh Vĩnh Sơn (27 tuổi, trú xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Đinh Vĩnh Sơn bị triệu tập lên làm việc tại cơ quan công an.

Theo cáo trạng, ngày 1/4, Tài khoản Facebook có tên “Hồ Hoàng Duy” đăng tải nội dung: “Thông tin mới nhất về Covid Đà Lạt. Đà Lạt có 3 ca nhiễm Covid-19. Trong đó 1 ca đã tử vong lúc 4 giờ sáng nay, 2 ca còn lại đã được mang đi cách ly.

Chính quyền đang lên danh sách những người tiếp xúc với 3 bệnh nhân đó. Dự tính số người tiếp xúc với bệnh nhân khoảng trên dưới 500 người. Bệnh nhân tử vong bên đường Đa Phú, còn 2 bệnh nhân còn lại ở chợ Đà Lạt. Thông tin mình sẽ cập nhật thêm.

Mọi người chú ý không đi đâu nếu không cần thiết. Thông tin trên hoàn toàn chính xác. Không phải mình đùa 1/4 đâu, mình cũng không dư 12 triệu đóng phạt đâu, nên không rảnh đăng tin tào lao làm gì. Nên mọi người ai không tin thì lượn chỗ khác”.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải trên một hội nhóm đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, đồng thời, khiến nhiều người dân trên địa bàn hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, chủ tài khoản Facebook có tên “Hồ Hoàng Duy” đã xóa bài, khóa luôn tài khoản.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện người đăng tải thông tin trên là anh Hồ Hoàng Duy (29 tuổi, trú tại Phường 7, Đà Lạt).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã mời anh Duy lên làm việc. Tại đây, công an xác định anh Duy không phải chủ tài khoản facebook kể trên mà là Đinh Vĩnh Sơn.

Sau khi được mời lên làm việc, Đinh Vĩnh Sơn thừa nhận có mâu thuẫn với anh Duy khi khen chê các xe độ chế trên facebook.

Để trả thù, Sơn giả mạo tài khoản facebook của anh Duy rồi đăng tải bài viết sai sự thật nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất